Tips Nâng Cao Trải Nghiệm Mua Mang Đi Hiệu Quả

0
50

Hình thức mua mang đi đã phổ biến từ lâu trong nhiều thập kỷ qua, nhất là khi nhờ có sự xuất hiện của các nền tảng giao đồ ăn càng đẩy mạnh thêm sự phát triển cho hình thức này. Ngày càng có nhiều người muốn mua mang đi, và các nhà hàng cũng không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm mua mang đi cho thực khách của mình, nhằm tối đa hóa lợi nhuận cũng như duy trì tên tuổi và chất lượng cho nhà hàng. 

Tips Nâng Cao Trải Nghiệm Mua Mang Đi Hiệu Quả FnB Việt Nam
Sự xuất hiện của các nền tảng giao đồ ăn đã đẩy mạnh phát triển cho hình thức mua mang đi (Nguồn: Internet)

Đảm bảo tính hiệu quả

Hiệu quả là một trong những chìa khóa quan trọng đảm bảo dịch vụ mua mang đi của bạn diễn ra trơn tru. Bắt đầu từ việc bố trí nhân lực với từng công việc một cách hợp lý và có tổ chức. Mọi người mua mang đi đều là vì có nhu cầu thưởng thức bữa ăn nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, do vậy hẳn là bạn sẽ không muốn phải để khách hàng của mình chờ đợi quá lâu để nhận được món ăn. Chính vì thế, mọi quy trình phục vụ mua mang đi đều phải diễn ra trơn tru từ khâu chế biến, đóng gói, và đón tiếp khách hàng, mà nhân viên chính là cốt lõi để đảm bảo tính hiệu quả của chuỗi hoạt động này. Đặc biệt, bạn phải chắc chắn nhân viên luôn thực hiện theo đúng những gì đã được đào tạo để mang đến chất lượng dịch vụ đồng nhất.

Cung cấp lựa chọn đặt hàng trực tuyến

Với sự phát triển của các nền tảng giao hàng thứ ba như hiện nay thì đặt hàng trực tuyến không chỉ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn tăng lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn có thể tối ưu hóa quy trình đặt hàng của thực khách thay vì phải đến gọi món trực tiếp, hay gọi điện qua số hotline của nhà hàng, thì giờ đây khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào trang web chính thức hoặc các ứng dụng di động để đặt món. Ngoài ra, đừng quên đầu từ những bức ảnh chụp món ăn chuyên nghiệp cho menu kỹ thuật số của mình. Mọi khía cạnh khách hàng tiếp xúc với dịch vụ mua mang đi của bạn đều là yếu tố góp phần tạo nên trải nghiệm tổng thể hoàn chỉnh. 

Tips Nâng Cao Trải Nghiệm Mua Mang Đi Hiệu Quả FnB Việt Nam
Nâng cao trải nghiệm mua mang đi để tối đa hóa lợi nhuận và duy trì thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Internet)

Xây dựng lối riêng cho mua mang đi

Khách hàng mua mang đi thường sẽ không vào khu vực dùng bữa của nhà hàng, nhưng nếu tất cả đều đứng tại khu vực giao dịch sẽ khiến không gian nhà hàng trở nên lộn xộn và chật chội, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của cả khách hàng mua mang đi lẫn khách hàng dùng tại chỗ. Do vậy, việc xây dựng một lối đi riêng cho dịch vụ mua mang đi sẽ giúp bạn mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho tất cả khách hàng. Đồng thời, còn có thể phát huy tối đa năng suất làm việc của nhân viên khi phân tách riêng biệt giữa quy trình chuẩn bị cho mua mang đi và quy trình chuẩn bị cho khách dùng tại chỗ. Các nhân viên có thể tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ của mình mà không sợ nhầm lẫn đơn hàng hoặc hạn chế xảy ra sai sót trong quá trình hoạt động.

