Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangVì Sao Nhà Hàng Nên Chú Trọng Đầu Tư Công Nghệ Vào...

Vì Sao Nhà Hàng Nên Chú Trọng Đầu Tư Công Nghệ Vào Hoạt Động Kinh Doanh Của Mình?

Sau khi bước vào giai đoạn bình thường mới, ngành F&B đang nỗ lực tìm cách phục hồi doanh số bán hàng cũng như đổi mới để bắt kịp với các xu hướng chung của thị trường. Trong suốt thời gian đại dịch vừa qua, các nhà hàng buộc phải kéo mỏng nguồn nhân lực hơn bao giờ hết, tận dụng mọi nhân viên và ngân sách để có thể duy trì hoạt động kinh doanh cũng như lòng trung thành của khách hàng. Một trong những yếu tố giúp ngành F&B có thể giải quyết hiệu quả các thách thức ấy chính là sự phát triển của công nghệ, nhờ đó mở ra nhiều cánh cửa mới giúp các nhà hàng tìm thấy cơ hội khắc phục khó khăn của mình.

[crp]

Vì Sao Nhà Hàng Nên Chú Trọng Đầu Tư Công Nghệ Vào Hoạt Động Kinh Doanh Của Mình?
Sự phát triển của công nghệ đã giúp ngành F&B giải quyết các thách thức mới của thị trường (Nguồn: Internet)

Giảm thiểu tình trạng thiếu lao động

Tuy rằng hai năm dịch vừa qua đã giáng đòn nặng nề xuống ngành F&B, thế nhưng đồng thời đây cũng là động lực để các nhà hàng có thể nhìn nhận lại điểm hạn chế trong hoạt động của mình. Đại dịch là thời điểm thúc đẩy các nhà hàng phải tìm cách giảm bớt tình trạng kiệt sức cho nhân viên của mình và cung cấp thêm nhiều lợi ích để giữ chân nhân tài. Đến năm 2022, tình trạng thiếu hụt lao động vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến ngành F&B, việc tìm kiếm nhân viên giỏi và hợp tác lâu dài cũng không hề dễ dàng. Một trong những cách phổ biến để đối diện với tình trạng này chính là áp dụng công nghệ nhà hàng để tối đa hóa nguồn lao động của mình. Sẽ có rất nhiều hình thức khác nhau, như đơn giản hóa trải nghiệm đặt hàng, hoặc nâng cấp chương trình chiêu mộ nhân tài. Nhìn chung, những nỗ lực này sẽ cho phép các nhà hàng tăng chỉ số hài lòng và gắn bó của nhân viên.

Trước sự biến động của thị trường việc làm, nhân viên có xu hướng tìm kiếm những công việc hoặc vị trí mang đến cho họ nhiều khả năng linh hoạt nhất, cùng với đó là các gói phúc lợi, đãi ngộ cũng như môi trường làm việc lý tưởng. Với một ngành công nghiệp vốn được biết đến là cường độ công việc cao, nhiều áp lực, nhưng đãi ngộ nhân viên thấp, thì việc thời thế thay đổi đã cho phép nhân viên được yêu cầu nhiều hơn từ đối tượng sử dụng lao động cũng như môi trường làm việc của mình. Bằng cách đầu tư vào các giải pháp công nghệ sẽ giúp bạn tự động hóa việc đào tạo cũng như tương tác với đội ngũ nhân viên của mình, đảm bảo mọi người có thể đến và làm việc với tất cả những quyền lợi cần có để mang lại cảm giác hài lòng và sẵn sàng gắn bó lâu dài hơn. 

Vì Sao Nhà Hàng Nên Chú Trọng Đầu Tư Công Nghệ Vào Hoạt Động Kinh Doanh Của Mình?
Công nghệ cũng là động lực giúp ngành F&B mở ra cơ hội phát triển hơn bao giờ hết (Nguồn: Internet)

Mở rộng với mô hình bếp trên mây

Một cách tiếp cận khác cũng đang là xu hướng nổi bật trong kinh doanh nhà hàng hiện nay chính là mô hình bếp trên mây. Mặc dù các khoản đầu tư ban đầu sẽ luôn rất tốn kém, thế nhưng sau khi hoàn thiện thì bếp trên mây lại trở thành giải pháp hiệu quả để tiết kiệm chi phí vận hành, cho phép các nhà hàng có thể tăng phạm vi hoạt động của mình và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn nhưng lại không đòi hỏi quá nhiều về diện tích vật lý như khi kinh doanh với mô hình bếp truyền thống. Thêm vào đó, mô hình bếp trên mây cũng sẽ yêu cầu ít nhân viên phục vụ hơn trong khi vẫn giữ được lượng khách hàng thông qua việc đặt món trên các nền tảng trực tuyến. 

