Xu Hướng Mới Của Ngành F&B: Dùng Công Nghệ Thúc Đẩy Sự Sạch Sẽ Của Nhà Hàng

0
51

Sạch sẽ luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu với bất kỳ quy mô kinh doanh F&B nào. Nhất là sau khi trải qua một năm dịch bệnh thì khách hàng của ngành F&B ngày càng chú trọng môi trường dùng bữa của mình phải được đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn và hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ, các nhà hàng hoàn toàn có thể thúc đẩy sự sạch sẽ trong không gian của mình một cách tối đa và hiệu quả nhất. 

Xu Hướng Mới Của Ngành F&B: Dùng Công Nghệ Thúc Đẩy Sự Sạch Sẽ Của Nhà Hàng FnB Việt Nam
Sạch sẽ luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu với bất kỳ quy mô kinh doanh F&B nào (Nguồn: Internet)

Tất cả mọi người đều có nhu cầu đi ăn ngoài, thậm chí là với tần suất liên tục nhiều lần trong mỗi tuần. Và bất chấp tình hình suy thoái kinh tế đang được tìm cách khắc phục cũng như những ảnh hưởng từ lạm phát, thì nhu cầu ăn ngoài của mọi người vẫn không hề giảm sút. Dù vậy, song song với nhu cầu ăn uống thì tiêu chuẩn của họ cũng ngày càng cao hơn bao giờ hết. Thực khách giờ đây không chỉ tìm kiếm những nhà hàng hấp dẫn với món ăn ngon và dịch vụ tuyệt vời nữa, mà còn phải mang đến những trải nghiệm hiện đại, hoàn hảo và an toàn.

Chính đại dịch đã thay đổi mọi thứ, và nhận thức về những tiêu chuẩn sạch sẽ cũng thay đổi theo. Các nhà hàng thường tập trung vào việc làm mới không gian, sơn lại tường và trần nhà, cũng như bày trí nội thất để luôn mang đến dáng vẻ mới mẻ và tinh tươm. Tuy nhiên, chỉ đầu tư vào thiết kế không gian hay những dòng ghi chú cho thấy nhà hàng đã đảm bảo an toàn vệ sinh vẫn chưa đủ, mà khách hàng còn muốn mọi thứ đều phải có những chứng thực rõ rệt và đáng tin cậy.

Tiêu chuẩn sạch sẽ tại nhà hàng ngày nay bên cạnh việc mọi thứ phải nhìn thật gọn gàng và tươm tất thì còn bao gồm rất nhiều điều kiện khác, trong đó bao gồm cả tính hiện đại. Sạch sẽ giờ đây vừa là yếu tố cần thiết trong kinh doanh F&B, cũng vừa là xu hướng mới với sự tham gia của công nghệ, gia tăng sự cạnh tranh giữa các đối thủ trên thị trường.

Các nhà hàng thức thời đều đang tập trung đầu tư cho các phương tiện kỹ thuật số để mang đến cho thực khách cái nhìn rõ ràng hơn cũng như nâng cao mức độ tin cậy vào tính sạch sẽ trong hoạt động kinh doanh mình. Các công cụ điển hình như những cải tiến làm sạch không cần chạm, máy lọc không khí công nghệ cao, các phát minh tự động hóa,… Thêm vào đó, đội ngũ nhân viên của nhà hàng cũng được đào tạo về tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn trong kinh doanh thực phẩm chuyên sâu hơn, được hướng dẫn cách sử dụng thành thục các công nghệ làm sạch. Thay vì thông thường sẽ chỉ có nhóm đầu bếp chú trọng đến vấn đề này, thì giờ đây toàn thể nhân viên nhà hàng bao gồm đội ngũ phục vụ, quản lý, thu ngân, thậm chí là cả nhân viên bảo vệ cũng sẽ được giới thiệu đầy đủ để đảm bảo bất kỳ ai cũng đều am hiểu để tương tác với khách hàng khi cần thiết. 

Việc cho khách hàng thấy được quy trình vệ sinh của mình (chẳng hạn như thiết bị kỹ thuật số đảm bảo bề mặt ăn uống luôn được sạch sẽ) cho thấy nhà hàng chú trọng đến trải nghiệm và sự an toàn của khách hàng như thế nào, đồng thời cũng thể hiện được sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên. Và hiển nhiên rằng, tất cả nhận thức về vấn đề vệ sinh sạch sẽ này sẽ mang lại lợi ích hữu hình cho kinh doanh của bạn khi mọi người luôn sẵn lòng chi nhiều hơn cho một nhà hàng có thể đáp ứng sự mong đợi và tin cậy của họ trong việc đảm bảo an toàn trong bữa ăn. 

Công nghệ thật sự là một trong những lợi thế cạnh tranh tuyệt vời cho bạn giữa thị trường đang bão hòa như hiện nay. Tất cả sự hỗ trợ từ công nghệ đều giúp bạn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, và trải nghiệm chất lượng cũng chính là lý do để bạn có thể giữ chân khách hàng quay lại vào lần sau hay không. Có thể kể đến như thanh toán không tiếp xúc là một giải pháp hiệu quả vừa giúp bạn tối ưu hóa thao tác làm việc cho nhân viên mà cũng vừa đảm bảo được tính an toàn vệ sinh. Và phương thức thanh toán này còn đặc biệt phù hợp với sở thích của thế hệ gen Z, sẽ giúp bạn thu hút thêm những khách hàng chú trọng đến tính tiện lợi và hiện đại. 

Tận dụng công nghệ nhằm nâng cao sự sạch sẽ trong kinh doanh của nhà hàng là bước đi đôi bên cùng có lợi cho cả nhu cầu của khách hàng lẫn mong muốn của nhân viên. Đồng thời, cũng sẽ giúp dây chuyền hoạt động của bạn trở nên tối ưu hơn, gia tăng năng suất vận hành và thu về lợi nhuận lý tưởng. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here