Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingCách khiến khách hàng dùng thử món mới

Cách khiến khách hàng dùng thử món mới

Theo một nghiên cứu gần đây, 70% khách hàng sẽ chỉ gọi các món trong thực đơn mà họ đã ăn trước đó và nghiên cứu tương tự cho thấy rằng thực khách là những người có thói quen và có xu hướng chỉ thử các món mới nếu nó nằm trong cùng 1 mục với những món quen thuộc.

[crp]

Vì vậy, làm thế nào để bạn có thể giới thiệu các món ăn mới của quán? F&B Việt Nam sẽ gợi ý cách để giúp bạn tạo ra nhu cầu và khiến khách hàng muốn dùng thử và yêu thích các món mới trong thực đơn của bạn.

1. Cho khách hàng dùng thử món mới miễn phí

Một trong những cách hiệu quả để giới thiệu được món ăn mới vừa có thể ghi nhận ý kiến phản hồi của khách đó là hãy phục vụ các món mới miễn phí. Hoặc bạn có thể giới thiệu món mới tại các khu vực đông người gần đó như văn phòng, trường học, khu dân cư như một cách tiếp thị nhà hàng/quán ăn của bạn. Để thu hút khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng món mới, bạn có thể phát phiếu, mã ưu đãi hoặc khuyến mãi khi đặt món ăn mới tại quán của bạn sau khi khách hàng ăn thử.

dùng thử món mới miễn phí
Phát các mẫu dùng thử vừa là cách để khuyến khích khách hàng thử món mới, vừa là cách để tiếp thu các phản hồi về món mới

Cho dù là khách ăn thử tại nhà hàng hay các khu vực xung quanh, hãy phát phiếu đánh giá để họ có thể để lại nhận xét về món ăn mới của bạn. Điều này không chỉ thu hút khách hàng và cho họ biết bạn coi trọng ý kiến của họ mà giúp bạn quyết định xem bạn có nên để món mới trong thực đơn của mình hay không. Sau đó, bạn hãy sử dụng những đánh giá này để tiếp thị các món mới thực đơn, trang web, email quảng cáo hoặc mạng xã hội.

2. Giới thiệu món mới trên website của nhà hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy muốn thử một cái gì đó mới khi họ có thể dễ dàng tìm thấy và nhìn thấy nó trên trang web của bạn. Để khách hàng biết đến món mới, bạn hãy đặt các liên kết đến phần giới thiệu menu mới trên toàn bộ trang web của bạn, không chỉ trên trang chủ. Ngoài ra việc đặt liên kết này sẽ giúp những khách truy cập đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm và các trang đích cụ thể biết được menu và món ăn mới của quán.

Giới thiệu món mới trên website của nhà hàng
Để thông tin, hình ảnh món mới ở những nơi nổi bật và dễ nhìn thấy nhất trên website của bạn

Điều quan trọng là bạn cần sử dụng ảnh chất lượng cao về các món mới trong thực đơn trên trang web của bạn và nếu bạn không có đủ khả năng hoặc thiết bị chụp ảnh, hãy cân nhắc thuê một nhiếp ảnh gia để chụp hình.

Ngoài ra, bạn cũng cần thiết lập hộp tìm kiếm trên toàn trang web để khách truy cập trang web của bạn có thể tìm kiếm các mục menu mới và tối ưu hóa từ khóa và nội dung của bạn để phản ánh các lựa chọn menu mới.

3. Tận dụng mạng xã hội và điện thoại thông minh

Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram là những công cụ tiếp thị với chi phí rẻ nhưng đạt độ tiếp cận rộng khắp. Thông thường những bức ảnh đẹp về món mới sẽ dễ dàng thu hút người xem.

Ngoài ra, bạn hãy dành những ưu đãi giảm giá chỉ dành cho người dùng mạng xã hội để khuyến khích họ đến ăn thử món mới và ưu đãi cho các khách hàng check-in, tương tác mạng xã hội.

gioi thieu mon moi
Tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội để khuyến khích khách hàng trải nghiệm món mới, có thể đưa ra các ưu đãi để khuyến khích hàng hàng chia sẻ thông tin món mới đến netwwotk của họ

Bên cạnh mạng xã hội thì điện thoại di động cũng là công cụ hiệu quả vì theo Ninth Decimal, thông tin thực đơn và hình ảnh trong quảng cáo trên điện thoại di động ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định ăn ở đâu và trong nghiên cứu vào tháng 12 năm 2013, họ nhận thấy hơn 1/3 số người được hỏi cho biết thông tin thực đơn trong một quảng cáo trên điện thoại di động là yếu tố có ảnh hưởng nhất đến sự lựa chọn đồ ăn của họ và gần 75% cho biết họ có nhiều khả năng thử một món mới trong thực đơn sau khi xem quảng cáo trên điện thoại di động cho món đó. Vì thế, bạn nên thử quảng cáo trên thiết bị di động và nhớ rằng những bức ảnh chất lượng cao, hấp dẫn về món mới sẽ tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng.

4. Các chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết

Bạn có thể dành những ưu đãi riêng cho khách hàng thân thiết vì họ sẽ là những người sẵn sàng sử dụng món mới của bạn. Bạn có thể đưa ra ưu đãi khuyến mãi những lần ghé thăm cho khách hàng sau, điều chỉnh ưu đãi cho các mục menu mới của bạn hoặc ưu đãi khuyến mại có thể bao gồm giảm giá theo thời gian, giảm giá theo sản phẩm cụ thể hoặc mua một, tặng một. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên cho khách hàng VIP của nhà hàng/quán ăn bằng cách mời họ đến một bữa tiệc để là những người đầu tiên nếm thử các món mới bởi vì họ sẽ là những người giúp bạn giới thiệu món ăn mới rộng rãi hơn và bạn có thể dùng những nhận xét của họ để tạo độ tin tưởng.

gioi thieu mon moi
kết hợp giới thiệu món mới với chương trình khách hàng thân thiết

5. Trải nghiệm của nhân viên

Bạn nên hướng dẫn nhân viên phục vụ của mình những cách để thu hút khách hàng quay lại thêm và đảm bảo nhân viên của bạn đã nếm thử các món mới trong thực đơn và khuyến khích họ chia sẻ phản hồi tích cực với khách hàng của bạn. Bạn cũng có thể lồng ghép những cảm nhận của nhân viên này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng thử các món mới trong thực đơn.

Có thể bạn quan tâm:
Tiết kiệm chi phí bằng cách phân loại rác đúng cách
Quảng cáo nhà hàng/ quán ăn trong mùa dịch - những thách thức mới
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img