Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềVì Sao Wendy’s Thay Đổi Kế Hoạch Mở Rộng Quy Mô Nhà...

Vì Sao Wendy’s Thay Đổi Kế Hoạch Mở Rộng Quy Mô Nhà Bếp Trên Mây Của Mình? 

Dưới tác động từ đại dịch COVID đã thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ đặt hàng trực tuyến và giao tận nơi, đây cũng là nền tảng cho sự xuất hiện của các căn bếp trên mây để đáp ứng nhu cầu từ khách hàng của ngành F&B. Là chuỗi thức ăn nhanh lớn như Wendy’s chắc chắn cũng sẽ không nằm ngoài xu hướng này. Tuy nhiên, ngay sau khi thông báo chiến lược mở rộng quy mô bếp trên mây của mình, chuỗi lại thay đổi và chuyển sang một bước ngoặt khác. 

Vì Sao Wendy's Thay Đổi Kế Hoạch Mở Rộng Quy Mô Nhà Bếp Trên Mây Của Mình
Wendy’s thay đổi bước đi sau khi công bố kế hoạch mở rộng quy mô bếp trên mây của mình (Nguồn: Internet)

Đứng trước sự yêu thích từ khách hàng dành cho hai món Frosty và Baconator của mình, Wendy’s đã hào hứng công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh bếp trên mây của mình. Cụ thể, vào năm ngoái, chuỗi cho biết đến năm 2025 sẽ đạt con số 1.200 điểm bếp trên mây, sau đó dự tính chính xác sẽ có khoảng 700 bếp trên mây được triển khai và vận hành dưới sự hợp tác cùng Reef Kitchens. Tự tin vào số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng của mình đã khiến Wendy’s mạnh dạn trong quyết định mở rộng quy mô với con số đầy tham vọng như vậy.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện lại không thuận lợi như dự tính khi sau đó chuỗi lại thông báo đang xem xét lại kế hoạch của mình, thậm chí còn có thể sẽ phải cắt giảm số lượng bếp trên mây sẽ triển khai xuống chỉ còn 100-150 địa điểm thay vì con số 700  như ban đầu,đồng thời cũng sẽ đóng cửa một số cơ sở vẫn đang hoạt động. Nguyên do dẫn đến quyết định này xuất phát từ việc sụt giảm đáng kể lượng đơn đặt hàng, mà chính xác là tại các cơ sở ở Mỹ.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 2, ông Gunther Plosch – Giám đốc Tài chính của chuỗi đã chia sẻ về việc doanh số bán hàng từ sự hợp tác cùng các bếp trên mây của Reef tại Mỹ rất thấp. Các cửa hàng ghi nhận doanh thu trung bình hàng năm chỉ đạt dưới 500.000 đô la, trong khi mỗi cửa hàng tại các thị trường khác có thể đạt được doanh khá ổn định từ 500.000 đến 1.000.000 đô la.

Sau đại dịch COVID thì lạm phát là tác nhân tiếp theo giáng đòn mạnh mẽ xuống ngành F&B nói chung cũng như những thương hiệu kinh doanh thức ăn nhanh nói riêng, và dĩ nhiên là Wendy’s cũng không tránh khỏi những áp lực từ ảnh hưởng này. Như nhiều thương hiệu F&B khác, chuỗi đã phải tăng giá bán để có thể bắt kịp với chi phí nguyên liệu và chi phí nhân công ngày càng tăng, đồng thời, khách hàng cũng dần trở nên chi tiêu có tính toán hơn khiến biên lợi nhuận bị thu hẹp. 

Theo ông Todd Penegor – Giám đốc Điều hành của Wendy’s cho biết, những căn bếp trên mây của chuỗi vẫn sẽ tiếp tục vận hành tại Mỹ nhưng với quy mô nhỏ hơn và tập trung chủ yếu ở “những thị trường đông dân cư có tiềm năng cao”. Ngoài ra, chuỗi cũng sẽ đóng cửa các địa điểm không đạt tiêu chuẩn và chuyển hướng sang đẩy mạnh mở rộng quy mô tại những thị trường có cơ hội phát triển doanh số cao hơn như Canada và Vương quốc Anh.

Người phát ngôn của Ree Chia sẻ, “Chúng tôi rất vui khi vẫn có thể tiếp tục cùng nhau hợp tác với trọng tâm hoạt động gấp đôi tại các thị trường quốc tế, là những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ mà chúng tôi đã ghi nhận được trong quan hệ đối tác hiện tại của mình.” 

Trên thực tế, ngoài sự thất bại của Wendy’s thì Reef cũng từng đánh mất quan hệ đối tác với nhà hàng gà rán Fuku vào cuối năm 2021 và tạm thời đóng cửa gần một phần ba nhà bếp của mình vào đầu năm vừa rồi. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó không quá ảnh hưởng khi doanh nghiệp vẫn tiếp tục mở rộng quy mô và giới thiệu trên website chính thức của mình có đến hơn 8.500 địa điểm đang hoạt động trong mạng lưới của Reef, trong đó bao gồm 300 nhà bếp ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Trái ngược với Wendy’s không chia sẻ địa điểm của mình cùng các thương hiệu khác, thì nhiều địa điểm của Reef cho phép vận hành nhiều thương hiệu cùng một lúc – một mô hình được doanh nghiệp đánh giá sẽ thành công hơn.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác