Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeKinh nghiệmCập Nhật Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Lẩu “Hốt Bạc”

Cập Nhật Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Lẩu “Hốt Bạc”

Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu

Lẩu là một trong những món ăn “được lòng” đông đảo khách hàng, bất kỳ độ tuổi, giới tính, tầng lớp,… nào đều yêu thích loại ẩm thực này, lý do rất đơn giản vì nó dễ ăn, ngon, dinh dưỡng cùng giá thành và hương vị đa dạng,…Vì thế, đây thật sự là ý tưởng khả thi để phát triển kinh doanh. Nhưng để thành công ở mô hình này, bạn hãy cân nhắc những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu và trau dồi kiến thức về loại hình ẩm thực này.
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu bạn không thể bỏ qua để kinh doanh thành công (Nguồn: Internet)
Ngành dịch vụ F&B ngày càng phổ biến và đa dạng, đã tạo nên độ cạnh tranh cao. Muốn nhà hàng lẩu của bạn đi vào hoạt động thuận lợi, thu hút khách hàng và tạo lợi nhuận, chắc chắn những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu sau đây sẽ rất bổ ích dành cho bạn. Cùng tham khảo nhé!

Mở nhà hàng lẩu cần chuẩn bị những gì?

1/ Nghiên cứu thị trường

Đây là một trong những bước mà những người chủ quan hay bỏ qua dẫn đến thất bại. Theo chia sẻ từ những người đã có kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu, để đạt được lợi nhuận, bạn buộc phải đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Muốn hiểu được điều đó, bạn phải dành thời gian nghiên cứu thị trường kinh doanh nhà hàng qua các yếu tố:
  • Xu hướng thị trường nhà hàng lẩu hiện nay?
  • Thuận lợi và khó khăn có thể gặp phải?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu?
  • Nhu cầu, sở thích, khẩu vị, thu nhập của họ?
  • Tần suất đến nhà hàng lẩu bao nhiêu lần/tuần?
  • Mức chi phí khách hàng có thể chi trả?
  • Phong cách thiết kế được khách hàng yêu thích?
  • Các loại lẩu được ưa chuộng hiện nay?
  • Đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc khách hàng?
  • Ưu và nhược điểm của đối thủ cạnh tranh?
Sau khi có được những câu trả lời chính xác, bạn sẽ có được cái nhìn khách quan về toàn bộ thị trường, đồng thời đưa ra chiến lược và phương hướng kinh doanh sắp tới để đánh đúng vào phân khúc khách hàng, không lo lắng gặp phải sai lầm vì không phù hợp với nhu cầu của họ.
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu
Lẩu là món ăn nhận được sự yêu thích của nhiều người bởi hương vị và dinh dưỡng mà nó mang lại (Nguồn: Internet)

2/ Xác định khách hàng mục tiêu

Thật sự mà nói, không có một nhà hàng nào đủ sức hấp dẫn và phục vụ tất cả khách hàng. Bởi vậy, bạn cần xác định tệp khách hàng mục tiêu cụ thể và đảm bảo hài lòng họ. Vì lẽ đó, một cách hiệu quả mà các chủ quán kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu thường sử dụng là phân loại thị trường theo độ tuổi, giới tính, sở thích, thói quen, đặc trưng, thu nhập,…và chọn ra phân khúc khách hàng gần nhất với mục tiêu của mình, dựa vào đó để đưa ra cách thức kinh doanh phù hợp.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Hải Sản Đông Khách

Để thu hút, kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu là gì?

1/ Lựa chọn vị trí mở nhà hàng

Dựa vào nguồn vốn mở nhà hàng có thể bỏ ra, bạn sẽ tìm được vị trí phù hợp, nếu bạn muốn mở nhà hàng lẩu bình dân nên ưu tiên các địa điểm gần khu dân cư, trường học, nhà máy, xí nghiệp,… Ngược lại, tập trung vào phân khúc khách hàng thu nhập cao cùng mô hình nhà hàng sang trọng thì bạn có thể đầu tư vị trí ở trung tâm, khu thương mại, tòa nhà văn phòng,…
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu
Việc lựa chọn một vị trí thích hợp sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, tăng khả năng thành công khi mở nhà hàng lẩu (Nguồn: Internet)

2/ Vốn mở nhà hàng

Ở bất kỳ loại hình kinh doanh nào, vốn luôn là vấn đề khiến bạn băn khoăn vì không biết phân chia sao cho hợp lý nhất. Một cách hiệu quả mà những người có kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu thực hiện để phân bố chi phí hợp lý chính là phân chia nguồn vốn theo từng hạng mục khác nhau:
  • Chi phí đầu tư cơ sở: mặt bằng, thiết kế, thi công, vật dụng,…
  • Chi phí duy trì: mặt bằng, điện nước, internet, nguyên liệu, nhân công, marketing,…
Ngoài ra đừng quên trích lại một ít vốn để dự trù cho trường hợp rủi ro chưa có lợi nhuận trong những tháng đầu kinh doanh nhé!

