Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềThương Hiệu Smokey Bones Học Cách Thích Nghi “Bình Thường Mới” Ra...

Thương Hiệu Smokey Bones Học Cách Thích Nghi “Bình Thường Mới” Ra Sao?

Nếu như trước đây, không một ai từng nghĩ ra viễn cảnh các ngành quan trọng và cần thiết như dịch vụ ăn uống phải tạm ngưng hoạt động suốt một thời gian dài và CEO của thương hiệu Smokey Bones – James O’Reilly cũng thế. Ông chưa từng tưởng tượng về viễn cảnh các nhà hàng không thể phục vụ khách ăn ở lại và toàn bộ nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay… trong lúc làm việc. Nhưng khi đại dịch ập đến, James cũng phải chấp nhận tình huống thực sự đặc biệt này.

Và khi dịch bệnh qua đi, cũng như những nhà điều hành khác, James và thương hiệu Smokey Bones đã phải học cách để thích nghi nhanh nhất với giai đoạn “bình thường mới”. Họ vừa phải tuân theo những quy định phòng chống dịch trong thời gian hoạt động, đóng cửa nhà hàng khi cần thiết, vừa phải đưa ra những chiến lược mới nhằm duy trì hoạt động của thương hiệu và bảo vệ sức khỏe nhân viên lẫn khách hàng.

Smokey Bones đã đưa ra một phương án đáp ứng được tất cả những quy tắc này và đã gặt hái được thành công nhất định, đó chính là ra mắt 2 thương hiệu ảo –  The Wing Experience và Burger Experience. Kể từ khi đưa vào vận hành từ năm 2019, 2 thương hiệu này không chỉ giúp Smokey Bones phục vụ được khách hàng theo đúng quy định an toàn phòng dịch mà còn giúp họ gia nhập vào thị trường mới. Việc mở cửa 2 thương hiệu ảo cũng hỗ trợ Smokey Bones trong việc gia tăng nhận thức thương hiệu và tiếp cận được nhiều khách hàng, mà vẫn giảm bớt được chi phí marketing.

Bên cạnh đó, Smokey Bones cũng triển khai việc phục vụ đồ uống có cồn mang đi. Trong suốt giai đoạn không được kinh doanh đồ uống có cồn tại quán, chiến lược này đã giúp thương hiệu gia tăng doanh thu nhưng vẫn đảm bảo các quy định của Chính phủ. Chương trình này cũng giúp Smokey Bones gia tăng sự hài lòng của khách hàng, nhất là những người vốn yêu thích “hơi men” nhưng không thể đến quán được do những hạn chế.

Và dù thị trường đang dần hồi phục trở lại, nhưng ngành ăn uống vẫn đang có những thách thức đòi hỏi các nhà quản lý phải có chiến lược thích nghi phù hợp, có thể kể đến như thiếu hụt nhân sự, gánh nặng chi phí… Smokey Bones cũng không ngoại lệ, khi James đã lên những kế hoạch để thương hiệu có thể học cách thích nghi nhằm biến Smokey Bones thành nơi thu hút cả khách hàng lẫn đội ngũ nhân viên.

Về nhân sự, theo James, có những vấn đề bạn sẽ không thể thay đổi, nhưng để trở nên hấp dẫn trong mắt ứng viên, điều các nhà điều hành cần làm chính là xây dựng môi trường làm việc tích cực và ưu tiên quyền lợi cho nhân viên. Với Smokey Bones, mọi nhân viên đều sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Đồng thời, chúng tôi cũng tôn vinh cá tính độc đáo, khuyến khích sự sáng tạo và đánh giá cao những đóng góp của nhân viên. Với tư cách là những nhà lãnh đạo, chúng tôi biết những quyết định mà chúng tôi đưa ra sẽ có ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là với nhân viên của mình. Do đó, chúng tôi luôn xem xét mức độ tác động của những quyết định trong suốt quá trình thực hiện để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến đội ngũ nhân sự.

Thương Hiệu Smokey Bones Học Cách Thích Nghi “Bình Thường Mới” Ra Sao?
Để trở thành nơi làm việc thu hút ứng viên, Smokey Bones chú trọng đầu tư vào phúc lợi cũng như tạo ra môi trường làm việc tích cực (Nguồn: Internet)

Chúng tôi cũng chú ý đến những phúc lợi về sức khỏe cho nhân viên như bảo hiểm y tế, chi trả viện phí và thuốc thang, trợ cấp bệnh tật và khuyết tật cũng như chi phí chữa trị các vấn đề về tâm lý, sức khỏe tinh thần cho nhân viên. Bên cạnh đó, Smokey Bones cũng tài trợ học bổng cho tất cả nhân viên và cả người thân. Chúng tôi cũng hợp tác với các thương hiệu để hỗ trợ giảm giá cho gia đình và nhân viên khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của những đối tác, dù cho là tư vấn pháp lý hay tâm lý. Những nỗ lực này của chúng tôi nhằm tạo ra một nền văn hóa làm việc cộng tác và an toàn để các cá nhân cảm nhận họ được trân trọng. Lúc này, tôi tin rằng thương hiệu của bạn sẽ trở nên nổi bật trong mắt ứng viên, nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng thu hút được những nhân sự tài năng.

Bên cạnh đó, trong và sau đại dịch, hầu hết mọi thương hiệu đều đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguyên liệu trầm trọng khi mà các nhà máy sản xuất không đủ lao động. Bản thân Smokey Bones cũng đã thử nhiều biện pháp khi tìm kiếm đối tác mới, ký hợp đồng mua toàn bộ sản lượng nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, để hoạt động của thương hiệu không bị trì trệ, Smokey Bones phải tìm cách xoay sở. Và thương hiệu đã quyết định thực hiện chiến lược tiếp thị để tạo nên một “nhận thức” mới cho khách hàng. Đó là họ sử dụng các chương trình khuyến mãi “mua 1 tặng 1” vào thứ 2 để khách hàng có thể chuyển hướng sang những sản phẩm khác mà Smokey Bones có nguyên liệu dồi dào hơn. Từ đó, giảm bớt áp lực về nguồn nguyên liệu cho những món vốn “ăn khách” hơn. Điều này giúp cho thương hiệu của bạn không bị gánh nặng về chi phí.

Và để có thể kéo dài sự thành công cho thương hiệu, Smokey Bones đã học cách thích nghi với trạng thái “bình thường mới” bằng việc đầu tư cho sự phát triển trong tương lai. Smokey Bones gần đây đã làm mới nhận diện thương hiệu của mình, để có thể đa dạng hóa loại hình món ăn phục vụ cho khách hàng. Nếu như trước đây, các khách hàng chỉ biết đến thương hiệu qua các món nướng, giờ đây các thực khách có thể thưởng thức thêm các hình thức chế biến như đút lò, hun khói cho đến chiên. Smokey Bones cũng phục vụ thêm món steak, burger và cả hải sản.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đầu tư công nghệ để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn của khách hàng, từ đặt hàng trực tuyến qua trang web hoặc ứng dụng điện thoại. Đồng thời, công nghệ cũng giúp cho quy trình được cải thiện nhanh chóng hơn, nhờ đó, giúp 2 thương hiệu “ảo” của hãng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x