Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTiếp Thị Bắt Trend MXH Thế Nào Để Không Nhận Phản Ứng...

Tiếp Thị Bắt Trend MXH Thế Nào Để Không Nhận Phản Ứng Trái Chiều?

Khi thực hiện tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội (MXH) thì việc bắt trend – xu hướng – đã trở thành một yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng. Dù vậy, không phải trend nào cũng phát huy hiệu quả, khi có không ít thương hiệu bị “tẩy chay” chỉ vì đu sai trend. Vì thế, các chủ quán sẽ cần biết cách để có thể bắt trend đạt hiệu quả và tạo ấn tượng tích cực với khách hàng.

[crp]

Trên các nền tảng MXH, việc bắt trend là một nhiệm vụ không thể thiếu nếu các thương hiệu muốn tiếp cận với nhiều khách hàng. Bởi chỉ cần bạn đu trend đúng thời điểm và đúng nội dung, một bài đăng của bạn sẽ tiếp cận được rộng rãi với số lượng lớn khách hàng mới cùng lúc mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Chưa kể, đây còn là những khách hàng tiềm năng “thật” mà nếu chạy quảng cáo, bạn phải tốn kha khá thời gian và phí marketing. Dù vậy, để bắt trend đạt được hiệu quả đúng như mong đợi và không tạo bất kỳ phản ứng trái chiều nào, các chủ quán cần chú ý một số yếu tố sau.

1. Đúng thời điểm

Một điểm quan trọng mà các chủ quán cần lưu ý khi bắt trend chính là đảm bảo được tính đúng thời điểm. Bởi nếu bạn chỉ cần chậm trễ trong việc đu trend một chút thì ngay lập tức sẽ tạo ra một nội dung tiếp thị lỗi thời và “lạc quẻ”. Vì trên các nền tảng MXH hiện tại, thông thường, những nội dung quảng bá bắt trend chỉ phát huy được hiệu quả tốt nhất là từ 1 đến 3 ngày kể từ khi những xu hướng này bắt đầu tạo được “tiếng vang”. Và rất hiếm các trend có thể trụ được từ 1 tuần trở đi. Chính vì vậy, các chủ quán muốn đạt được hiệu quả khi bắt trend, hãy chắc rằng mình là một trong những người đầu tiên nắm bắt xu hướng. 

Và để có thể bắt trend được đúng thời điểm, các chủ quán hãy dành nhiều thời gian cho những nền tảng MXH phổ biến nhằm kịp thời tạo ra được những nội dung “nóng hổi”. Thời gian lý tưởng để bạn bắt trend cho thương hiệu của mình thường nên là từ 3 đến 4 tiếng kể từ khi xu hướng có dấu hiệu được nổi tiếng – viral – trên các kênh mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến giờ đăng tải để có được hiệu ứng tốt nhất. Chẳng hạn, nếu xu hướng bắt đầu viral khá trễ, vào tầm đêm muộn, thì bạn nên đăng bài vào sáng sớm hôm sau. Bởi lúc đó, bạn sẽ có được ưu tiên xuất hiện ở những vị trí đầu của bảng tin, vì Facebook sẽ dựa trên thời gian của bài đăng để lựa chọn thứ tự hiển thị bài viết. 

2. Tránh những trend không phù hợp

Khi bắt trend, một trường hợp khiến không ít chủ quán phải nhận về những phản ứng trái chiều từ khách hàng đó là lựa chọn những xu hướng không phù hợp. Bởi với những đối tượng khách hàng khác nhau, họ sẽ có những cách suy nghĩ khác nhau về cùng chủ đề. Và đôi khi, chính lối suy nghĩ này sẽ khiến cho nội dung xu thế của bạn sẽ trở nên “tiêu cực” trong mắt khách hàng. Cụ thể, nếu như cùng là trend nói về phụ nữ, nhưng nếu khách hàng đa số là nam họ sẽ không có vấn đề Nhưng nếu thương hiệu của bạn hướng tới nhóm khách nữ, thì những trend này sẽ khiến cho họ không cảm thấy thoải mái.

Tiếp Thị Bắt Trend MXH Thế Nào Để Không Nhận Phản Ứng Trái Chiều?
Các chủ quán cần chọn lọc kỹ lưỡng về trend, nếu không việc đu trend “vô tội vạ” sẽ khiến cho thương hiệu của bạn vô tình nhận phải phản hồi tiêu cực từ khách hàng (Nguồn: Facebook KFC)

Do đó, để hạn chế việc đánh mất thiện cảm trong mắt khách hàng khi triển khai nội dung tiếp thị theo trend, các chủ quán cần cân nhắc thật kỹ lưỡng khi lựa chọn. Và để đảm bảo tạo nên được nội dung có thể tiếp cận được phần lớn các khách hàng, các chủ quán hãy ưu tiên những xu hướng xoay quanh phim ảnh, nghệ thuật hoặc mang tính hài hước dễ chịu. Các chủ quán cần tránh xa những trend có thể mang đến cảm nhận tiêu cực cho khách hàng như về giới tính, vùng miền hay động vật. Bởi đây là những chủ đề được xem là “nhạy cảm”. Do đó, nếu không thực sự khéo léo trong cách triển khai, bạn sẽ dễ tạo nên ấn tượng xấu trong mắt khách hàng. 

3. Điều chỉnh ý tưởng cho phù hợp

Một điểm nữa có thể khiến cho việc bắt trend của bạn trở nên kém hiệu quả chính là việc bạn “đem nguyên xi” những nội dung trend về trang MXH của thương hiệu mà thiếu xem xét sự phù hợp. Bởi có không ít trường hợp các thương hiệu bị khách hàng phản ứng tiêu cực do không điều chỉnh nội dung hợp lý. Cùng với đó, khi khách hàng ngày càng chú trọng sự khác biệt, đặc biệt là họ đang phản đối việc “đạo các ý tưởng” nhiều hơn. Vì thế, nếu bạn sao chép y chang nội dung trend, họ sẽ không đánh giá cao thương hiệu của bạn. Và sự phản đối sẽ càng lớn khi thương hiệu càng có tên tuổi. Do đó, nếu bạn đã tốn công gây dựng thương hiệu, tuyệt đối đừng để ảnh hưởng đến tên tuổi chỉ vì đu trend. 

Vì vậy, nếu bạn có dự định tạo ra cái nội dung tiếp thị theo xu hướng, hãy chắc rằng bạn chỉ dựa trên ý tưởng lớn của trend để tạo ra nét riêng cho mình. Chẳng hạn, trong giai đoạn ca khúc “Mang tiền về cho mẹ” thì mỗi thương hiệu lại có cho mình một cách bắt trend khác nhau như gà rán KFC là “Mang gà về cho mẹ” hay thương hiệu The Pizza Company là “Mang cheese về cho mẹ”. Có thể thấy để nội dung được lan tỏa và chạm đến khách hàng, mỗi thương hiệu đều phải biến tấu trend sao cho phù hợp với “cá tính” và sản phẩm của mình.

Có thể thấy việc bắt trend sao cho nhận được sự ủng hộ và tạo động lực để khách hàng chia sẻ nội dung không phải là việc dễ dàng. Khi mà chỉ cần bạn không chỉn chu và dự đoán sai cảm nhận của khách, ngay lập tức việc bắt trend sẽ khiến bạn gặp những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. Chính vì vậy, để tạo nên một nội dung bắt trend, các chủ quán cần đảm bảo tính thời điểm, sự phù hợp và điều chỉnh ý tưởng cho quảng cáo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img