Home Ngành nghề Cà phê Có Nên Mở Quán Cafe Trong Hẻm Không?

Có Nên Mở Quán Cafe Trong Hẻm Không?

0
Có Nên Mở Quán Cafe Trong Hẻm Không?
Có nên mở quán cafe trong hẻm

Có nên mở quán cafe trong hẻm

Dù không nằm trên mặt tiền đường, nơi tập trung đông đúc nhưng có khá nhiều quán cafe hẻm thu hút lượng khách hàng ghé đến rất đông. Vậy điều gì khiến mọi người yêu thích mô hình, có nên mở quán cafe trong hẻm không?
Không ít quán cafe nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng nhưng lại ở trong hẻm? Rất lạ so với ý kiến quán cafe nên đặt ở mặt tiền nơi nhiều người qua lại, đông đúc, ồn ào? Vậy bí quyết gì giúp kinh doanh quán cafe trong hẻm thu hút khách hàng?
Có nên mở quán cafe trong hẻm
Có nên mở quán cafe trong hẻm (Nguồn: Internet)

Có nên mở quán cafe trong hẻm không?

1. Khách hàng mục tiêu quán cafe trong hẻm

Khi thắc mắc có nên mở quán cafe trong hẻm không? Bạn nên hiểu được nhóm khách hàng mục tiêu yêu thích loại hình cafe này là ai?
Đa phần các quán cafe trong hẻm có không gian tách biệt với sự nhộn nhịp, ồn ào của đường phố, xe cộ. Khách hàng không chỉ đến quán để thưởng thức cafe mà còn muốn tìm đến những không gian nhẹ nhàng, thư giãn, yên bình, tập trung,…vì vậy đây là những khách hàng mục tiêu bạn nên hướng đến.
Dựa vào sở thích trên của khách hàng mục tiêu, bạn hãy tạo không gian, thiết kế quán phù hợp nhất để thu hút và duy trì được lượng khách hàng ổn định. 

2. Thuận lợi, khó khăn khi mở quán cafe trong hẻm

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, để tiếp tục xác định có nên mở quán cafe trong hẻm thì chúng ta nên tìm hiểu những thuận lợi và bất lợi khi kinh doanh loại hình cafe này!
Thuận lợi khi mở quán cafe trong hẻm:
– Loại hình khởi nghiệp quán cafe dành cho người không chuyên.
– Chi phí mặt bằng thấp, vốn đầu tư linh động.
– Tỉ lệ cạnh tranh thấp so với các quán mặt tiền.
– Khách hàng trung thành, tỉ lệ quay lại cao.
– …
Bất lợi khi mở quán cafe trong hẻm:
– Khó tiếp cận khách hàng mới, khách vãng lai.
– Phải tạo được ấn tượng độc đáo, riêng biệt mới thu hút khách.
– Nhóm khách hàng mục tiêu hạn hẹp hơn cafe thông thường.
– Chỉ phù hợp ở thành phố, đô thị.
– Chi phí marketing cao để tiếp cận được khách hàng.
– Bất tiện trong việc tìm địa chỉ, đi lại.
– …
Vì vậy việc có nên mở quán cafe trong hẻm tùy thuộc vào mục tiêu và loại hình cafe bạn lựa chọn để quyết định được câu trả lời chính xác nhất.
Có nên mở quán cafe trong hẻm
Cafe hẻm đang trở thành xu hướng nhiều người yêu thích (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm mở quán cafe trong hẻm

Sau khi lên ý tưởng và quyết định có nên mở quán cafe trong hẻm không thì việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm chính là lên kế hoạch chi tiết về mô hình kinh doanh quán cafe của mình.

1. Địa điểm

Việc chọn địa điểm mở quán cafe trong hẻm cũng rất quan trọng. Dù là cafe trong hẻm nhưng bạn cũng nên chọn những hẻm lớn, xe cộ đi lại thuận tiện, có chỗ để xe thoải mái, hẻm không quá sâu vì đường đi khó nhớ dễ khiến khách hàng ngại ngần khi quay lại.
Nên ưu tiên những hẻm gần trường học, khu dân cư, nơi công sở để tiếp cận được nguồn khách hàng quen, luôn trung thành và ổn định. Bên cạnh đó, bạn vẫn nên cân nhắc chọn lựa những hẻm có không gian yên tĩnh, thoáng mát, rộng rãi,…

2. Thiết kế

Quán cafe trong hẻm hút khách hàng nhờ sự độc đáo vì vậy thiết kế quán cafe là khoản mà bạn cần đầu tư. Hãy dành thời gian nghiên cứu các thiết kế không gian quán đang được yêu thích hiện nay hoặc liên hệ các dịch vụ tư vấn thiết kế quán cafe hẻm giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng đảm bảo đúng được xu hướng của khách hàng.

