Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangVì Sao Nên Tận Dụng Instagram Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng...

Vì Sao Nên Tận Dụng Instagram Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của Mình?

Các chủ nhà hàng trước đây thường quan tâm nhiều đến vấn đề thiết kế không gian, trang trí nội thất, món ăn cũng như dịch vụ của mình để làm thế nào có thể mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Các chủ nhà hàng ngày nay cũng tương tự như vậy, nhưng ngoài ra còn sẽ chú trọng nhiều hơn đến chiến lược tiếp thị, làm thế nào để có thể nhân rộng độ nhận biết về thương hiệu nhà hàng của mình. Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội thì đây sẽ là một công cụ hữu hiệu hơn cả để tiếp thị nhà hàng, và Instagram sẽ là một trong những kênh tiếp thị đáng để cân nhắc với nhiều lợi thế nổi bật.

[crp]

Vì Sao Nên Tận Dụng Instagram Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của Mình? FnB Việt Nam
Tận dụng mạng xã hội đang được nhiều nhà hàng chú trọng trong chiến lược tiếp thị của mình (Nguồn: Internet)

Instagram có phạm vi tiếp cận khổng lồ

Với con số hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và tập trung nhiều vào đầu tư hình ảnh, thì Instagram chắc chắn sẽ là nền tảng truyền thông xã hội hoàn hảo để bạn giới thiệu những món ăn của nhà hàng mình đến công chúng. Rất nhiều thực khách có thói quen sẽ tìm kiếm nhà hàng phù hợp với nhu cầu của mình từ món ăn, giá cả, phong cách và đánh giá trước khi quyết định đến dùng bữa. Theo đó, bạn không chỉ có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu của mình mà còn có thể thu hút một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể thông qua video và hình ảnh hấp dẫn về các món ăn trong menu. Hình ảnh càng được đầu tư bắt mắt cùng với nội dung hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn cơ hội càng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Thêm vào đó, chỉ cần bạn có chiến lược cụ thể và hướng đến đúng đối tượng khách hàng, thì việc tận dụng Instagram để quảng bá nhà hàng sẽ giúp bạn thu được kết quả như mong đợi cũng như tối ưu hóa đáng kể chi phí cho tiếp thị.  

Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao

Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều sẽ tiếp thị nhà hàng của mình trên rất nhiều nền tảng khác nhau, thế nhưng với Instagram sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn cả so với những trang mạng xã hội khác. Mọi người đều có nhu cầu ăn uống, và tất nhiên là mọi người cũng đều yêu thích cái đẹp và dễ bị cuốn hút bởi những nhà hàng có hình ảnh món ăn ngon mắt, đó là lý do vì sao một nền tảng trực quan như Instagram lại luôn đạt được phạm vi tiếp cận lý tưởng như vậy. Sẽ có rất nhiều cách để bạn đạt được tỷ lệ tiếp cận lý tưởng trên Instagram, có thể kể đến điển hình như sử dụng tính năng đăng story và reels, là những hình thức đăng video có lượt tiếp cận và tương tác rất lớn. Đồng thời, bạn có thể hợp tác cùng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để cho ra những bức ảnh chất lượng cao, tôn lên nét nổi bật trong món ăn của mình. Và chia sẻ trên Instagram về những câu chuyện thường ngày trong nhà hàng cũng sẽ là cách để bạn xây dựng sự kết nối bền chặt hơn với khách hàng của mình. 

Vì Sao Nên Tận Dụng Instagram Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của Mình? FnB Việt Nam
Instagram sẽ là một trong những kênh tiếp thị đáng để cân nhắc với nhiều lợi thế nổi bật (Nguồn: Internet)

Cơ hội tiếp cận khách hàng thuộc thế hệ Millennials và thế hệ Z

Thế hệ Millennials đi ăn ở nhà hàng nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào khác, và tiếp nối theo đó là thế hệ gen Z với sức mua cũng không kém cạnh. Cả hai nhóm khách hàng này đều có xu hướng và thói quen tham khảo thông tin về nhà hàng trên mạng xã hội trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm dùng bữa của mình. Với những người dùng Instagram thuộc hai thế hệ này, họ muốn biết những người khác dùng bữa ở đâu, hương vị món ăn như thế nào, và chất lượng phục vụ ra sao. Họ có nhu cầu không chỉ là một bữa ăn ngon mà còn phải là trải nghiệm thú vị và sành điệu. Do vậy, nếu nhóm khách hàng mục tiêu của bạn thuộc hai thế hệ này thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận đến họ thông qua nền tảng Instagram. Thêm vào đó, họ cũng là những người có khả năng chia sẻ nội dung của bạn nhiều nhất, không phương tiện tiếp thị nào hữu hiệu hơn từ những chia sẻ của chính khách hàng, nhờ đó, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình mà không phải tốn bất kỳ khoản phí nào. 

Kinh doanh hiệu quả trên Instagram 

Một thống kê cho thấy 90% người dùng Instagram sẽ follow ít nhất một tài khoản kinh doanh trên nền tảng này. Chỉ riêng số liệu thống kê này cũng cho thấy bạn chắc chắn cần có một trang Instagram cho nhà hàng để tiếp thị món ăn cũng như công việc kinh doanh của mình. Thêm vào đó, hiện nay vẫn còn rất nhiều nhà hàng tập trung đẩy mạnh website chính thức hơn so với hoạt động trên Instagram, điều này đồng nghĩa với việc mức cạnh tranh còn thấp, càng tham gia sớm sẽ càng tạo lợi thế kinh doanh cho nhà hàng của bạn. Cuối cùng, kinh doanh trên Instagram sẽ mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi cao, hạn chế được các tình trạng “like ảo” như một số nền tảng khác, cho phép bạn thu thập được số liệu khách hàng chính xác hơn, cũng như phân tích đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng kỳ vọng ở nhà hàng mình là gì. 

Có không gian kể câu chuyện của mình

Thực khách ngày nay không chỉ đến dùng bữa rồi ra về, mà họ còn muốn tương tác và gắn bó hơn với nhà hàng của bạn. Để khách hàng hiểu hơn về nhân viên, quy trình hoạt động cũng như các câu chuyện trong nhà hàng là một cách hiệu quả để bạn xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn cùng khách hàng của mình. Thông qua tính năng story, là các bài đăng có thời hạn trong 24 giờ, sẽ cho phép bạn dễ dàng giới thiệu các hoạt động bên trong nhà hàng mà không làm loãng nội dung trên trang hiển thị chính. Đồng thời, bạn còn có thể giao lưu với khách hàng bằng cách mở chuyện mục ask, gợi ý món ăn trong menu, chia sẻ hình ảnh hậu trường của nhân viên,… Ngoài ra, tính năng reels của Instagram cũng là một cách khác giúp bạn chia sẻ câu chuyện của mình hiệu quả. 

Hầu hết mọi người đều sẽ thưởng thức chất lượng món ăn bằng thị giác trước rồi mới đến vị giác. Và một nền tảng trực quan như Instagram với giao diện như một cuốn album, bố cục đơn giản và dễ sử dụng sẽ là vũ khí đắc lực giúp bạn làm tốt nhiệm vụ tạo ấn tượng và thu hút khách hàng của mình. Để từ đó thông qua Instagram, bạn có thể thúc đẩy lượng khách hàng đến với mình, cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img