Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềVì Đâu Caribou Coffee Và Urban Plates Ồ Ạt Triển Khai Gói...

Vì Đâu Caribou Coffee Và Urban Plates Ồ Ạt Triển Khai Gói Subscription?

Sau khi Panera Bread triển khai gói đăng ký định kỳ với ưu đãi “uống không giới hạn” nhận được nhiều sự ủng hộ từ khách hàng, khi có đến 800.000 lượt subscription mới. Nhận thấy đây là xu hướng phát triển trong tương lai, các thương hiệu lớn đã bắt đầu “để mắt” đến chiến lược này. Điển hình là 2 thương hiệu Caribou Coffee và Urban Plates đã chính thức triển khai subscription cho các khách hàng của mình.

[crp]

Với Caribou Coffee, thương hiệu đã ra mắt gói đăng ký định kỳ đầu tiên vào tháng 9 với những sản phẩm nổi bật của hãng như cà phê rang xay thủ công được điều chỉnh theo khẩu vị khách hàng, viên nén cà phê pha máy, trà và các loại thức uống đóng lon. Trước đây, việc đăng ký những gói sản phẩm để sử dụng định kỳ đã được thương hiệu thực hiện không công khai. Tuy nhiên, với lợi ích từ chương trình subscription đã khiến Caribou triển khai rộng rãi.

Chia sẻ về gói subscription, Erin Newkirk – Phó Giám đốc Chiến lược thương hiệu – cho biết: “Caribou Coffee hiểu rằng ở giai đoạn hiện tại, thương hiệu chỉ có thể phục vụ tốt nhất cho các khách hàng gần các cửa hàng của hãng. Nhưng trên thực tế, thương hiệu được yêu thích bởi nhiều khách hàng ở những khu vực khác nhau. Việc đăng ký định kỳ không chỉ mang đến cơ hội thưởng thức cà phê chất lượng cho khách hàng, mà còn giúp Caribou mở rộng thị phần của mình. Bởi thông qua những lượt đăng ký của các vị khách ở những vị trí không thuận lợi, Caribou có thể tăng mức độ nhận diện của thương hiệu”.

Chiến lược subscription đã đem lại thành công quan trọng cho Caribou Coffee khi đã mang thương hiệu đến gần khách hàng hơn và tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn. Điều mà theo Erin Newkirk, nếu chỉ đi theo cách phát triển cửa hàng truyền thống, thì Caribou phải tốn nhiều thời gian hơn để có thể đạt được.

Còn với Urban Plates, họ đã triển khai chương trình subscription theo cách tương tự Panera Bread, đó là mang đến gói đăng ký tháng với chế độ ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Cụ thể, với Plates Pass, khách hàng chỉ mất $10/tháng để thưởng thức các món ăn vốn có mức giá bán lẻ là $11/món. Việc Urban Plates theo đuổi chiến lược subscription xuất phát từ mục tiêu mang bữa ăn lành mạnh đến với nhiều khách hàng hơn của thương hiệu.

Lý giải về việc mang đến các gói đăng ký có vẻ như giảm lợi nhuận của thương hiệu, khi chiết khấu cho khách tới 20 đến 30% Saad Nadhir – nhà sáng lập Urban Plates – chia sẻ rằng các gói đăng ký định kỳ này sẽ gián tiếp gia tăng mật độ khách hàng sử dụng dịch vụ của quán. Bởi với những khách hàng sử dụng chương trình subscription, tần suất họ ghé quán là 4 – 5 lần/tháng thay vì 1 – 2 lần/tháng như trước đây. Điều này giúp cho thương hiệu gia tăng doanh thu đáng kể. Bên cạnh đó, với việc khách hàng đóng phí định kỳ, thương hiệu sẽ có được nguồn thu ổn định.

Đối với chương trình đăng ký định kỳ, Saad Nadhir tin rằng đây là một chiến lược phát triển lâu dài, và lưu ý các chủ quán rằng subscription không là phải cách để thương hiệu tồn tại mà chỉ là phương án thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ. Bởi subscription là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn với khách hàng mới, nhưng nó chỉ phát huy kết quả khi thương hiệu của bạn đã ghi dấu ấn đáng kể trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img