Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềChương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe

Chương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe

Các ngày lễ luôn là thời điểm vô cùng lý tưởng để nhà hàng, quán cafe thực hiện các chương trình marketing thu hút khách hàng đến với mình. Một chương trình marketing hiệu quả không chỉ nâng cao trải nghiệm cho những khách hàng quen thuộc, mà còn tạo ấn tượng và ghi điểm cả với những khách hàng mới, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng tốc doanh thu và lợi nhuận. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp đến gần, hãy cùng F&B Việt Nam tham khảo qua một vài chương trình marketing và lựa chọn ý tưởng thích hợp để áp dụng cho nhà hàng, quán cafe của mình nhé.

1. Chương trình marketing bằng tặng quà cho khách hàng nữ

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để mọi người cùng tôn vinh những phụ nữ Việt Nam và thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương vào những món quà ý nghĩa dành cho mẹ, vợ, hay bạn gái của mình,… Chính vì thế, tặng quà cho khách hàng nữ luôn là “chiêu thức” quen thuộc và không thể thiếu trong các chương trình marketing ngày 20/10. Dù không hề mới lạ, nhưng những món quà nhỏ như kẹo ngọt, bánh quy, cành hoa,… luôn phát huy tối đa hiệu quả của mình, ghi điểm mạnh mẽ trong lòng khách hàng. 

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều thích được tặng những món quà ngọt ngào như vậy. Do vậy, các chủ quán có thể chuẩn bị trước những món quà nhỏ này, gói bằng giấy gói xinh xắn, kèm thêm một tấm thiệp nhỏ với lời chúc ý nghĩa, rồi dành tặng cho mỗi vị khách nữ khi họ vừa bước chân vào nhà hàng hoặc vừa ngồi xuống bàn ăn để tạo cảm nhận tốt đẹp ngay từ ấn tượng đầu tiên. 

Một điều cần lưu ý là hãy thêm chút đặc điểm nhận diện thương hiệu như logo nhà hàng trên giấy gói, hoặc dùng tên nhà hàng, quán cafe làm chữ ký trong thiệp. Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội tiếp thị nào bởi khách hàng có thể “check in” cùng món quà và trải nghiệm tại nhà hàng, quán cafe của bạn trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Chương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe
Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều thích được tặng những món quà ngọt ngào (Nguồn: Internet)

2. Tặng voucher, phiếu giảm giá dành riêng cho phái đẹp

Hiển nhiên rằng trong các chương trình marketing nhà hàng, quán cafe dịp 20/10 chắc chắn sẽ không thể thiếu được voucher hay những phiếu giảm giá. Đây là một trong những đòn bẩy đắc lực để thúc đẩy lợi nhuận cho nhà hàng, quán cafe. Khi khách hàng thường rất hào phóng vào các dịp lễ, nhất là với các voucher, phiếu giảm giá sẽ càng tăng khả năng khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn. Một số hình thức voucher phổ biến như mua 1 tặng 1, free upsize thực uống, tặng món tráng miệng, khuyến mãi theo thẻ tích điểm cho khách hàng thân thiết, hoặc giảm giá từ 10-15% trên tổng hóa đơn tùy theo chương trình marketing của nhà hàng, quán cafe. 

Đưa ra các chương trình marketing ngày 20/10 bằng voucher hoặc các khuyến mãi giảm giá đồng nghĩa với việc nhà hàng, quán cafe sẽ đón lượng khách cao hơn so với thường ngày. Chính vì vậy, các nhà hàng, quán cafe sẽ phải training kỹ càng cho đội ngũ nhân viên tại mọi vị trí, đảm bảo cả về hương vị món ăn, thức uống, lẫn trải nghiệm dịch vụ đều đạt chất lượng tốt nhất, đồng thời đưa ra hướng dẫn rõ ràng về hình thức voucher, hạn chế tình trạng khách hàng hiểu sai về điều kiện áp dụng khuyến mãi. Đem đến trải nghiệm hài lòng cho tất cả thực khách sẽ giúp nhà hàng, quán cafe giữ chân họ sẽ quay lại vào lần sau ngay cả khi chương trình khuyến mãi đã kết thúc.