3/ Nguồn nguyên liệu

Chất lượng món ăn luôn là yếu tố hàng đầu giúp bạn giữ chân khách hàng trong ngành dịch vụ ăn uống. Đặc biệt với nhà hàng lẩu, đặc trưng của thực phẩm thường được giữ nguyên vị hoặc tẩm ướp rất ít, do đó cần có độ tươi ngon. Do đó, kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu là cần cẩn trọng trong lựa chọn và bảo quản nguyên liệu, tuân thủ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong ngày để đảm bảo sức khỏe khách hàng.
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu
Nguyên liệu chất lượng, tươi ngon là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng khi mở nhà hàng lẩu (Nguồn: Internet)

4/ Thái độ phục vụ

Nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt, ấn tượng đẹp khi đến nhà hàng, bạn cần có quy trình đào tạo nhân viên luôn có thái độ tích cực, vui vẻ và nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, hãy biết cách lắng nghe, tiếp nhận những phản hồi của khách, dù tích cực hay tiêu cực để có phương hướng giải quyết và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp hơn.

5/ Thiết kế không gian

Một trong những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu giúp thu hút khách hàng chính là đầu tư vào không gian thiết kế. Ngoài việc chú trọng không gian thoáng mát, bố trí nội thất tinh tế,… bạn cũng nên chỉnh chu trong khâu thiết kế, tạo ra điểm nhấn riêng, không có cảm giác lặp lại giữa nhà hàng của bạn và các nhà hàng đối thủ khác.

Vận hành và phát triển nhà hàng lẩu

1/ Kế hoạch truyền thông

Nhiều người có suy nghĩ đơn giản, chỉ cần đầu tư vào vị trí đẹp, không gian độc đáo và món ăn có chất lượng thì khách hàng sẽ tự tìm đến. Đây thật sự là sai lầm mà các bạn thiếu kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu thường gặp phải. Bạn nên biết rằng, nếu không chủ động thu hút khách hàng thì bạn đang hạn chế khả năng thành công của mình. Thay vào việc chờ đợi, hãy có phương pháp tiếp cận khách hàng bằng kế hoạch truyền thông hiệu quả:
  • Trực tiếp: Phát tờ rơi, tặng phiếu khuyến mãi, làm biển quảng cáo, dán poster,…
  • Mạng xã hội: Cập nhật thông tin, hình ảnh và các chương trình khuyến mãi, cùng lúc có thể chạy quảng cáo trên các kênh Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok,…
  • Truyền miệng: Thông qua bạn bè, người thân, đối tác, đồng nghiệp, hàng xóm,…mời gọi họ đến nhà hàng và nhờ họ giới thiệu, chia sẻ cho nhiều người khác biết đến.
Kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu
Chương trình giảm giá, khuyến mãi là cách bạn thu hút khách hàng và tăng doanh thu hiệu quả cho nhà hàng lẩu (Nguồn: Internet)

2/ Quy trình quản lý

Khâu quản lý khiến nhiều người gặp khó khăn vì chưa có kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu, bởi chưa có quy trình quản lý dễ phát sinh sai sót trong tài chính như tồn kho, doanh thu, lợi nhuận và kể cả nhân sự. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục nó bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đặc thù dành riêng cho nhà hàng, vừa rút ngắn quy trình quản lý vừa giúp bạn có phương hướng chăm sóc khách hàng thân thiết.
Nhà hàng lẩu là một mô hình dịch vụ ăn uống thu hút nhiều khách hàng, tuy nhiên đây là thị trường cạnh tranh khắc nghiệt. Vì vậy, để tạo được dấu ấn và có được niềm tin trong lòng khách hàng đòi hỏi bạn phải nắm vững kiến thức chuyên môn và áp dụng những kinh nghiệm mở nhà hàng lẩu vào thực tế một cách linh hoạt. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thuận lợi trong quá trình kinh doanh và đạt được thành công như mong đợi.
Thảo Lê
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x