Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngXu hướng5 xu hướng nhà hàng đáng chú ý trong năm 2020

5 xu hướng nhà hàng đáng chú ý trong năm 2020

Năm 2019 đã kết thúc và năm mới 2020 đã đến với nhiều mong ước, kỳ vọng mới. Vậy thì, các nhà hàng đã có kỳ vọng, chuẩn bị gì cho công việc làm ăn mới chưa? Dưới đây là 5 gợi ý cải thiện tình hình kinh doanh trong năm mới 2020 dành cho các nhà hàng.

[crp]

Xu hướng bàn ăn xanh

Một điều các nhà hàng nên quan tâm khi cải thiện vấn đề vận hành của mình là tình hình biến đổi khí hậu. Trong suốt một năm vừa rồi, biến đổi khí hậu đã vẫn luôn là một cuộc chiến.

Với việc cho ra đời Bộ sáng kiến xanh mới (Green New Deal initiative – gói đề xuất của chính phủ Hoa Kỳ nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và kinh tế), nền kinh tế đã đặt trọng tâm vào vấn đề này. Trong tương lai, các chính sách cũng như thay đổi xoay quanh đó cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến ngành dịch vụ ăn uống.

2020
Các chiến lược vận hành, thay đổi tạo tác động tích cực đến môi trường dự đoán sẽ nhận được thiện cảm lớn hơn từ khách hàng trong năm 2020

Dần dần, trong tương lai, các nguyên tắc vận hành của nền kinh tế sẽ gắn kết chặt chẽ hơn với sự phát triển bền vững và các tác động đến với khí hậu và môi trường. Chân thành mà nói, đây là một chính sách tuyệt vời.

Thay vì chỉ chờ đợi việc thay đổi thụ động theo quy định của pháp luật, nhà hàng cần đi đầu xu hướng, nắm bắt cơ hội sẽ được thiện cảm tích cực hơn từ khách hàng.

Vì thế, đây là một xu hướng không chỉ có ảnh hưởng tích cực đến môi trường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các nhà hàng.

Công nghệ IoT – Internet vạn vật kết nối

Nếu đã biết được về thuật ngữ Internet vạn vật kết nối (IoT), chúc mừng, bạn đang là những người bắt kịp được với xu hướng hiện nay. Vào thời đại này, mọi thứ, từ thiết bị nấu bếp, âm nhạc, hệ thống thông khí, ánh sáng… cùng kết nối trực tuyến Internet đang là đích đến của mọi công việc kinh doanh.

2020 1
Công nghệ đóng vai trò lớn trong sự phát triển ngành nhà hàng trong năm tới

Hãy cứ tưởng tượng đến tình huống bạn nhận được những tin nhắn thông báo về vấn đề hỏng hóc khẩn cấp trong nhà hàng mà xem. Bằng việc kết nối các thiết bị nhà bếp hay các thông tin thời tiết với Internet, các chủ nhà hàng có thể khai thác một cách hiệu quả, hỗ trợ việc quản trị, nâng cao giá trị cũng như hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, IoT cũng không chỉ dừng lại ở giới hạn của các giá trị vật chất. Ngày nay, nhiều thiết bị thanh toán POS được xây dựng trên hệ thống lưu trữ đám mây, vận hành như trong một hệ sinh thái trực tuyến.

Nhờ vào điều này, các chủ nhà hàng có thể lưu trữ và khai thác dữ liệu về nhiều mảng vận hành: chấm công nhân viên, quản lý tiến độ công việc một cách hiệu quả nhất mà không hệ thống thủ công cũ kỹ nào có thể làm được.

Đẩy mạnh đầu tư cho nhân sự

Đây chính là thời điểm lý tưởng để đầu tư mạnh tay vào vấn đề nhân lực trong ngành công nghiệp nhà hàng. Tỉ lệ nghỉ việc cao của ngành này đang là dấu hiệu của việc cần thay đổi.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về các chính sách nhân sự cải tiến mới của các ông lớn như Walmart hay McDonald. Từ gia tăng quyền lợi đến trao thêm nhiều cơ hội học tập phát triển cá nhân, các thương hiệu này đang tạo nên những sự khác biệt mạnh mẽ trong việc cải thiện tình hình nhân sự.

Kinh Nghiem Mo Nha Hang 02
Tập trung đầu tư cho nhân sự là một chiến lược khôn ngoan và bền vững

Tất nhiên, ở vị thế của những doanh nghiệp nhỏ lẻ, việc đầu tư mạnh tay cho các chính sách như vậy là ngoài tầm với. Tuy vậy, các nhà hàng hoàn toàn có thể điều chỉnh khéo léo cách thức cho phù hợp với nguồn lực của mình.

