Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềVí Điện Tử Quan Trọng Ra Sao Mà Starbucks Tập Trung Khai...

Ví Điện Tử Quan Trọng Ra Sao Mà Starbucks Tập Trung Khai Thác Đến Vậy?

Ví điện tử đang dần trở thành một phương thức thanh toán phổ biến ở nhiều nơi kể cả Việt Nam, tuy nhiên, không nhiều chủ quán hiểu được tầm quan trọng của cách thanh toán này mà chỉ đơn giản áp dụng để nhu cầu của khách hàng. Và bởi ví điện tử mang đến nhiều lợi ích hơn bên cạnh việc đơn giản hóa quy trình thanh toán, các thương hiệu lớn, điển hình là Starbucks đã tập trung rất nhiều nguồn lực để khai thác hình thức chi tiêu này.

[crp]

Có thể nói ví điện tử đang là một kênh cực hiệu quả cho phép các thương hiệu phục vụ nhanh chóng để tạo ra trải nghiệm liền mạch, từ đó, làm tăng lòng trung thành của khách hàng. Đó là vì ví điện tử đã biến quy trình xoay quanh việc mua hàng trở nên đơn giản, giúp khách hàng đặt hàng dễ dàng hơn. Chính điều này đã thúc đẩy nhiều khách hàng quay lại thương hiệu, thay vì ghé thăm một nhà hàng cạnh tranh. Bởi với những thông tin được ghi nhận lại, khi thanh toán cho một quán quen, công đoạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với việc phải bắt đầu thanh toán tại một địa điểm mới.

Ngoài ra, thông qua ví điện tử, các thương hiệu có thể thiết lập các ưu đãi duy nhất, chỉ có tại cửa hàng dựa vào nhiều kênh kỹ thuật số để tăng lưu lượng truy cập. Tiếp thị trên thiết bị di động cũng giúp bạn có thể kích hoạt vị trí địa lý cho khách hàng tùy thuộc vào vị trí của họ, để đưa ra những gợi ý phù hợp nhất. Chẳng hạn, ví điện tử cho phép khách hàng đặt món tại các quán quen gần nơi làm việc hoặc tại nhà chỉ với một vài thao tác, qua đó, tiết kiệm tối đa thời gian và tạo ra trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

Ví Điện Tử Quan Trọng Ra Sao Mà Starbucks Tập Trung Khai Thác Đến Vậy?
Ví điện tử đóng góp không nhỏ trong việc marketing cho các thương hiệu (Nguồn: Internet)

Không dừng lại ở sự tiện lợi cho việc thanh toán và đặt hàng, ví điện tử còn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của thương hiệu. Cụ thể, ví điện tử hỗ trợ các thương hiệu theo dõi hành vi tìm kiếm và mua hàng của khách, điều này giúp các chủ quán dễ dàng tạo ra các chiến dịch tiếp thị đúng với thị hiếu và nhu cầu khách hàng. 

Nhờ đó, các thương hiệu có thể gửi những nội dung tiếp theo phù hợp với khách hàng. Việc đầu tư vào tiếp thị mục tiêu giúp các chủ quán tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với tiếp thị đại chúng và với các nội dung được cá nhân hóa, các thương hiệu sẽ tăng khả năng mua hàng lặp lại của khách hàng.

Ngoài ra, nhờ các thông tin cá nhân có được từ ví, các thương hiệu có thể thêm tên của từng khách hàng vào nội dung tiếp thị hoặc gửi chương trình khuyến mãi dựa trên nhu cầu của họ, chẳng hạn như món ăn ưa thích hay thời gian ghé quán. Điều này giúp thương hiệu tạo mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng.

Đồng thời, với việc 75% người dùng thân thiết sẽ tích cực tham gia vào các chương trình phần thưởng nếu họ có thể truy cập ứng dụng dễ dàng từ điện thoại của mình, ví điện tử là công cụ hoàn hảo để thu hút và giữ chân người dùng thân thiết. Bởi với ví điện tử, các khách hàng thành viên có thể xem số dư điểm của họ, các phần thưởng hiện có, chi tiết hóa đơn và số điểm tích lũy trong mỗi giao dịch nhanh chóng. Việc này giúp khách hàng thấy sự minh bạch và rõ ràng chương trình thành viên, nhờ đó, họ sẵn sàng và tham gia tích cực những chương trình này.

Chính điều này, Starbucks đã tận dụng lợi ích này của ví điện tử để thúc đẩy sự phát triển của ứng dụng khách hàng thân thiết cho thương hiệu này của mình. Với Starbucks Rewards, khách hàng tích điểm với những hóa đơn tương ứng và khách hàng có thể được thông báo nhận quà ngay lập tức khi đạt định mức chi tiêu. Thậm chí, Starbucks còn tích hợp sẵn ví điện tử riêng ngay trong app của mình để khách hàng gói gọn việc chi tiêu chỉ trong ứng dụng duy nhất, thay vì phải chuyển đổi qua lại giữa app tích điểm và thanh toán. Sự tiện lợi này là đã trở thành lý do khiến hầu hết các khách hàng của ông lớn cà phê này đều sở hữu ứng dụng trong điện thoại của mình. Nhờ đó, vừa giúp thương hiệu tăng người dùng thân thiết, vừa tăng doanh số bán hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img