Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềTìm Hiểu Cách Starbucks Chi Hàng Triệu Đô Để Tăng Trưởng Sau...

Tìm Hiểu Cách Starbucks Chi Hàng Triệu Đô Để Tăng Trưởng Sau Dịch Bệnh

Sau đại dịch, Starbucks cũng đang phải tìm mọi cách để vực dậy kinh doanh, đặc biệt là khi khách hàng tìm đến thương hiệu ngày càng nhiều. Bằng chứng là hình thức đặt hàng và thanh toán qua điện thoại di động của Starbucks đã tăng 400% trong vòng 5 năm và tăng 20% so với năm 2021. Mảng giao hàng tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Chương trình Starbucks ’Card thì có đến 120 triệu người sử dụng. Và người tiêu dùng Starbucks thậm chí đã trả trước cho các giao dịch mua hàng với tổng giá trị là 11 tỷ đô la vào năm ngoái.

[crp]

Tuy nhiên, dù nhu cầu tăng cao, CEO của hãng Howard Schultz hiểu rằng họ vẫn chưa thể đảm bảo đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách, cùng với đó, Starbucks cần đầu tư để thay đổi bởi COVID-19 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong hành vi của khách. Chẳng hạn như đồ uống lạnh được pha chế thủ công – hiện chiếm khoảng 80% doanh thu – đòi hỏi mức độ phức tạp cao hơn; sự thay đổi trong cách thức mua hàng đã tạo ra áp lực nhất định đối với nhân viên. Và để khắc phục điều này cũng như giúp thương hiệu tăng trưởng ổn định trong tương lai, Starbucks quyết định chi hàng triệu đô cho việc đào tạo, tiền lương và cập nhật thiết bị. 

Cụ thể, với kế hoạch này, Starbucks bắt đầu bằng việc nâng mức lương cho nhân viên đạt mốc $15/giờ từ ngày 1 tháng 8. Và đến thời điểm hiện tại, thương hiệu sẽ tăng cao mức lương hơn nữa, cùng với đó là các khoản thưởng theo kết quả làm việc và nhiệm kỳ công tác. Mức lương trung bình hàng giờ tại Starbucks hiện nay là gần $17/giờ, và tất cả nhân viên được tuyển dụng trước ngày 2 tháng 5 sẽ được tăng 3% hoặc $15 mỗi giờ, tùy thuộc mức tăng nào cao hơn.

Ngoài ra, những nhân viên có thời gian làm việc từ 2 đến 5 năm sẽ nhận được mức lương tăng ít nhất 5% so với mức khởi điểm của thị trường. Những người có hơn 5 năm làm việc tại Starbucks thậm chí nhận được mức tăng 7% hoặc 10%. Bên cạnh đó, trong kế hoạch này, Starbucks cũng gia tăng chi phí cho khoản vay sinh viên, có các mức thưởng theo kỹ năng, tăng tiền boa trong ứng dụng cho nhân viên và tạo ra nền tảng chia sẻ lợi nhuận mới dành cho các nhân sự.

Khoản chi phí đầu tư này cũng dùng để tăng gấp đôi thời gian đào tạo cho nhân viên giám sát ca bắt đầu từ ngày 30 tháng 8, tăng cường việc đào tạo cho nhân viên pha chế với tổng thời gian huấn luyện từ 23 giờ đến 40 giờ và tăng thời gian thực hành cho barista. Đồng thời, Starbucks cũng tạo nên những cải tiến cho chương trình đào tạo nhân viên pha chế “First Sip” và chương trình giám sát ca.

Starbucks cũng sẽ ra mắt ứng dụng đối tác vào tháng 8 để tạo ra một cộng đồng kỹ thuật số giữa các nhân viên. Và mang đến chương trình “Coffee Master và Black Apron”, nơi cho phép các nhân viên đủ điều kiện có cơ hội được tham gia trải nghiệm về việc lãnh đạo tại Hacienda Alsacia, trang trại cà phê của Starbucks ở Costa Rica.

Và trong kế hoạch này, Starbucks quyết định cải tiến mảng kỹ thuật số ở các mô hình của Starbucks để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như 90% cửa hàng mới trong tương lai sẽ có tính năng mua hàng tại xe. Và ở các chi nhánh này sẽ tích hợp công nghệ với nhiều thiết bị cầm tay hơn, cụ thể là các máy tính bảng và cải thiện thiết bị để tăng sản lượng. Mô hình này được Starbucks tập trung phát triển khi nhận thấy sự thành công từ các mô hình tương tự của Chick-fil-A và In-N-Out Burger.

Cùng với đó, Starbucks cũng dùng khoản chi phí này để phát triển mô hình “Starbucks Web 3.0” – nền tảng về cơ bản là một đấu trường cho NFT. Mục tiêu của Starbucks là mở rộng vị trí vào một cộng đồng mới. Việc mở rộng khuôn khổ về ý nghĩa của việc trở thành thành viên của cộng đồng Starbucks, bổ sung các khái niệm mới như quyền sở hữu và mô hình thành viên trong không gian web 3 chiều được thực hiện với mong muốn tiếp cận gần hơn các khách hàng trẻ, những người liên tục bắt kịp các xu hướng kỹ thuật số.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img