Ví dụ, nếu bạn định áp dụng một công nghệ mới vào việc vận hành, bạn có thể cân nhắc trao quyền giám sát hệ thống này cho một quản lý cấp trung của mình. Bằng cách cho phép họ tham gia vào, các chủ nhà hàng đang cho nhân viên của mình cơ hội thu nhận những kinh nghiệm quý giá, tạo cảm giác được đào tạo và phát triển.

Bên cạnh đó, luân chuyển nhân sự giữa các bộ phận cũng là cách tạo cơ hội thử sức mới cho đội ngũ nhân viên. Chính sách này không chỉ duy trì được thế mạnh hiện tại của nhà hàng mà còn gia tăng thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho từng thành viên.

Xác định chính xác khách hàng mục tiêu là yêu cầu cấp bách

Đây là một mảng yêu cầu đầu tư nhiều thời gian tâm sức nghiên cứu của các nhà hàng. Các thế hệ, nhóm đối tượng khách hàng ngày càng lớn lên, thay đổi nhanh chóng. Chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhận ra, đến 80% thế hệ Millennials (những người sinh khoảng năm 1980s đến 2000s) sẽ trở thành cha mẹ trong năm tới?

Tất nhiên, các nhà hàng không thể đưa ra được các chiến lược phù hợp với tất cả các đối tượng mục tiêu của mình, tuy nhiên, nhận thức được chính xác chân dung họ là bước đầu tiên để bạn xây dựng dịch vụ chất lượng nhất, hoàn hảo nhất.

2020 2

Khi 80% Millennials sẽ trở thành cha mẹ và gen Z thì khó đoán, đâu sẽ là chính sách marketing hiệu quả nhất cho nhà hàng?

Với thế hệ Millennials, trải nghiệm dùng bữa vẫn tiếp tục là tiêu chuẩn thống trị các lựa chọn dịch vụ của họ. Tuy nhiên, điều này là chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của thế hệ trẻ hơn. Không chỉ đặt yêu cầu cao về thái độ phục vụ bền vững đúng mực, thế hệ Z (những người sinh sau năm 1995) còn khó chiều hơn do mức trung thành thương hiệu thấp hơn so với thế hệ trước đó.

Món ăn theo mùa là vũ khí mới

Trong một vài năm gần đây, các chính sách ưu đãi giới hạn thời gian (LTO) đang chứng minh được sức mạnh của chúng với việc gia tăng lượng người mua tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Hãy hình dung rõ ràng hơn về thành công ngoài sức tưởng tượng của thương hiệu gà rán Popeye. Họ bắt đầu từ việc xây dựng thực đơn với các món mới chỉ trong một khoảng thời gian giới hạn, và sau đó phát triển chúng thành các món ăn chính thức trong thực đơn. Bằng cách này, thương hiệu đã hình thành sự trung thành của khách hàng, và họ đã chứng minh được thành công rực rỡ của mình.

2020 3
Chiến lược ra mắt các món đồ uống theo mùa của Starbucks đã chứng minh được hiệu quả bất ngờ

Không chỉ các thương hiệu đồ ăn nhanh đạt được hiệu quả từ cách thức vận hành này. Starbucks và chiến dịch quảng cáo về các món đồ uống mùa lễ hội hay món McRib của McDonald cũng là các minh chứng thành công. Và chân thành thì, đây là cách tuyệt vời để thử nghiệm các món mới trước khi đưa vào thực thi lâu dài.

Tạo bạo hơn, các nhà hàng có thể cân nhắc cả thử nghiệm nhà hàng pop-up (mô hình nhà hàng chủ đề, thường là dựa vào các tựa phim truyện kinh điển, ví dụ như Pokemon…). Các chủ nhà hàng có thể khoanh vùng một không gian nhỏ để thực thi ý tưởng này.

Dù là theo cách thể hiện nào, cách thức vận hành này cũng hỗ trợ thu hút các vị khách tiềm năng, đặc biệt là Millennials và thế hệ Z. Về dài hạn, nếu làm đúng, chiến lược này còn có thể đem đến hiệu quả vượt qua sức tưởng tượng của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Nhân sự lớn tuổi giải pháp mới cho nhân sự ngành nhà hàng

Nhìn lại thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam 2019
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img