Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangKinh doanh & MarketingCách quảng bá thương hiệu nhà hàng/ quán ăn

Cách quảng bá thương hiệu nhà hàng/ quán ăn

Để có thể giữ hình ảnh và quảng bá thương hiệu nhà hàng, quán ăn của bạn đến với khách hàng, có khá nhiều kênh để bạn tiếp thị như quảng bá qua các kênh truyền thống nhưng đôi lúc sẽ tốn kém chi phí, vì thế sự xuất hiện của các kênh truyền thông mới – các trang mạng xã hội với chi phí rẻ hơn (thậm chí là miễn phí) cũng là cách thức truyền thông hiệu quả cho nhà hàng/quán ăn của bạn nhờ vào việc tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thông qua hình thức “truyền miệng”.

[crp]

Quảng bá thương hiệu nhà hàng, quán ăn mới khai trương

Với một nhà hàng/quán ăn mới thì việc để thực khách biết đến là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, trước khi đăng các bài quảng cáo hay lập một trang fanpage, hãy tập trung xác định đâu là nhóm khách hàng mục tiêu của quán. Điều này sẽ giúp bạn quyết định được chi phí cần dành cho quảng cáo là bao nhiêu bởi vì việc quảng bá  thương hiệu nhà hàng là vô cùng cần thiết nhưng cũng không nên phung phí quá nhiều. Lúc này, bạn có thể cân nhắc sử dụng các hình thức quảng cáo miễn phí như email marketing hay các trang mạng xã hội.

lam thuong hieu cho nha hang

Tận dụng các trang mạng xã hội

Các trang mạng xã hội sẽ giúp cho việc thương hiệu nhà hàng/quán ăn của bạn xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng thông qua việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ nhằm xây dựng lòng trung thành cũng như tạo lập mối quan hệ với khách hàng mới.

lam thuong hieu nha hang
Hãy dựa vào lợi thế của quán để lựa chọn mạng xã hội thích hợp cho quảng bá thương hiệu cho nhà hàng/ quán ăn của bạn

Những chiến dịch tiếp thị qua các trang mạng xã hội sẽ là cơ hội tốt để kinh doanh bên cạnh những trải nghiệm tại quán. Để đạt hiệu quả, bạn cần tích cực cập nhật thông tin và thường xuyên giữ liên lạc với các khách hàng thông qua Facebook, Instagram hay chăm chút, đầu tư cho phần hình ảnh tại các trang Flickr, Pinterest để thu hút khách hàng.

Một trong những tính năng cực kỳ hữu ích của các trang mạng xã hội là cung cấp những số liệu, báo cáo, phân tích tổng quát cho quán của bạn để không chỉ giúp bạn thấu hiểu insight khách hàng mà còn đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch quảng bá thương hiệu nhà hàng mà bạn đang chay.

Đừng tạm dừng việc quảng cáo

Để tăng hiệu quả của việc truyền thông và tiếp thị cho quán, bạn hãy chăm chỉ thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng theo từng mùa. Hãy đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để bạn có thể liên tục quảng cáo thương hiệu nhà hàng trong suốt năm bao gồm những loại rượu khác nhau, những thức uống đặc biệt theo mùa hay các bữa tiệc độc đáo của quán. Việc lên ý tưởng sẽ giúp bạn có thể cập nhật, thay đổi menu sao cho phù hợp cũng như xác định được thời điểm quảng cáo hiệu quả nhất.

“Khuyến mãi” chưa bao giờ lỗi thời trong việc làm thương hiệu nhà hàng/ quán ăn

Các hình thức khuyến mãi rất hữu ích vì bạn có thể chạy các chương trình này hàng ngày, hàng tuần thậm chí là kéo dài cả năm mà không sợ bị lỗi thời. Khuyến mãi không chỉ giúp quán của bạn tăng hiệu quả kinh doanh mà còn tăng sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, sự đa dạng của hình thức khuyến mãi cũng giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn từ những chương trình phổ biến “happy hour”, “đi 2 tặng 1” hay những chương trình định kỳ, độc quyền của riêng quán chẳng hạn như đặt tên cho 1 món ăn hay thức uống mới của quán. Việc được tham gia đóng góp cho quán sẽ khiến khách hàng cảm thấy trải nghiệm và ý kiến của mình được ghi nhận và từ đó, họ sẽ sẵn sàng quay lại quán và giới thiệu nhà hàng/quán ăn của bạn đến người thân và bạn bè.

lam thuong hieu nha hang
Chương trình mức giá ưu đãi dành cho khách hàng check in của nhà hàng Nhật

Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng hình thức khuyến mãi để quảng bá rộng rãi thương hiệu nhà hàng/ quán ăn thông qua các chiến dịch trên mạng xã hội. Một trong những hình thức phổ biến là kêu gọi khách hàng sẽ tham gia post ảnh chụp tại quán và check-in trên Facebook, Instagram, … để có cơ hội nhận những món quà lưu niệm, voucher, bữa ăn miễn phí, … từ quán. Những chương trình như vậy sẽ khuyến khích khách hàng chia sẻ đánh giá, sự hài lòng về nhà hàng/quán ăn của bạn với những người bạn trên mạng xã hội và điều này sẽ thúc đẩy nhiều khách hàng đến với quán của bạn.

Việc quảng cáo thương hiệu nhà hàng/ quán ăn của bạn sẽ trở nên không quá tốn kém và tốn thời gian mà trở nên thú vị nhờ vào sự giúp sức từ các khách hàng. Một điều quan trọng là hãy đảm bảo sự đồng bộ cho những quảng cáo và bài viết trên mạng xã hội vì những điều này sẽ giúp bạn giữ được hình ảnh trong mắt khách hàng và đừng quên hãy phục vụ chu đáo, lịch sự và niềm nở để có thể giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Có thể bạn quan tâm:
6 ‘tử huyệt’ trong kinh doanh cà phê mà người mới làm dễ sa chân vào
10 Bước chuẩn bị trước khi kinh doanh quán Bar
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img