Ghi nhận đơn hàng chính xác

Không một ai thích đơn hàng của mình bị thiếu món hoặc nhầm lẫn với đơn hàng của người khác. Phục vụ mua mang đi sẽ chỉ có một cơ hội duy nhất để cung cấp đúng đơn hàng cho thực khách hàng, bất kỳ sự sai sót nào cũng đều có thể khiến bạn khiến khách hàng không hài lòng và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của mình. Để hạn chế những tình trạng này, hãy sử dụng phần mềm điểm bán hàng (hệ thống máy POS) để nâng cao tính chính xác trong việc ghi nhận thông tin đặt món và đào tạo nhân viên sử dụng thành thục chúng. Bên cạnh các món ăn trong đơn hàng, nhân viên của bạn cũng phải đảm bảo đầy đủ các vật dụng cần thiết như thìa, đũa, nĩa và khăn ăn. Bạn có thể yêu cầu nhân viên luôn phải kiểm tra thật cẩn thận đơn hàng trước khi khách mang đi hoặc giao cho bên vận chuyển. 

Nâng cấp bao bì thực phẩm

Điều này rất quan trọng đối với trải nghiệm mua thực phẩm mang đi của khách hàng, bởi chúng sẽ là yếu tố đảm bảo thực phẩm có thể duy trì ngoại hình và chất lượng của mình cho đến khi thưởng thức. Một gợi ý nhỏ cho bạn là nên sử dụng các loại bao bì khác nhau cho từng món trong thực đơn của mình. Chẳng hạn như hộp giấy có thể giúp bạn đựng được bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên hoặc salad, nhưng sẽ không phù hợp để đựng mì spaghetti hay các món nước. Ngoài ra, thùng chứa thực phẩm cũng phải có độ bền nhất định và giữ được nhiệt để không khiến thực phẩm bị đánh đổ hoặc nguội dần trong quá trình vận chuyển. Và quan trọng hơn cả, bao bì dùng một lần phải đạt tiêu chuẩn an toàn để đáp ứng nhu cầu xanh của các khách hàng thuộc thế hệ trẻ. Bạn có thể cân nhắc để việc sử dụng các hộp đựng bền vững làm từ nhựa tái chế hoặc vật liệu có thể phân hủy sinh học để giảm chất thải và thân thiện với môi trường hơn.

Chú trọng dịch vụ khách hàng 

Trải nghiệm mua mang đi có thể nhanh chóng và ít tính cá nhân hóa hơn so với dùng bữa tại chỗ, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà hàng có thể chểnh mảng trong dịch vụ khách hàng. Mọi tương tác với khách hàng dù trực tiếp hay thông qua trực tuyến đều phải thể hiện được mức độ quan tâm và sự chuyên nghiệp. Đối với dịch vụ mua mang đi, nhân viên sẽ chỉ có vài phút để tạo ấn tượng tốt đẹp để giữ chân khách hàng, bất kỳ bước sơ suất nào cũng đều có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm đó. Thậm chí, ngay cả khi phải đối diện với một vị khách khó chịu và thiếu kiên nhẫn, thì nhân viên nhà hàng cũng nên đối xử họ như khách hàng trung thành của mình, giữ thái độ tôn trọng, chu đáo và lịch sự. Họ có thể sẽ không đáp lại sự nhiệt tình ngay tại thời điểm đó, nhưng sẽ nhớ đến trải nghiệm dễ chịu của mình để tiếp tục quay lại vào lần sau.

Dịch vụ mua mang đi là một trong những nguồn doanh thu lớn trong kinh doanh nhà hàng hiện nay. Không chỉ vậy, hình thức mua mang đi còn giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành, đòi hỏi ít nhân lực cũng như đầu tư cơ sở vật chất. Do vậy, hãy đầu tư nâng cao trải nghiệm dịch vụ của mình ngày càng trọn vẹn hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng và thu về lợi nhuận lý tưởng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here