Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangVì Sao Chụp Ảnh Món Ăn Ngon Mắt Lại Quan Trọng Với...

Vì Sao Chụp Ảnh Món Ăn Ngon Mắt Lại Quan Trọng Với Sự Phát Triển Của Nhà Hàng?

Nhu cầu dùng bữa của khách hàng ngày nay không chỉ cần ngon miệng và hợp khẩu vị nữa, mà còn phải đẹp mắt và hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Với sự phát triển của phương tiện truyền thông cũng như các nền tảng mạng xã hội, rất nhiều nhà hàng đã tận dụng điều này để chia sẻ những hình ảnh đẹp đẽ về món ăn của mình, thông qua đó kích thích cảm giác thèm ăn để rồi thu hút họ đến dùng bữa tại nhà hàng. Thay vì chỉ mô tả món ăn bằng câu chữ, hãy tận dụng sức mạnh của hình ảnh để truyền tải chất lượng món ăn một cách hiệu quả nhất.  

[crp]

Vì Sao Chụp Ảnh Món Ăn Ngon Mắt Lại Quan Trọng Với Sự Phát Triển Của Nhà Hàng? FnB Việt Nam
Nhu cầu dùng bữa của khách hàng ngoài ngon miệng còn cần hấp dẫn cả về mặt thẩm mỹ (Nguồn: Internet)

Tạo ấn tượng đầu tiên lâu dài

Các phương thức trực quan luôn tạo ra ký ức lâu dài mỗi khi nhìn thấy, là lý do vì sao các ấn tượng đầu tiên thường tồn tại rất lâu theo thời gian. Một nhiếp ảnh gia giỏi sẽ biết ấn tượng đầu tiên về một hình ảnh nào đó sẽ gợi lên cảm xúc rất mạnh mẽ như thế nào. Ví dụ như khi bạn nhìn thấy hình ảnh trực quan của một chiếc bánh hamburger hấp dẫn, và chúng sẽ gợi cho bạn cảm giác thèm ăn, đói bụng để rồi từ đó muốn thưởng thức chúng. Ngược lại, nếu đó là một chiếc hamburger kém hấp dẫn sẽ có thể khiến bạn nghi ngờ vào chất lượng của nó và khả năng để họ đến nhà hàng thưởng thức món ăn gần như bằng 0. Sẽ chỉ có duy nhất một ấn tượng đầu tiên, thế nên bạn phải đảm bảo hình ảnh về món ăn của mình được chia sẻ trên website hoặc nền tảng mạng xã hội phải là những khoảnh khắc xuất sắc nhất, thể hiện chất lượng món ăn cũng như đại diện cho nhà hàng của bạn. Có như vậy mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vì Sao Chụp Ảnh Món Ăn Ngon Mắt Lại Quan Trọng Với Sự Phát Triển Của Nhà Hàng? FnB Việt Nam
Những hình ảnh đẹp đẽ về món ăn có thể thu hút mọi người đến dùng bữa tại nhà hàng của mình (Nguồn: Internet)

Thể hiện chất lượng món ăn của mình

Với những người biết đến nhà hàng của bạn thông qua tìm kiếm “nhà hàng gần tôi” thì việc tiếp thị bằng những tấm ảnh cho thấy rõ ràng chất lượng món ăn sẽ là cách hiệu quả để bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Mọi người luôn lựa chọn nhà hàng cho trải nghiệm dùng bữa của mình dựa trên cảm quan ngon mắt trước rồi mới đến ngon miệng. Chính vì thế mà hình ảnh món ăn bắt mắt sẽ là bước đầu giúp bạn lấy được thiện cảm của khách hàng. Thêm vào đó, hình ảnh món ăn được bày trí đẹp đẽ, màu sắc hấp dẫn và cảnh nền được sắp xếp gọn gàng cũng sẽ tạo ấn tượng trong khách hàng về tính chau chuốt và cẩn thận của nhà hàng, mà điều này vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh về ẩm thực. Tuy nhiên, hãy đảm bảo hình ảnh món ăn của bạn bắt mắt và hấp dẫn nhưng vẫn phải sát thực tế ít nhất 80-90%. Đừng để khách hàng cảm thấy “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” vì như thế có thể khiến mức độ thất vọng tăng cao hơn cả so với ấn tượng đầu tiên chưa tốt.

Tăng độ nhận diện thương hiệu 

Trang web của những nhà hàng được tối ưu hóa hình ảnh đẹp mắt, chú thích đầy đủ và nội dung đáng quan tâm thường sẽ dễ được nhận được cú “click” hơn so với các trang web thiếu đầu tư vào hình ảnh. Và một trang web có lượng người truy cập cao chắc chắn sẽ tăng khả năng hiển thị trong những kết quả tìm kiếm hàng đầu, để từ đó bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn mà không cần tiêu tốn quá nhiều cho việc chạy quảng cáo website. Đồng thời, tùy vào định vị và đối tượng mục tiêu mà mỗi nhà hàng sẽ có phong cách cũng như cách bày trí chụp khác nhau, điều này sẽ giúp bạn xây dựng và định hình nhận diện cho nhà hàng của mình một cách rõ ràng và ấn tượng hơn. 

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Màu sắc đẹp mắt, nguyên liệu được bày trí hài hòa và phong cách chụp ấn tượng sẽ là những yếu tố góp phần tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời có thể thúc đẩy mong muốn gọi món của khách hàng. Nhất là trong thời buổi hiện nay khi xu hướng đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi đang vô cùng phổ biến, thì hình ảnh món ăn trong thông tin giới thiệu của nhà hàng hoặc từ những review của thực khách trước đó sẽ tác động trực tiếp đến quyết định “rút ví” của khách hàng online. Thậm chí, khi kinh doanh cùng một khu vực, phục vụ cùng một kiểu ẩm thực, nhưng chỉ bằng việc nhà hàng của bạn có sự đầu tư trau chuốt hơn về hình ảnh món ăn thì đây cũng sẽ trở thành lợi thế để bạn vượt xa các đối thủ khác. 

Giúp khách hàng đưa ra quyết định

Có rất nhiều thực khách lựa chọn được nhà hàng để dùng bữa nhưng lại rất khó quyết định xem mình sẽ gọi món nào vì các lý do khác nhau như menu có quá nhiều lựa chọn, không hình dung được món ăn,… Do vậy mà việc đầu tư vào hình ảnh sẽ cho phép khách hàng dễ dàng gọi món hơn và có thể hình dung được rõ ràng món ăn của mình sẽ trông như thế nào. Thêm vào đó, hầu hết khách hàng đều sẽ những dự trù chi tiêu nhất định và họ không muốn phải vượt quá chi tiêu của mình, thế nhưng với hình ảnh món ăn bắt mắt, bạn có thể kích thích sự thèm ăn và thúc đẩy khách hàng gọi những món nằm ngoài dự định của mình, như vậy cũng góp phần tăng doanh số bán hàng và đẩy mạnh lợi nhuận kinh doanh hiệu quả hơn.

Theo một khảo sát cho thấy, mọi người thường sẽ chỉ có thể nhớ được khoảng 10% những gì họ đọc hoặc nghe mà thôi, thế nhưng lại có thể nhớ đến 65% những gì được thể hiện bằng hình ảnh. Đó là lý do vì sao kinh doanh nhà hàng không nên bỏ qua sức hấp dẫn của thị giác từ những tấm ảnh chụp đồ ăn ngon mắt. Làm tốt điều này sẽ cho phép bạn sở hữu vũ khí tiếp thị nhà hàng mạnh mẽ, có thể thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu cũng như lợi nhuận của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img