Chương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe
Voucher hay phiếu giảm giá là yếu tố không thể thiếu trong các chương trình marketing (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Xử Lý Đơn Hàng Như Thế Nào Để Không Biến Giờ Cao Điểm Thành “Thảm Họa”?

3. Thiết kế thực đơn đặc biệt cho chương trình marketing ngày 20/10

Từ một khảo sát của công ty chuyên nghiên cứu về ngành dịch vụ ăn uống – Technomic cho biết, có 59% khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn những món ăn, thực menu chỉ được phục vụ trong một dịp nhất định. Bởi những lựa chọn này thường có tính tạm thời, khách hàng sẽ không còn cơ hội trải nghiệm nếu họ không trải nghiệm vào đúng thời điểm cho phép, chính điều này sẽ tạo cảm giác tò mò và thúc đẩy mọi người dễ gọi món hơn. Một số gợi ý sáng tạo thực đơn đặc biệt cho ngày 20/10:

Món ăn, thức uống đặc biệt: Đây phải là những món chưa từng được phục vụ trong menu chính của nhà hàng, quán cafe, và chỉ dành riêng cho dịp 20/10, như vậy sẽ đem lại sự thích thú cho khách hàng hơn. Sẽ có rất nhiều cách để sáng tạo mới cho menu đặc biệt, nhưng điều quan trọng là nguyên liệu trong các món ăn, thức uống này phải được kết hợp hài hòa, bổ trợ hương vị cho nhau. Đừng biến menu đặc biệt trở thành dị biệt chắc chắn sẽ gây ra tác dụng ngược. 

Món ăn, thức uống healthy: 20/10 là ngày dành cho phái đẹp, do vậy lựa chọn món không chỉ cần ngon miệng, hấp dẫn là đủ, mà còn phải đáp ứng nhu cầu của các chị em phụ nữ về sức khỏe lẫn vóc dáng. Thêm vào đó, xu hướng ăn healthy cũng đang được hưởng ứng rất tích cực, sáng tạo mới các món ăn, thức uống healthy hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất kỳ vị khách nữ nào.

Món tráng miệng: Một số món tráng miệng được nhiều chị em phụ nữ yêu thích như sữa chua Hy Lạp, panna cotta, kem, bánh tiramisu, bánh macaron, pudding, hoặc salad trái cây,… Tuy đều là những món tráng miệng quen thuộc, nhưng chỉ cần biến tấu một chút trong nguyên liệu và cách trang trí để phù hợp với dịp 20/10 cũng có thể chinh phục khách hàng nữ hiệu quả. 

Chương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe
Thiết kế thực đơn đặc biệt cho ngày 20/10 giúp đa dạng hóa trải nghiệm khách hàng (Nguồn: Internet)

4. Hợp tác cùng thương hiệu khác đưa ra khuyến mãi chéo

Khuyến mãi chéo sản phẩm và dịch vụ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau đang là hình thức được nhiều nhà hàng, quán cafe áp dụng trong những năm gần đây. Hình thức này giúp các thương hiệu vừa có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng, gia tăng khách hàng tiềm năng cho cả đôi bên, vừa có thể đa dạng hóa trải nghiệm cho khách hàng của mình, hạn chế được các hình thức khuyến mãi cũ đã nhàm chán.

Ví dụ, khi thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng, cứ mỗi hóa đơn trong thời điểm diễn ra chương trình marketing ngày 20/10, họ sẽ nhận được một voucher tặng thức uống hoặc giảm giá trên tổng bill tại một quán cafe nào đó. Ngược lại, khi có khách hàng đến dùng nước tại quán cafe, họ cũng sẽ nhận được voucher dùng bữa tại nhà hàng. Bên cạnh các thương hiệu trong cùng ngành F&B, các nhà hàng, quán cafe cũng có thể hợp tác cùng cơ sở spa, shop quần áo, cửa hàng giày dép, hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác được phái nữ yêu thích và phù hợp làm quà tặng cho ngày 20/10. 