3. Nhân sự

Việc tuyển dụng nhân sự cũng cần chú trọng vì nhân viên là bộ mặt và nó quyết định khách hàng có muốn quay lại với quán hay không. Hãy đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện để khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại quán.
Có nên mở quán cafe trong hẻm
Quán cafe hẻm thường có không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng (Nguồn: Internet)

4. Menu

Một trong những yếu tố không nhỏ góp phần quyết định thành công khi mở quán cafe hẻm chính là xây dựng menu tạo được ấn tượng với sự đa dạng trong thức uống, giá phù hợp và chất lượng để tạo được ấn tượng cho lần đầu khách hàng đến quán, bởi họ có thể là khách quen sau này của bạn đấy.

5. Nguyên liệu

Ngoài vị trí, phong cách quán,…thì yếu tố giữ chân khách hàng không thể thiếu đó là  hương vị đồ uống. Vì vậy, hãy chú trọng và đầu tư vào chất lượng đồ uống từ việc chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo, đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín cho đến những dụng cụ pha chế tốt nhất.

Bí quyết tăng doanh thu quán cafe trong hẻm

Ngoài việc giúp bạn quyết định có nên mở quán cafe trong hẻm hay không? Chúng tôi còn chia sẻ cùng bạn một số bí quyết giúp tăng doanh số cho quán cafe

1. Tờ rơi

Có nhiều người nghĩ phương pháp này lạc hậu và hết hiệu quả. Nhưng thực ra nó vẫn mang lại hiệu quả cực cao, phù hợp phát ở các khu cơ quan, trường học, chung cư,… Những tờ rơi chắc chắn sẽ khiến khách hàng lưu tâm và nhớ đến quán cafe của bạn.
Đừng quên thiết kế tờ rơi thật đặc sắc, nổi bật những chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành riêng cho khách hàng đến quán nếu mang theo tờ rơi này.

2. Voucher/Thẻ tích điểm

Voucher và thẻ tích điểm cũng là một hình thức quảng cáo hiệu quả, bạn nên có những chính sách tặng voucher và thẻ tích điểm cho những khách hàng thân thiết tạo được cảm giác quán cafe của bạn trân trọng các khách quen của quán.
Đặc biệt việc tặng voucher, thẻ tích điểm cho khách sẽ khiến khách hàng quay lại vào lần sau để sử dụng và nhớ đến quán của mình lâu hơn.

3. Poster, Băng rôn, standee

Đây cũng là cách tiếp cận khách hàng khá tốt, nhưng phải thiết kế sao cho poster, băng rôn hay standee của bạn thật nổi bật với những thông điệp quan trọng và đặt đúng vị trí khách thường qua lại, dễ nhìn thấy.

4. Sự kiện viral

Hãy linh động khi tạo ra những sự kiện có tính lan tỏa mạnh, những chương trình thu hút được khách hàng như buổi offline chia sẻ cho người đam mê cafe, những khuyến mãi free upsize, giảm giá 50% khi mang ly, cốc đến quán, check in quán được tặng bánh ngọt, đi 4 người được miễn phí 1 người,…

5. Marketing online

Ngày nay Marketing online là thế mạnh giúp bạn lan rộng được thương hiệu của mình. Facebook, Instagram, Zalo, youtube,…là công cụ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả, đúng đối tượng mục tiêu mà bạn cần đến.
Tận dụng mạng xã hội, cập nhật thông tin, hình ảnh không gian, đồ uống và kêu gọi mọi người check in, chia sẻ để quán của bạn có thể tăng độ nhận diện. 
Thái độ phục vụ tốt sẽ giúp khách hàng đến quán thường xuyên hơn (Nguồn: Internet)

6. Dịch vụ tốt

Yếu tố sau cùng quyết định chính là thái độ và dịch vụ mà quán bạn mang lại, hãy luôn tươi cười khi khách đến, giúp họ có thời gian thưởng thức đồ uống ngon, không gian thư giãn thoải mái. Chắc chắn họ sẽ giới thiệu bạn bè đến quán, đây là hình thức marketing truyền miệng khá hiệu quả.
Đặc biệt hãy tạo được sự thân thiện bằng cách nhớ tên khách hàng, nhớ món đồ uống họ hay gọi, nhớ vị trí họ yêu thích,…đây là cách giữ chân khách siêu hay dành cho bạn khi lên kế hoạch và giải quyết vấn đề có nên mở quán cafe trong hẻm.
Những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên mở quán cafe trong hẻm không? Chúng tôi hy vọng bạn sẽ có những định hướng khởi nghiệp tốt nhất và thành công hơn trong lĩnh vực kinh doanh cafe đầy cạnh tranh này. 
Thảo Lê
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x