Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTrải Nghiệm Tích Hợp Sẽ Giúp Bạn Nổi Bật So Với Đối...

Trải Nghiệm Tích Hợp Sẽ Giúp Bạn Nổi Bật So Với Đối Thủ Như Thế Nào?

Trải nghiệm chất lượng dịch vụ luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành bại của một hoạt động kinh doanh nhà hàng. Và nhất là trong bối cảnh đầy thách thức đến từ lạm phát, nhân sự, chuỗi cung ứng,… như hiện này thì việc đảm bảo mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng càng trở thành vấn đề cấp thiết hơn bao giờ hết. 

[crp]

Ngành dịch vụ ăn uống luôn là một trong những ngành đầu tiên cảm nhận rõ rệt tác động của những thay đổi trong thị trường. Các thách thức mới không ngừng xuất hiện thúc đẩy những chủ nhà hàng phải tìm cách thích nghi và duy trì hoạt động kinh doanh của mình. 

Đối với những nhà hàng muốn phát triển trong thời buổi thị trường khó khăn như hiện nay, nếu chỉ phục vụ món ăn ngon thôi vẫn chưa đủ. Để có thể thu hút khách hàng đến dùng bữa và giữ chân họ tiếp tục quay lại vào lần sau thì bạn sẽ cần đẩy mạnh trải nghiệm chất lượng dịch vụ tại nhà hàng của mình. Mặc dù trải nghiệm tích hợp – tức kết hợp giữa trải nghiệm khách hàng truyền thống và kỹ thuật số – vẫn đang là khái niệm phổ biến với những nhà hàng có quy mô lớn hơn, nhưng thực tế thì giờ đây các nhà hàng thuộc bất kỳ quy mô hay loại hình nào cũng đều có thể sử dụng để phát huy tính sáng tạo của mình trong kinh doanh, từ đó tạo ấn tượng và thu hút khách hàng. 

Trải Nghiệm Tích Hợp Sẽ Giúp Bạn Nổi Bật So Với Đối Thủ Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Trải nghiệm tích hợp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhà hàng của bạn (Nguồn: Internet)

Ưu tiên trải nghiệm dùng bữa tại chỗ

Sự bùng nổ của đặt hàng trực tuyến đã khiến khách hàng chuyển sang lựa chọn dịch vụ giao hàng tận nơi thay vì ra ngoài dùng bữa như trước đây. Để cải thiện tình hình ăn uống trực tiếp, các chủ nhà hàng sẽ phải suy nghĩ giải pháp nào giúp họ trở nên độc đáo và cung cấp những trải nghiệm mới lạ với thực khách. 

Một cách hiệu quả để nâng cao trải nghiệm ăn uống chính là thiết kế thực đơn của bạn, đảm bảo phong cách nhà hàng được thể hiện rõ nét thông qua nền ẩm thực chủ đạo, món ăn và cả tính thẩm mỹ. Chủ đề được chọn cho menu cần có tính nhất quán và đủ linh hoạt để mang đến cho khách hàng sự đa dạng mà không làm họ choáng ngợp trước quá nhiều lựa chọn. Đồng thời, trong khía cạnh ẩm thực thì thị giác cũng quan trọng không kém so với vị giác, do vậy thiết kế thực đơn cần được trình bày bắt mắt, dễ nhìn và mô tả đầy đủ thông tin cần thiết sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt cho nhà hàng của mình với các đối thủ khác. 

Ngoài ra, thiết kế kiến trúc nội thất cho nhà hàng cũng là một trong những yếu tố phải được chú trọng nhiều hơn, đặc biệt là những chi tiết thường bị bỏ qua như ánh sáng, màu sắc, chất lượng bàn ghế, hay chất liệu của dụng cụ ăn uống. Những chi tiết này có thể rất nhỏ nhưng sẽ góp phần hiệu quả vào việc cải thiện bầu không khí tại khu vực ăn uống và gia tăng khả năng giữ chân khách hàng. 

Và đừng quên, trải nghiệm truyền thống cũng sẽ bao gồm thái độ và tác phong phục vụ của đội ngũ nhân viên. Sự chuyên nghiệp, tận tình và lịch sự trong quá trình phục vụ sẽ là chìa khóa mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong trải nghiệm dùng bữa của họ.

