Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangTimeline Tiếp Thị Chi Tiết Dành Riêng Cho Các Chủ Quán

Timeline Tiếp Thị Chi Tiết Dành Riêng Cho Các Chủ Quán

Những dịp đặc biệt và ngày lễ trong năm luôn là thời điểm lý tưởng để các chủ quán gia tăng việc tiếp thị thương hiệu nhằm thu hút khách hàng ghé đến cửa hàng của mình. Dù vậy, với mật độ dày đặc của những dịp lễ, các chủ quán sẽ phân vân không biết nên chú trọng những ngày nào để đạt được hiệu quả marketing cao nhất.

Dễ dàng nhận thấy rằng, nếu tính chung các ngày lễ lớn, nhỏ, gần như mỗi tháng đều có dịp đặc biệt, tuy nhiên, không phải dịp lễ nào cũng là thời điểm lý tưởng để các chủ quán tiếp thị. Thay vào đó, để việc quảng bá đạt được kết quả tốt nhất, các chủ quán sẽ cần lựa chọn những dịp lễ quan trọng và được nhiều khách hàng chú ý. Để các chủ quán có sự chuẩn bị tốt hơn, bảng thời gian – timeline dưới đây sẽ chọn lọc ra những thời điểm “vàng” mà các chủ quán nên triển khai các chiến lược tiếp thị.

1. Ngày Quốc tế Phụ nữ

Một trong những dịp lễ mà các chủ quán nên chú trọng vào việc quảng bá để gia tăng độ nhận diện của thương hiệu cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng, chính là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Bởi vào ngày lễ này, phần lớn khách hàng sẽ lựa chọn việc ra ngoài thưởng thức các món ăn ngon hoặc thưởng thức những cốc đồ uống hấp dẫn. Vì đây không chỉ là thời gian lý tưởng để mọi người gặp gỡ. Mà còn bởi 8/3 là thời điểm hiếm hoi mà tất cả phụ nữ có được “đặc quyền” nghỉ ngơi không phải vào bếp.

Do đó, nhu cầu của khách hàng tăng lên khá nhiều. Lúc này, đây là cơ hội tốt để thương hiệu của bạn triển khai những chiến lược tiếp thị hấp dẫn để thu hút khách hàng ghé đến quán. Trong dịp lễ này, bạn có thể tận dụng các cách tiếp thị như ra mắt thực đơn hay sản phẩm giới hạn. Hoặc bạn xây dựng việc quảng bá dựa trên việc chú trọng vào những trải nghiệm mà khách hàng nữ sẽ nhận được, có thể là nhận được quà, hoa khi đến cửa hàng, hay dịch vụ đi kèm dành riêng cho khách nữ như làm móng. Những chiến lược tiếp thị này sẽ trở thành công cụ hút khách, và khi khách hàng nữ đã chú ý, bạn sẽ có cơ hội gia tăng lượng khách đến quán.

2. Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Nếu quán của bạn phục vụ nhóm khách hàng là gia đình, hoặc các món ăn “được lòng” các bé nhỏ như kem, thức ăn nhanh, bánh ngọt… Đây sẽ là thời điểm thích hợp để thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh, từ đó, gia tăng số lượng khách hàng đến quán. Bởi với vai trò là bố, mẹ, ngày 1/6 là dịp mà các bé mong muốn được thưởng những món ăn ngon ở bên ngoài. Vì thế, đây là dịp bạn nên tiếp thị để nâng cao số lượng khách hàng biết đến quán.

Để đạt hiệu quả, khi tiếp thị vào thời điểm này, bạn cần nhấn mạnh về việc quán có các menu riêng dành cho các bé. Những món đặc biệt này nên được trang trí bắt mắt và dễ thương với đủ màu sắc, nhiều hình ảnh để thu hút trẻ nhỏ. Bởi đối với các bé, “vẻ ngoài” của món ăn, đồ uống được chú ý hơn cả chất lượng. Và chỉ khi các bé cảm thấy thích món ăn, đồ uống, phụ huynh mới sẵn lòng dẫn con đến quán. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng sự thu hút bằng việc tạo chương trình ưu đãi như tặng đồ chơi hoặc có các hoạt động cho bé gồm vẽ tranh, tô tượng, trang trí bong bóng…

3. Tết Trung thu

Một dịp lễ cũng được đông đảo khách hàng quan tâm chính là ngày Tết Trung thu. Ngày lễ này đã là một truyền thống văn hóa lâu đời. Nắm bắt được điều này, nhiều thương hiệu, dù là trong nước hay quốc tế, cũng đều tranh thủ dịp lễ này để quảng bá. Điển hình các thương hiệu liên tục cho ra mắt các sản phẩm dành riêng cho mùa lễ này như bánh trung thu, trà, hay các món lưu niệm như ấm trà, tách hay ly. Đây cũng là chiến lược tiếp thị khá hay mà các chủ quán có thể học hỏi.

