Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềVì Sao TaKorean Quyết Định Nhượng Quyền Thương Hiệu Sau Hơn 11...

Vì Sao TaKorean Quyết Định Nhượng Quyền Thương Hiệu Sau Hơn 11 Năm Hoạt Động?

TaKorean – một thương hiệu đồ ăn nhanh chuyên phục vụ các món ăn Hàn Quốc theo phong cách Latin đã quyết định tham gia vào mô hình nhượng quyền sau hơn 11 năm hoạt động của mình.

[crp]

Vì Sao TaKorean Quyết Định Nhượng Quyền Thương Hiệu Sau 11 Năm Hoạt Động
TaKorean quyết định tham gia vào mô hình nhượng quyền sau hơn 11 năm hoạt động (Nguồn: Internet)

Với sự yêu thích và niềm đam mê dành cho ẩm thực, Michael Lenard đã xây dựng một thương hiệu mang tên TaKorean vào năm 2010 trên một chiếc xe van đời 1985 tại Washington DC. Đây là một thương hiệu thức ăn nhanh bình dân với những món ăn mang hương vị Hàn Quốc được pha trộn cùng văn hoá Mỹ Latinh, sự phong phú trong món ăn đã giúp TaKorean nhận được rất nhiều sự yêu thích từ các thực khách. Sau hơn 11 năm hoạt động, giờ đây TaKorean bắt đầu nhượng quyền thương mại, nắm bắt cơ hội mở rộng thương hiệu của mình.

Trả lời trong thông cáo báo chí, người sáng lập Michael Lenard cho biết, “Tôi tham gia vào một cuộc đấu giá cho chiếc xe van này, vốn tôi cũng không nghĩ là mình có thể thắng. Lúc đó tôi chỉ đơn giản nghĩ hay mình làm food truck (bán đồ ăn trên xe lưu động) nhỉ, và tôi nhớ mình chỉ ngồi yên ở đó thôi, rồi đột nhiên được thông báo đã đấu giá thành công. Tôi đã thử tìm hiểu xem ẩm thực tại đất thành phố và Bờ Đông nước Mỹ này còn thiếu gì không. Và rồi tôi phát hiện tại Los Angeles, mọi người có món taco theo phong cách Hàn, tôi thích ý tưởng này nên đã bắt đầu nghiên cứu khẩu vị và sáng tạo công thức của riêng mình.”

TaKorean ra đời theo cảm hứng từ món ăn đường phố, nhưng sẽ được nâng cấp với phiên bản lành mạnh và sạch sẽ hơn. Lenard chia sẻ, “Tất cả các thành phần nguyên liệu làm nên món ăn đều là những loại thực phẩm tươi ngon, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.” Nhờ vào điều này, “Đây là yếu tố giúp chúng tôi trở nên khác biệt giữa thị trường. Không dễ để tìm được những lựa chọn ăn uống đa dạng, tươi ngon, đầy bổ dưỡng, mà vẫn tạo cảm giác thích thú trong hương vị như TaKorean.” 

Để rồi giờ đây, sau hơn 11 năm hoạt động với hai địa điểm tại Washington DC, TaKorean quyết định đã đến lúc để nhượng quyền thương hiệu của mình.

“Không có nhiều thương hiệu kinh doanh giống chúng tôi trên thị trường. Tất nhiên rằng cũng sẽ có một số nơi phục vụ món Hàn có bán cả taco, thế nhưng tất cả họ đều khá mờ nhạt. Thông thường, khi bạn dùng bữa tại một nhà hàng nhượng quyền, cho dù đó là thương hiệu lớn hay nhỏ, thì cũng đều có điểm chung là phải “xây dựng được bản sắc riêng” cho mình. Tại TaKorean, bạn sẽ đến một nơi luôn được chào đón với sự nồng nhiệt, chúng tôi nỗ lực mang đến cho thực khách trải nghiệm đây không chỉ là một hoạt động kinh doanh.” – Lenard chia sẻ.

Thêm vào đó, Lenard cũng cho biết anh và đội ngũ của mình đã dành hơn 10 năm qua không ngừng hoàn thiện hoạt động của mình và liên tục đầu tư để có thể chứng kiến chuỗi phát triển như ngày hôm nay. “Chúng tôi triển khai chiến lược đơn giản hoá quy trình vận hành của mình để phù hợp cả với các không gian bán hàng nhỏ lẻ hơn, cũng như yêu cầu ít máy móc thiết bị và đào tạo nghiệp vụ hơn. Nhờ đó không chỉ có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư và chi phí nhân công hiệu quả hơn, mà còn đẩy mạnh kinh doanh trơn tru hơn.”

Tuy đơn giản hoá mọi thứ, nhưng Lenard vẫn đảm bảo không có bất kỳ sự thay đổi nào trong hương vị hay chất lượng. “TaKorean mang đến cơ hội cho phép kinh doanh với mức chi phí thực phẩm và chi phí nhân công lý tưởng, điều kiện tham gia nhượng quyền cũng tương đối dễ dàng, và rất tiềm năng để phát triển trong tương lai.” – Lenard khẳng định. 

“Chúng tôi muốn hợp tác cùng những ai cũng hướng đến cốt lõi là thực phẩm và con người. Trải nghiệm nhà hàng là một lợi thế, nhưng đồng thời cũng không thật sự quá cần thiết. Điều quan trọng là họ cần có kinh nghiệm trong ngành này và hiểu được mình đang phục vụ những gì.” – Lenard giải thích thêm. Ngoài ra, “Chắc chắn sẽ có một số câu hỏi chúng tôi muốn khai thác, chẳng hạn như về vấn đề con người hoặc cảm nhận khi quan tâm đến người khác. Sẽ có những điều thật tuyệt nếu được sở hữu chúng và những điều nhất định phải có. Tư duy lãnh đạo là điều kiện cần, nhưng hơn hết phải là tinh thần cầu tiến thì tất cả đều có thể hướng dẫn được.”

Mặc dù mở rộng quy mô hiện đang là mục tiêu hàng đầu, nhưng Lenard cũng không quá vội vàng trong quá trình này. Thay vào đó, anh sẽ phát triển các cửa hàng của mình một cách từ tốn cùng lúc với nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như tìm kiếm và cân nhắc hợp tác với các bên nhượng quyền của mình. 

Lenard nhấn mạnh, “Một điều có thể nhìn thấy rõ ràng ở chúng tôi, chính là quy trình vận hành rất quan trọng. Do vậy, thậm chí cho dù có thể hợp tác với 100 bên nhượng quyền vào ngày thì chúng tôi vẫn không muốn làm điều đó. Chúng tôi cần phải cân nhắc, đánh giá tiềm năng và chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo cửa hàng sẽ thành công.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img