Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTiếp Thị Dịp Valentine - Đừng Chỉ Hướng Đến Mỗi Cặp Đôi

Tiếp Thị Dịp Valentine – Đừng Chỉ Hướng Đến Mỗi Cặp Đôi

Valentine hay dịp lễ tình nhân đang dần trở thành một ngày lễ quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Và khi nhắc đến Valentine, hầu như các chủ quán sẽ thường lựa chọn quảng bá hướng đến các khách hàng là các cặp đôi. Dù vậy, vẫn còn những nhóm khách hàng khác mà bạn có thể hướng đến để gia tăng doanh thu.

[crp]

Lẽ dĩ nhiên, Valentine là một ngày đặc biệt và là “đặc quyền” dành cho các cặp đôi, tuy nhiên, các chủ quán hoàn toàn có thể có những cách tiếp thị sáng tạo và mới mẻ để thu hút thêm những khách hàng khác. Bởi nếu chỉ chú tâm đến những khách hàng là các cặp đôi, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm doanh thu từ những nhóm khách hàng khác. Chính vì vậy, trong dịp Valentine sắp tới, các chủ quán hãy triển khai nhiều chiến lược marketing đa dạng để tiếp cận được các khách hàng khác nhau.

1. Những chiến lược tiếp thị cho cặp đôi

Nhắc đến ngày lễ tình nhân, các khách hàng đôi sẽ là nhóm khách hàng chính mà các thương hiệu nhắm đến, bởi đây là dịp dành riêng cho họ. Với những khách hàng này, chiến lược tiếp thị của bạn cần đảm bảo các yếu tố như gắn kết tình cảm, riêng tư và lãng mạn. Việc nội dung quảng bá có thể làm nổi bật được những đặc điểm này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn dễ “lọt vào mắt xanh” của khách hàng và sẽ là địa điểm được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn.

Tiếp Thị Dịp Valentine - Đừng Chỉ Hướng Đến Mỗi Cặp Đôi
Khi tiếp thị hướng đến các cặp đôi, hãy chú trọng đến sự lãng mạn, bởi đây là yếu tố quan trọng để thu hút nhóm khách này (Nguồn: Internet)

Khi thực hiện quảng bá, bạn hãy chú trọng đến việc thương hiệu có những nét riêng nào gắn liền với những yếu tố phía trên. Chẳng hạn như nếu thương hiệu của bạn triển khai các thực đơn giới hạn dành riêng cho 2 khách hàng, bạn có thể tiếp thị bằng việc nói về ý nghĩa mà món mang đến. Ngoài ra, nếu quán đang áp dụng các chương trình đặc biệt dành cho các khách hàng đôi như gọi một combo cho cặp đôi được tặng 1 cặp vé xem phim, bạn có thể quảng bá dựa trên việc sau khi có một bữa ăn cùng nhau, việc cùng nhau thưởng thức bộ phim hay sẽ giúp cả 2 thêm gắn kết.

Ngoài ra, để có thể thu hút thêm các khách hàng cặp đôi, bạn hãy tạo nên các nội dung cho thấy không khí lãng mạn mà họ có thể nhận được khi đến cửa hàng của mình. Với ý tưởng tiếp thị này, bạn có thể chia sẻ về những trải nghiệm lãng mạn mà khách hàng có thể nhận được khi đến quán. Như có ánh nến, hoa hồng dành tặng cho phái nữ hay có không gian riêng dành cho các cặp đôi. Việc tận dụng những yếu tố lãng mạn này của quán sẽ là phương án tiếp thị được lòng các khách hàng này.

2. Các chiến lược hướng đến các khách hàng khác

Dù là lễ tình nhân nhưng không vì thế mà bạn “bỏ rơi” những nhóm khách khác, bởi vẫn sẽ có những vị khách khác cũng hưởng ứng những ngày lễ này. Những khách hàng này có thể bao gồm những nhóm bạn, người độc thân hoặc là các gia đình. Có thể những vị khách này sẽ không mấy hào hứng cho dịp lễ này. Nhưng nếu bạn có những chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn sẽ “kéo” được những khách hàng đến với quán của mình.

Khi hướng đến các nhóm khách bạn bè hoặc những khách còn độc thân, bạn có thể truyền tải những thông điệp tích cực khiến cho các khách hàng muốn hòa chung không khí dịp lễ này. Ví dụ như bạn độc thân cũng chẳng sao vì đứa bạn của bạn cũng vẫn một mình, hay bạn có thể hẹn hò với hội bạn để gắn kết tình cảm. Việc mang đến những nội dung, thông điệp để khách hàng độc thân thấy rằng họ vẫn có thể tận hưởng dịp lễ Valentine theo cách rất riêng, sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hứng thú và sẵn sàng ghé đến quán của bạn.

Tiếp Thị Dịp Valentine - Đừng Chỉ Hướng Đến Mỗi Cặp Đôi
Dù là lễ tình nhân, bạn vẫn có thể tạo ra những ý tưởng tiếp thị hướng đến nhóm khách gia đình (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, trong dịp lễ Valentine, bạn cũng có thể tận dụng để quảng bá thương hiệu đến nhóm khách gia đình. Bởi đa phần các cặp đôi như ông – bà, bố – mẹ thường sẽ chẳng còn trông đợi hay quá hào hứng cho dịp lễ này nhưng nếu là do con, cháu tổ chức thì họ sẽ cảm thấy rất vui. Khi đó, bạn có thể tiếp thị theo hướng nếu vẫn còn độc thân, hãy dành buổi tối này để cùng gắn kết tình cảm với ông bà, bố mẹ của mình. Bạn có thể nhấn mạnh việc ông bà, bố mẹ đã quên mất thể hiện tình cảm với nhau ra sao khi phải chăm lo cho gia đình để thu hút khách hàng. Vì bất kỳ ai cũng mong muốn đem đến những bất ngờ cho người thân của mình.

Có lẽ, với những người độc thân, họ sẽ khá e dè trong việc ra ngoài và tận hưởng một ngày lễ vốn được xem là dành cho những ai có đôi. Tuy nhiên, đây vẫn là một nhóm khách tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận đến. Với những nhóm khách này, nội dung tiếp thị của bạn nên hướng đến việc những khách hàng độc thân sẽ có cơ hội làm quen với một người lạ nào đó cũng đến quán một mình. Hoặc việc bạn độc thân cũng chẳng có gì phải e ngại trong dịp lễ này, bởi dù một mình nhưng bạn hạnh phúc là được. Để thu hút hơn, bạn nên có những khu vực dành riêng cho khách hàng độc thân. Việc có không gian riêng và cách tiếp thị thu hút sẽ giúp bạn “lôi kéo” được những vị khách độc thân đến với quán để tăng thêm phần nào doanh số cho quán.

Valentine luôn được xem rằng là thời điểm dành riêng cho các cặp đôi và nhiều chủ quán cũng sẽ nhắm đến những khách hàng này. Dù vậy, các chủ quán vẫn có thể gia tăng doanh thu bằng việc thu hút thêm những nhóm khách hàng khác thông qua các chiến lược tiếp thị mới lạ. Do đó, các chủ quán hãy cân nhắc những ý tưởng quảng bá khác biệt để tiếp cận được nhiều khách hàng khác nhau dịp lễ nhằm nâng cao doanh thu trong dịp lễ này.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img