Tiết Kiệm Ngân Sách Nhà Hàng Với Mô Hình Bếp Trên Mây

0
25

Công nghệ, cạnh tranh thị trường, nhu cầu khách hàng, cùng các xu hướng hiện nay chính là tiền đề cho sự phát triển của mô hình bếp trên mây. Nhờ vào tính tiện lợi và an toàn đã hình thành nên thói quen mới trong khách hàng của ngành F&B sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến ngày càng nhiều. Chính vì lẽ đó, mà bếp trên mây, hay còn gọi là bếp ma càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và đối với những ai kinh doanh nhà hàng, bếp tương lai không chỉ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn góp phần tiết kiệm đáng kể ngân sách. 

Tiết Kiệm Ngân Sách Nhà Hàng Với Mô Hình Bếp Trên Mây FnB Việt Nam
Khách hàng của ngành F&B sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến ngày càng nhiều (Nguồn: Internet)

Vì sao nên áp dụng mô hình bếp trên mây?

Nhà bếp trên mây là mô hình kinh doanh đã không còn quá xa lạ trong ngành F&B, thế nhưng phải đến khi chịu sự tác động của đại dịch thì bếp trên mây mới bắt đầu trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Không chỉ là giải pháp hữu hiệu cho các nhà hàng duy trì hoạt động của mình trước những thách thức của dịch bệnh, mà còn là cơ hội phát triển vô cùng tiềm năng với nhiều lợi thế nổi bật. Nhất là trong thời buổi công nghệ phát triển và khách hàng của ngành F&B ngày càng ưa chuộng phương thức giao hàng tận nơi, thì bếp trên mây sẽ là một cách tuyệt vời cho phép bạn tận dụng sức mạnh của dịch vụ đặt và giao hàng trực tuyến. Để từ đó có thể nâng cao chất lượng của mình và thúc đẩy lợi nhuận thu được cao hơn. 

Tiết Kiệm Ngân Sách Nhà Hàng Với Mô Hình Bếp Trên Mây FnB Việt Nam
Bếp trên mây ngày càng trở nên phổ biến và là cơ hội phát triển tiềm năng cho ngành F&B (Nguồn: Internet)

Tiết kiệm ngân sách với bếp trên mây

Một trong những lợi ích hàng đầu của mô hình bếp trên mây chính là giúp bạn tiết kiệm ngân sách hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình. Từ chi phí nhân công, chi phí đầu tư cơ sở vật chất, cho đến các khoản chi phí vận hành trực tiếp thông thường đều sẽ được sử dụng một cách tối ưu hóa, giúp bạn hạn chế được tình trạng lãng phí ngân sách và dùng chúng cho các chiến lược khác của mình. Cụ thể:

  • Chi phí thuê và xây dựng mặt bằng thấp hơn khi bạn không còn cần vị trí mặt tiền nữa, mà thay vào đó là bất cứ mặt bằng nào cho phép bạn có đủ không gian để hoạt động bếp trên mây của mình thuận lợi nhất đều được. 
  • Có cơ hội được khám phá nhiều phong cách ẩm thực mới khi bếp trên mây có thể hoạt động với nhiều thương hiệu khác nhau dưới cùng một bếp, để từ đó giữ lại những món ăn được thực khách ưa chuộng nhất, và không mất thời gian cũng như công sức để phát triển menu mới. 
  • Ngoài việc hoạt động trên các nền tảng của nhà hàng, thì bạn còn có thể hợp tác cùng các bên dịch vụ thứ ba để mở rộng phạm vi cho bếp trên mây của mình tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. 
  • Quá trình thiết kế và xây dựng bếp trên mây nhanh chóng hơn rất nhiều so với các nhà hàng truyền thông. Bạn không cần phải tìm kiếm mặt bằng lý tưởng, cũng không cần quá chú trọng vào trang trí kiến trúc cùng như đầu tư nội thất như bàn ghế, bát đĩa,… Tất cả những gì bạn cần làm là thiết kế thực đơn của mình, thiết lập điểm bán hàng trực tuyến và bắt đầu kinh doanh.
  • Đòi hỏi ít nhân lực và tiết kiệm chi phí lao động hơn, điều này sẽ vô cùng có lợi cho bạn trong thời điểm lạm phát và thiếu nguồn nhân lực như hiện nay. 
  • Đa dạng hóa dịch vụ của mình và nâng cao lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, tăng cường mức độ xuất hiện trước khách hàng tiềm năng là một cách để 

Quy trình vận hành bếp trên mây như thế nào?

Nếu nhà hàng của bạn vẫn chưa cung cấp phương thức đặt hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi hoặc chưa đẩy mạnh dịch vụ này thì bạn có thể thử sức với mô hình bếp trên mây.

Để triển khai bếp trên mây một cách hiệu quả, bạn sẽ cần tìm ra cách thức vận chuyển thức ăn của mình đến với khách hàng. Liệu bạn sẽ tự mình xây dựng đội ngũ giao hàng riêng? Hay sẽ hợp tác cùng với một bên giao hàng thứ ba, và nếu hợp tác thì đó sẽ là nền tảng nào? Đây là những câu hỏi đầu tiên mà bạn cần trả lời để xác định hướng đi cho mình. 

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng giao đồ ăn trên thị trường với các thao tác đăng ký bán hàng đơn giản và thuận tiện, cho phép bạn có thể nhanh chóng đưa nhà hàng trên mấy của mình đi vào hoạt động. Tuy nhiên, một điểm lưu ý khi hợp tác cùng bên thứ ba cân nhắc đến chi phí hoa hồng, bạn sẽ phải xem xét giữa nhiều nền tảng khác nhau để lựa chọn được bên có mức phí và điều kiện có lợi cho bạn nhất. Đổi lại, nếu bạn tự xây dựng đội ngũ giao hàng của riêng mình thì cũng cần cân nhắc đến mức giá giao hàng phù hợp và chi phí lao động cho nhân viên giao hàng. 

Cuối cùng, khi đã có được nền tảng đặt hàng trực tuyến, menu món ăn và đội ngũ nhân lực cần thiết thì bạn có thể bắt đầu nhà hàng trên mây của mình. Hãy đặt khách hàng làm yếu tố ưu tiên để lựa chọn được phương án phù hợp nhất, vừa dễ nhận được sự hài lòng của khách hàng mà vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra có hiệu quả. 

Với mô hình bếp trên mây, bạn có thể tối ưu hóa hầu hết mọi quy trình vận hành của mình để tối đa năng suất hoạt động cho nhà hàng, từ đó đem về doanh thu và lợi nhuận lý tưởng không thua kém gì một nhà hàng truyền thống. Ngoài ra, đặc biệt với những ai muốn khởi nghiệp trong ngành F&B nhưng không có quá nhiều ngân sách, thì bếp trên mây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho phép mọi người được thử sức với lĩnh vực kinh doanh ăn uống này. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here