Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeNgành nghềCà phêNhững Lưu Ý Khi Mở Quán Cafe Cho Dân Văn Phòng

Những Lưu Ý Khi Mở Quán Cafe Cho Dân Văn Phòng

Mở quán cafe cho dân văn phòng

Kinh doanh quán cafe với hàng loạt các mô hình đa dạng đang rất phát triển ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp. Thay vì lựa chọn các mô hình quán cafe như sân vườn, cafe sách, cafe acoustic,… thì những quán cafe dành cho dân văn phòng hiện giờ đang trở thành xu hướng khá phổ biến. 
Nhiều người sẽ bị áp lực từ công việc, hằng ngày phải ngồi làm việc gò bó trong văn phòng xung quanh chỉ 4 bức tường ngột ngạt, căng thẳng và muốn tìm đến một nơi để thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Đồng thời, các quán cafe cũng là lựa chọn của không ít người để làm việc hoặc gặp gỡ đối tác. Điều này khiến cho việc mở quán cafe cho dân văn phòng trở thành nét độc đáo, hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.
Không Gian Của Quán Cafe Dành Cho Dân Văn Phòng
Không gian đẹp của quán cafe dành cho dân văn phòng (Nguồn ảnh: Internet)
Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh với mô hình mở quán cafe cho dân văn phòng thì đừng nên bỏ qua những điều quan trọng dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quán của mình nhé.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

1. Khách hàng mục tiêu

Mô hình kinh doanh cafe này có khách hàng mục tiêu là những nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định, có nhu cầu uống cafe vào buổi sáng, buổi trưa hoặc là những nơi thích hợp để gặp gỡ đối tác, khách hàng,…  cũng như không gian yên tĩnh là yếu tố được họ đánh giá hàng đầu khi lựa chọn quán cafe…Vì vậy quán cafe của bạn nên chú trọng đến không gian, từ màu sắc, cách bài trí, đến cả âm nhạc trong quán đều cần có sự thống nhất, tinh tế và hiện đại, phù hợp với tầng lớp trí thức có thu nhập tương đối cao này.
Bạn hãy tập trung nghiên cứu, phân tích và xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai, có sở thích như thế nào. Chỉ cần thế là quán của bạn đã có đủ khả năng tồn tại và phát triển một cách vững mạnh.

2. Lựa chọn địa điểm cho quán

Việc lựa chọn địa điểm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của việc mở quán cafe cho dân văn phòng. Địa điểm phù hợp nhất là gần các tòa nhà văn phòng, nhiều công ty, những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại.
Thông thường các quán cafe được đặt tại tầng 1, hoặc các sảnh của các tòa nhà cao tầng, cơ quan làm việc luôn là địa điểm được khá nhiều dân văn phòng yêu thích vì không phải di chuyển quá xa.
Vì vậy, nó đòi hỏi bạn cần phải dành nhiều thời gian, công sức để có thể tìm được một vị trí mặt bằng phù hợp nhất. 

Thiết kế phong cách và bố trí các vật dụng trong quán

Thiết kế phong cách quán cafe cho dân văn phòng cũng rất quan trọng giúp cho việc kinh doanh của bạn được thuận lợi, tạo lợi nhuận đáng kể. 
Mở quán cafe cho dân văn phòng thì diện tích khu vực dành cho khách sẽ chiếm phần lớn từ khoảng 60 – 80% diện tích cả quán, còn lại là các khu vực khác như khu pha chế, khu dự trữ hàng hoá,… 
Bạn hãy đảm bảo rằng quán cafe của mình có đầy đủ các tiện ích, đáp ứng được các nhu cầu dành cho khách hàng. Đồng thời, bạn phải chú ý đến thiết kế phong cách quán cafe sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.  Hãy dành thời gian tham khảo và học hỏi cách xây dựng các quán cafe trên thị trường để có được hiệu quả tốt nhất cho quán của bạn.
Phong Cách Quán Cafe Cho Dân Văn Phòng Đẹp Mắt
Phong cách thiết kế quán cafe cho dân văn phòng đẹp mắt (Nguồn ảnh: Internet)

1. Ổ điện

Chúng ta thường dễ bỏ qua điều này ở những mô hình cafe khác, nhưng mở quán cafe cho dân văn phòng thì không thể thiếu được ổ điện. Các thiết bị này sẽ phục vụ cho công việc của khách hàng để sạc pin điện thoại, máy tính trong suốt quá trình làm việc tại cafe. Trong không gian quán cafe, trung bình 1-2 bàn sẽ được bố trí một ổ cắm. Yếu tố này được đặt lên hàng đầu, khiến cho thực khách sẽ trở lại quán của bạn lần sau. 

