Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangXác Định Mục Tiêu Để Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Cho...

Xác Định Mục Tiêu Để Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Cho Nhà Hàng Hiệu Quả

Ngành công nghiệp nhà hàng đang không ngừng cạnh tranh hơn bao giờ hết trong bối cảnh thiếu nhân lực lao động và nhu cầu thu hút khách hàng ngày càng tăng sau thời gian đối mặt với những thách thức từ đại dịch và tình hình lạm phát. Gần đây, một trong những định hướng phát triển nổi lên như một sứ mệnh quan trọng với các nhà hàng khi họ nỗ lực tìm cách tuyển dụng được nhân tài và thu hút cũng như giữ chân khách hàng lâu dài, chính là xác định mục tiêu.

[crp]

Xác Định Mục Tiêu Để Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Cho Nhà Hàng Hiệu Quả
Xác định mục tiêu thương hiệu là yếu tố cần thiết để một hoạt động kinh doanh tồn tại lâu dài (Nguồn: Internet)

Một thương hiệu muốn phát triển lâu dài đều sẽ cần có mục tiêu để tồn tại. Mục tiêu của thương hiệu là nơi văn hóa, trải nghiệm và các giá trị giao thoa nhau để xây dựng một tổng thể kết nối chặt chẽ, tạo nên nền tảng cho nỗ lực của thương hiệu để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Mọi hành động, quyết định hay bất kỳ nước đi nào trong chiến lược xây dựng thương hiệu đều phụ thuộc vào mục tiêu được xác định ban đầu. Do vậy, làm tốt mục tiêu của mình chính là cách để bạn ghi nhận giá trị thương hiệu cho nhà hàng.

Xác định chính xác mục tiêu 

Xác định mục tiêu phù hợp với sứ mệnh của mình là bước đi quan trọng hàng đầu cho một chiếc lược xây dựng thương hiệu. Việc xác định rõ ràng sứ mệnh và mục tiêu sẽ được thể hiện trên mọi quyết định và hành động của nhà hàng, nhờ đó bạn có thể xây dựng định hướng phát triển thương hiệu đúng đắn, thúc đẩy năng suất hoạt động và tạo sự hài lòng cho đội ngũ nhân viên của mình hiệu quả hơn. Đây cũng là lợi thế tuyệt vời để bạn làm nổi bật mình trên thị trường so với các đối thủ khác, nhất là trong thời buổi ngày càng cạnh tranh gay gắt với rất nhiều biến động khó lường như hiện nay. 

Có thể nói, mục tiêu như linh hồn của một thương hiệu, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhà hàng, và là lời cam kết với khách hàng của mình. Bạn có thể xác định mục tiêu bằng cách tìm hiểu sâu về sứ mệnh và giá trị cốt lõi của nhà hàng mình là gì, từ đó sẽ giúp bạn tìm ra được câu trả lời chính xác nhất. Một số câu hỏi ví dụ để bạn có thể tự nghiên cứu như đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, trải nghiệm của họ tại nhà hàng của bạn như thế nào, bạn chăm sóc đội ngũ nhân viên của mình ra sao, lý do nào để họ lựa chọn làm việc cho bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh, và nếu như thương hiệu của bạn có tiếng nói, thì bạn mong muốn mình sẽ để lại ấn tượng và truyền tải thông điệp gì,… Tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ là cách để bạn định hình hướng đi và mục tiêu phát triển cho nhà hàng của mình một cách chính xác nhất. 

Xác Định Mục Tiêu Để Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Cho Nhà Hàng Hiệu Quả
Làm tốt mục tiêu của mình chính là cách để bạn ghi nhận giá trị thương hiệu cho nhà hàng (Nguồn: Internet)F&B,

Xác định cách thể hiện mục tiêu

Mục tiêu của một thương hiệu có sức mạnh rất lớn, bởi nó có thể kết nối công chúng đến với câu chuyện mà bạn muốn truyền tải hơn cả chính nhà hàng của bạn, và nếu được phát triển đúng hướng, khách hàng còn có thể trở thành người sẽ kể câu chuyện ấy thay bạn. Trên thực tế, có đến 63% khách hàng cho biết họ thích sử dụng dịch vụ của những thương hiệu có tuyên bố rõ ràng về mục tiêu hoạt động của mình. Mục tiêu không chỉ sẽ đi cùng thương hiệu trong suốt chặng đường dài phát triển và tồn tại, mà còn xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành, là cầu nối liên tục gợi nhớ cho họ lý do vì sao nên chọn nhà hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác. 

Điều quan trọng để bạn thể hiện mục tiêu của mình một cách hiệu quả nhất chính là phải thường xuyên xuất hiện ở những nơi khách hàng có thể tiếp cận được, như hệ thống thương hiệu (hình ảnh, video, website chính thức và các nền tảng mạng xã hội), hoạt động thương hiệu (tuyển dụng, đào tạo và các hoạt động chung), cũng như trong các chiến lược tiếp thị. Việc triển khai một chiến dịch tiếp thị có mục tiêu nên được diễn ra thường xuyên nhằm đảm bảo truyền tải được cốt lõi thông điệp của thương hiệu cũng như gia tăng độ nhận biết của nhà hàng bạn với công chúng. 

Kết hợp mục tiêu trong hoạt động kinh doanh

Nếu như nhà hàng của bạn vẫn chưa xác định mục tiêu của mình là gì thì ngay lúc này vẫn chưa phải quá muộn để làm điều đó. Mục tiêu thương hiệu sẽ là nền tảng động lực cho các quyết định của bạn trong kinh doanh có thể đảm bảo luôn nhất quán và đi đúng hướng, điều này sẽ mang lại những giá trị thực tế cho cả khách hàng lẫn đội ngũ nhân viên, từ đó thúc đẩy cho sự phát triển của nhà hàng.

Khác với những yếu tố khác tập trung nhiều vào doanh số bán hàng, thì mục tiêu thương hiệu sẽ tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao các giá trị trong trải nghiệm khách hàng. Nếu bạn muốn xác định mục tiêu của mình và tìm hiểu sâu hơn vào mong muốn của khách hàng, hãy bắt đầu từ việc khuyến khích khách hàng cho phản hồi về lý do vì sao họ lại chọn thương hiệu của bạn để xem điều gì đã giúp nhà hàng thu hút mọi người, để rồi tận dụng những dữ liệu đã thu thập được này để xây dựng câu chuyện cho thương hiệu của mình nhằm đáp ứng thị hiếu và thu hút sự chú ý của công chúng. Sau khi đã có câu chuyện hoàn chỉnh, bạn có thể triển khai thành chiến lược tiếp thị và từ từ kết hợp vào các hoạt động của nhà hàng trong suốt quá trình kinh doanh. Tất cả những điều này nên được thực hiện theo từng giai đoạn để có thể định hình thương hiệu một cách rõ ràng và phù hợp với mục tiêu hướng đến. 

Dù cho mô hình kinh doanh của bạn là gì hay quy mô như thế nào thì cũng đều cần xác định mục tiêu rõ ràng nhằm đặt ra trọng tâm cho tổng thể hoạt động kinh doanh của mình và tránh phạm sai lầm trong các quyết định sau này. Bằng việc hoạt động nhất quán theo mục tiêu thương hiệu và thấu hiểu những giá trị khách hàng mong đợi sẽ là chìa khóa để bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng, nâng cao trải nghiệm dùng bữa cũng như xây dựng lòng trung thành của họ với nhà hàng của mình bền vững hơn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img