Điều lưu ý khi áp dụng chương trình marketing này là tệp khách hàng mục tiêu của hai bên phải có điểm tương đồng nhau để tối ưu giới thiệu chéo, nhưng vẫn đảm bảo khác ngách sản phẩm và dịch vụ, tránh các trường hợp cạnh tranh trực tiếp, làm giảm tính hiệu quả của mối quan hệ hợp tác. Cuối cùng, các nhà hàng, quán cafe nên tìm đối tác có tiềm năng tốt và hình ảnh tích cực trong mắt khách hàng, hoặc nếu không, chính đối tác sẽ là lý do làm ảnh hưởng đến uy tín đã xây dựng bấy lâu nay. 

Chương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe
Hợp tác cùng thương hiệu khác đưa ra khuyến mãi chéo đang được áp dụng rất phổ biến (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Kỹ Thuật Upselling “Điệu Nghệ” Thúc Đẩy Doanh Thu Nhà Hàng Hiệu Qu

5. Chinh phục khách hàng nữ bằng những “điểm chạm” cảm xúc

Điểm chạm cảm xúc là các điểm tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Những điểm tương tác này có thể thực hiện thông qua nhiều hình thức, thời điểm khác nhau nhằm giúp thương hiệu tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, từ đó hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong chương trình marketing. Để làm được điều này thì hơn hết, nhà hàng, quán cafe cần xác định chính xác insight khách hàng, hiểu được khách hàng mong muốn điều gì để có cách tiếp cận hiệu quả và chạm đúng cảm xúc của khách hàng nhất. 

Các chương trình marketing ngày 20/10 cho nhà hàng, quán cafe như tặng quà, tặng thiệp, tặng voucher, hay thiết kế thực đơn đặc biệt đều là những điểm chạm trực tiếp, gắn kết chặt chẽ đến cảm xúc của khách hàng. Bên cạnh đó, nhà hàng, quán cafe cũng có thể đẩy mạnh các điểm chạm trực tuyến với những bài viết đính kèm content, hình ảnh, và video liên quan đến ngày 20/10 trên các nền tảng mạng xã hội của mình. Đặc biệt với Facebook, Instagram và TikTok đang là những kênh trực tuyến có lượng người dùng tương tác cao nhất hiện nay, đảm bảo tính khả thi cho các điểm chạm trực tuyến. 

Một số ý tưởng nội dung cho các điểm chạm trực tuyến như content tôn vinh giá trị – thành tựu của phụ nữ, content gợi ý các món ăn – thức uống dành cho khách hàng nữ, content nhắn gửi yêu thương đến những người phụ nữ trong gia đình, hoặc tổ chức minigame thúc đẩy tương tác giữa mọi người với các chị em phụ nữ xung quanh họ. Ngoài các bài đăng, nhà hàng, quán cafe cũng có thể tận dụng sức lan tỏa của mạng xã hội bằng cách sáng tạo các stories ngắn trên Instagram hoặc video trên TikTok để giới thiệu các món ăn, không gian và các chương trình marketing đặc biệt vào ngày 20/10. 

Chương Trình Marketing Ngày 20/10 Hiệu Quả Cho Nhà Hàng, Quán Cafe
Cảm xúc là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho một chương trình marketing (Nguồn: Internet)

Các dịp lễ luôn là “thời điểm vàng” để các nhà hàng, quán cafe tăng độ nhận diện thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu, lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Với những chương trình marketing ngày 20/10 được lên chiến lược bài bản, nhắm đúng điểm chạm cảm xúc không chỉ giúp thu hút khách hàng hiệu quả, mà còn làm nổi bật mình giữa đám đông, giúp tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. Trên đây là các gợi ý chương trình marketing ngày 20/10 để chiếm lấy cảm tình của phái đẹp. Hy vọng các nhà hàng, quán cafe sẽ lựa chọn được những ý tưởng thích hợp để áp dụng hiệu quả và đạt được mục tiêu marketing như mong muốn. 

Xem thêm: Định Vị Phân Khúc Khách Hàng Và Cách Tiếp Cận Thích Hợp Với Từng Đối Tượng

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img