2. Kích thước bàn ghế

Mục tiêu của khách hàng đến quán của bạn là để làm việc, vì vậy bàn ghế cũng cần được sắp xếp và phù hợp với dáng ngồi của họ. Bạn cần thiết kế bàn ghế sao cho thuận mắt, có thể đặt thêm những chiếc bàn dạng dài làm điểm nhấn cho không gian, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được những vị trí phù hợp cho mình. 

Thiết kế menu và trang trí đồ uống

Thiết kế menu cũng quan trọng cho việc mở quán cafe cho dân văn phòng. Menu ngoài những món nước cơ bản, bạn cần thêm cho quán cafe của mình những món nước đang được yêu thích, hoặc tạo ra những món đặc biệt chỉ riêng quán bạn mới có để tạo được điểm nhấn thu hút khách hàng khi mở quán cafe cho dân văn phòng.
Nếu có cơ hội, bạn có thể tham gia một khóa học pha chế và cách trang trí để món nước của bạn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt, giúp khách hàng thích thú và tiếp tục quay trở lại. Không chỉ biến họ thành các khách hàng thân thiết mà còn có thể mở rộng thêm lượng khách mới từ những lời giới thiệu.
Bạn nên chú trọng vào các loại thức uống liên quan đến cafe vì với lượng công việc đòi hỏi sự tỉnh táo nên thường đa số khách hàng sẽ đều chọn các món nước cafe để dùng. Các nhóm đồ uống về hoa quả cung cấp chất dinh dưỡng, làm đẹp vóc dáng cũng thường được mọi người lựa chọn.
Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các món liên quan đến đồ ăn như bánh ngọt, bánh mì, hoặc snack để giúp họ nạp năng lượng khi làm việc trong thời gian dài.  Bạn có thể tạo ra các combo để khách hàng dễ dàng lựa chọn và thu được lợi nhuận cao hơn cho quán. 
Menu Bao Gồm Các Món Ăn Và Đồ Uống
Menu quán cafe kết hợp thêm các món ăn đa dạng (Nguồn ảnh:Internet)

Nắm bắt xu hướng các món nước hiện nay

Với thị trường cạnh hiện nay, kinh doanh cafe để khởi nghiệp không khó tránh khỏi những khó khăn. Để thành công, các chủ đầu tư cần nắm bắt và chạy theo xu hướng của các quán cafe hiện nay. Chẳng hạn, một xu hướng đồ uống đang được mọi người yêu thích ngày nay đa phần là những món đồ uống sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, không những giải khát mà còn tốt cho sức khỏe.
Vì vậy, nếu muốn mở quán cafe cho dân văn phòng, bạn phải nhanh chóng kịp thời cập nhật tình hình các xu hướng, thị trường những món đồ uống mới lạ, độc đáo mới có thể tồn tại và phát triển được trong thời buổi cạnh tranh khủng khiếp như hiện nay. 

Xem thêm: Mở Quán Cafe Bình Dân – Xu Hướng Khởi Nghiệp Ngày Nay

Nội Thất Đơn Giản Của Quán Cafe Cho Dân Văn Phòng
Thiết kế nội thất quán cafe tuy đơn giản nhưng lại rất thu hút khách hàng (Nguồn ảnh:Internet)
Nhiều người nghĩ rằng việc kinh doanh quán cafe vô cùng đơn giản, nhưng hiện nay ở lĩnh vực này mức độ cạnh tranh rất lớn. Vì vậy, nếu bạn đang ấp ủ dự định mở quán cafe cho dân văn phòng thì hãy tìm hiểu thật kỹ những điều cơ bản, quan trọng và cần thiết trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Hy vọng qua những chia sẻ bài viết trên sẽ giúp bạn thực hiện được niềm đam mê của mình.
Chúc các bạn thành công!

Thy Huỳnh

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img