Những căn bếp trên mây này hay còn gọi là nhà hàng chỉ hoạt động giao hàng tận nơi đã trở thành xu hướng phổ biến trong thời kỳ đại dịch, và thậm chí đến thời điểm hiện tại vẫn giữ nguyên xu hướng này như một lựa chọn lý tưởng để giải quyết tình hình thiếu nhân lực kéo dài. Theo báo cáo từ Uber cho thấy năm ngoái đã có đến 10.000 nhà hàng xuất hiện trên nền tảng của mình, tăng 233% so với năm 2019 chỉ có khoảng 3.000 nhà hàng. Kinh doanh với mô hình bếp trên mây cũng đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của bạn chủ yếu đến từ các khách hàng bên ngoài địa điểm của mình, và nhờ vậy sẽ giúp bạn mở rộng quy mô của mình, tăng trưởng hiệu quả mà không cần thêm chi phí lao động hay tốn ngân sách để đầu tư cho cơ sở hạ tầng quá nhiều. Nhìn chung, một nhà hàng hoạt động với phương thức chỉ giao hàng với đội ngũ nhân viên tinh gọn là cách tốt nhất để thu được mức lợi nhuận tối đa.

Thúc đẩy tiếp thị và độ nhận biết thương hiệu

Các ý tưởng tiếp thị là phương thức hiệu quả để bạn gia tăng đơn đặt hàng và khách hàng lặp lại của mình một cách nhanh chóng. Lựa chọn được công cụ tiếp thị phù hợp sẽ cho phép nhà hàng có thể thu thập chi tiết dữ liệu khách hàng, bao gồm món ăn yêu thích, thời gian đặt hàng phổ biến, yêu cầu đặc biệt trong trải nghiệm dùng bữa,… Với dữ liệu khách hàng phong phú này, vẫn là với những công cụ tiếp thị đó sẽ cung cấp nhiều ưu đãi được cá nhân hóa hơn, đồng thời nâng cấp các đề xuất phù hợp với sở thích để từ đó gia tăng tần suất đặt hàng và thúc đẩy khả năng chọn món nhiều hơn. Không chỉ vậy, các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội còn nâng cao độ nhận biết thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Một nhà hàng có câu chuyện truyền thông xã hội ấn tượng và mang đến tác động tích cực sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân họ lâu dài. Theo một nghiên cứu từ công ty tiếp thị MGH cho thấy, có đến 71% người được khảo sát cho biết họ có thể sẽ giới thiệu với người khác nếu nhà hàng ấy có phản hồi khách hàng nhanh chóng trên mạng xã hội. 

Nhìn chung, mặc dù hiện nay ngành F&B vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, thế nhưng đồng thời vẫn sẽ có giải pháp giúp các nhà hàng có thể đối mặt và tiếp tục phát triển. Thực tế là không phải chiến lược nào được đầu tư càng nhiều sẽ càng thu lại kết quả cao, mà điều quan trọng là bạn phải xây dựng được chiến lược đúng đắn với công cụ tiếp thị phù hợp cũng như đáp ứng thị hiếu của đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ là chìa khóa để tiếp thị thành công nhất. Và đừng quên rằng, làm tốt trách nhiệm của mình để mang đến trải nghiệm dùng bữa trọn vẹn cũng là một cách tiếp thị hiệu quả cho nhà hàng của bạn mà không cần phải chi quá nhiều ngân sách.

Sự phát triển của công nghệ cũng chính là tương lai phát triển cho ngành nhà hàng, thế nhưng thay vì đầu tư quá nhiều cho các công nghệ xu hướng như robot, kiosk tự phục vụ,… thì việc xác định khó khăn nào đang cản trở hoạt động kinh doanh của mình để lựa chọn các giải pháp công nghệ đúng đắn sẽ là khoản đầu tư tối ưu hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img