Timeline Tiếp Thị Chi Tiết Dành Riêng Cho Các Chủ Quán
Trung thu là thời điểm lý tưởng cho việc tiếp thị, bởi bạn sẽ có cơ hội thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bởi vì dịp lễ Trung thu thường là thời điểm mọi người hướng tới gia đình nhiều hơn. Chính vì thế, các chủ quán có thể xây dựng nội dung tiếp thị với chủ đề đoàn viên. Đó có thể là việc bạn quảng bá bằng những hình ảnh thể hiện được không gian và món của quán phù hợp với gia đình, hay thu hút bằng việc sử dụng những đánh giá từ những nhóm khách gia đình trước đây. Hoặc bạn có thể tạo ra những combo dành riêng cho nhóm khách gia đình, với khẩu phần dành cho 4 đến 7 khách. Những điểm này sẽ trở thành ưu thế trong việc marketing giúp bạn tạo sức hút đáng kể với khách hàng.

4. Giáng sinh

Đây chắc hẳn là dịp lễ hội mà các chủ quán không thể nào bỏ qua. Bởi ngày lễ Giáng sinh giờ đây trở nên phổ biến và không còn dành riêng cho mỗi người Công giáo. Noel là một dịp rất được các bạn trẻ yêu thích. Chính vì thế, nếu quán của bạn có nhóm khách này là đối tượng khách hàng chính, bạn hãy tận dụng dịp lễ này để tiếp thị nhằm thu hút thêm khách hàng.

Vào dịp Giáng sinh, một yếu tố giúp thương hiệu của bạn thu hút là phần trang trí quán. do đó, để hấp dẫn khách hàng đến với cửa hàng, bạn nên tạo nên các nội dung tiếp thị xoay quanh không gian của quán. Có không ít thương hiệu, nhờ có được những thiết kế đẹp mắt và đặc biệt như phun tuyết nhân tạo, đã nhận được sự chú ý rất lớn từ khách hàng. Nhờ sự khác biệt đến từ không gian này, mà các cửa hàng này “đắt” khách liên tục. Vì thế, các chủ quán hãy tạo những sự độc đáo trong thiết kế của quán vào dịp Giáng sinh và xây dựng nội dung quảng bá thích hợp, thương hiệu của bạn sẽ thu hút thêm kha khá khách hàng mới.

5. Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán là một dịp lễ vô cùng quan trọng và cũng dễ giúp bạn thu hút khách hàng tới quán. Bởi đây là thời điểm, khách hàng có cơ hội được nghỉ dài ngày, chính vì vậy, họ sẽ thường hẹn gặp bạn bè và những người thân. Khi đó, việc ra ngoài dùng bữa hoặc uống nước để cùng trò chuyện là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Vì thế, nếu bạn có chiến lược tiếp thị hấp dẫn, bạn sẽ thu hút được số lượng khách hàng đáng kể.

Timeline Tiếp Thị Chi Tiết Dành Riêng Cho Các Chủ Quán
Sum vầy và đoàn tụ là 2 yếu tố cực “hút khách” dịp Tết, tận dụng tốt điều này Pepsi với chiến dịch “Mang Tết về nhà” đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ khách hàng (Nguồn: Internet)

Vào những dịp Tết Nguyên đán, bạn hãy mang đến cho khách hàng những chương trình tiếp thị có nội dung xoay quanh việc sum vầy và đoàn tụ. Bạn có thể tạo nên những menu riêng hay món mới chỉ phục vụ trong dịp Tết. Hoặc đơn giản hơn, kết hợp các món tạo nên những combo cho nhóm bạn hoặc gia đình, và đặt những cái tên liên quan đến sự sum vầy. Điều này sẽ tạo dấu ấn đáng kể với khách hàng. Ngoài ra, các khách hàng thường kỳ vọng có được sự may mắn trong năm mới. Lúc này, bạn có thể tạo nên những nội dung xoay quanh sự sung túc hoặc tài lộc để thu hút khách hàng.

6. Ngày Valentine

Ngày Valentine – Lễ tình nhân cũng là một cơ hội tiếp thị mà các chủ quán không nên bỏ qua. Vì nếu có chiến lược hợp lý, bạn hoàn toàn có thể thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng mới, chứ không chỉ gói gọn trong nhóm khách hàng là cặp đôi. Mà bạn có thể hấp dẫn được cả khách hàng độc thân lẫn những khách hàng gia đình đến với quán. Nhưng để thu hút được, bạn cần lên chiến lược ấn tượng và khéo léo.

Chẳng hạn như các chủ quán có thể thay đổi đôi chút về suy nghĩ lễ Valentine của khách hàng, nhờ đó, thu hút được nhiều đối tượng khách khác nhau. Cụ thể, thương hiệu sẽ tạo nên các nội dung nhấn mạnh rằng Valentine không gói gọn cho những “ai có đôi có cặp” mà là một ngày để trao đi tình cảm của mình. Do đó, đây là cơ hội để bày tỏ tình cảm dành bạn bè hay người thân. Việc này sẽ khuyến khích các khách hàng là bạn bè hay gia đình đến với quán của bạn.

Trong năm, sẽ có rất nhiều ngày đặc biệt và dịp lễ mà các chủ quán có thể tận dụng để quảng bá cho thương hiệu nhằm thu hút thêm các khách hàng mới. Tuy nhiên, để chiến lược tiếp thị phát huy được tối đa cũng như đạt hiệu quả như mong đợi, các chủ quán chỉ nên tập trung vào một số ngày lễ quan trọng. Và bảng timeline sẽ giúp các chủ quán có sự tập trung để chuẩn bị tốt nhất cho chiến lược tiếp thị của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x