Trải Nghiệm Tích Hợp Sẽ Giúp Bạn Nổi Bật So Với Đối Thủ Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Các nhà hàng cần phát huy tính sáng tạo của mình trong kinh doanh để thu hút thực khách (Nguồn: Internet)

Bắt kịp xu hướng ăn uống

Khi nói đến nhu cầu ăn uống thì mong muốn của khách hàng đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Nhất là sau khi chịu tác động từ đại dịch khiến mọi người chú ý đến sức khỏe nhiều hơn và bắt đầu hướng đến chế độ ăn chay hoặc ưu tiên sử dụng thực vật. Tuy nhiên, việc chế biến thực phẩm chay như thế nào để có thể thu hút khách hàng lại không hề dễ dàng khi điều khách hàng muốn không chỉ đơn giản muốn một ổ bánh mì chay bình thường, mà là những món ăn thuần chay được chế biến một cách sáng tạo, kích thích vị giác và đa dạng nguyên liệu sử dụng.

Không chỉ riêng gì những khách hàng ăn chay mà cả những khách hàng ăn mặn cũng có nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh nhiều hơn. Thậm chí họ còn ủng hộ các nhà hàng sử dụng sản phẩm địa phương và chọn thịt bò nuôi ăn cỏ hoặc gà nuôi thả rông. Bên cạnh kinh doanh nhà hàng, thì các cửa hàng cà phê cũng được khuyến khích lựa chọn nguồn cung ứng thương mại công bằng (fair-trade) và sử dụng hạt hữu cơ là một trong những ví dụ điển hình cho cam kết về chất lượng và đạo đức của những thương hiệu kinh doanh F&B với khách hàng của mình. Từ một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là với thế hệ Millennials và các thế hệ trẻ sau này sẵn sàng chi trả nhiều hơn để sử dụng sản phẩm có tính bền vững và thân thiện môi trường. 

Tích hợp công nghệ

Công nghệ là yếu tố cuối cùng cần cân nhắc khi bạn muốn tìm cách nâng cao trải nghiệm chất lượng dịch vụ khách hàng. Các công nghệ mới ngày nay đang ngày càng định hình nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy nhà hàng phải nhanh chóng thích nghi và áp dụng để không bị tụt lại phía sau. 

Đại dịch đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ trong kinh doanh F&B, và với những công nghệ có thể đã từng không phổ biến thì giờ lại xuất hiện tại bất kỳ cơ sở ăn uống nào. Có thể kể đến như menu mã QR đã sớm ra mắt từ lâu, nhưng phải đến khi COVID bùng nổ thì mọi người mới tận dụng hoàn toàn tính hữu ích của công nghệ này. Chính vì thế, để đáp ứng toàn diện mong muốn của những khách hàng trong thời đại kỹ thuật số, bạn cần xem xét những công nghệ thích hợp áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình. Sẽ có rất nhiều công nghệ nhà hàng hỗ trợ hiệu quả cho bạn như hệ thống máy POS, trí tuệ nhân tạo AI, các thiết bị tự động hóa quá trình nấu ăn, nền tảng ghi nhận đơn hàng trực tuyến,…

Thành công trong kinh doanh nhà hàng đòi hỏi phải có sự cân bằng tinh tế giữa việc gắn kết những hoạt động truyền thống hiệu quả cùng với những khám phá mới về công nghệ và kỹ thuật số. Khi kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao cũng đồng nghĩa sẽ tạo tiền đề cho sự cạnh tranh trên thị trường F&B ngày càng khốc liệt. Là một chủ nhà hàng, bạn cần lên chiến lược cẩn thận để xây dựng thương hiệu của mình trở nên độc đáo, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng tốt đẹp để giữ chân khách hàng. 

Thành công trong kinh doanh nhà hàng đòi hỏi sự cân bằng tinh tế giữa việc gắn bó với những gì đã được chứng minh là hiệu quả và khám phá những ý tưởng và công nghệ mới, đột phá. Khi kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao tạo tiền đề cho sự cạnh tranh khốc liệt hơn, chủ nhà hàng cần suy nghĩ kỹ về điều gì làm cho thương hiệu của họ trở nên độc đáo và cách họ có thể biến sự độc đáo này thành điểm thu hút lớn đối với khách hàng. Khi tất cả các yếu tố này hoạt động cùng nhau, nhà hàng của bạn có thể mang đến trải nghiệm ăn uống vừa hiện đại vừa vượt thời gian cùng một lúc.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img