Mặc dù năm 2022 chỉ mới đi qua được hơn một nửa và hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức như hậu đại dịch hay tình hình lạm phát, thì Cinnaholic – một thương hiệu bánh của Mỹ vẫn có thể khai trương đến 11 địa điểm mới, và dự kiến mở thêm 15 địa điểm khác đến tháng 12 năm nay. LeAnne Cavallaro, Phó Giám đốc Điều hành của Cinnaholic cho biết, việc khai trương trong năm nay đã góp phần gia tăng doanh số bán hàng đến gần 16% tại Mỹ và 43% tại Canada.

“Chúng tôi định vị thương hiệu của mình rất khác biệt với sản phẩm bánh cuộn quế hoàn toàn làm từ thực vật, cung cấp các món tráng miệng thuần chay hấp dẫn để đáp ứng những thực khách có nhu cầu này, không chỉ với những người theo chế độ ăn thuần chay, mà còn có thể với những người bị dị ứng hoặc trong giai đoạn ăn kiêng.” – Cavallaro chia sẻ.
Với chiến lược tập trung vào thị trường ngách của mình đã giúp thương hiệu bánh cuộn quế thuần chay này phát triển mạnh mẽ vào năm 2022. Theo đó, có đến 35 hợp đồng đang được tiến hành thương lượng và 10 hợp đồng đã ký trong năm nay cũng như trở thành đối tác mới của DoorDash. Cavallaro cho biết: “Chúng tôi không cho phép có bất kỳ sự trì hoãn nào và không ngừng phát triển thương hiệu của mình cùng các nhà điều hành có chung mục tiêu cung cấp món tráng miệng ngon hơn đến các thực khách.” Thêm vào đó, “Cinnaholic vẫn luôn được đón nhận tích cực từ công chúng, do vậy mà chúng tôi mong muốn có thể nhân rộng sự ưa thích này thêm nữa trong năm nay.”
Các cơ sở tại Atlanta của thương hiệu cũng đang tất bật sáng tạo và phát triển thêm nhiều phương thức thu hút khách hàng, bao gồm cả việc tạo LTO (Limited Time Offer – sản phẩm phục vụ trong thời gian giới hạn) theo mùa, chẳng hạn như Shake, Rattle & Roll cho mùa hè này; Very Berry Roll cho mùa đông và Blueberry Blitz hay Razzle Dazzle Rolls cho mùa xuân. Ngoài ra Cinnaholic còn giới thiệu đến thực khách của mình thêm nhiều lựa chọn tùy chỉnh cho tất cả các món tráng miệng có trong thực đơn. Kể từ tháng 1, các món trong thực đơn theo mùa đã góp 285.000 USD vào doanh thu trên toàn hệ thống.
Cavallaro cho biết, “LTO và khuyến mãi là hai chương trình Cinnaholic làm tốt nhất. Chúng tôi tìm thấy niềm vui trong việc liên tục sáng tạo để mang đến menu mới mẻ cho thực khách của mình, tạo thêm cơ hội giữ chân họ quay trở lại vào lần sau để thưởng thức thêm nhiều món ngon hơn nữa.” Không chỉ vậy, “Trong mùa hè này, chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch để có thể tạo nên một trong những LTO tuyệt vời nhất của Cinnaholic. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm nhiều chương trình khuyến mãi thú vị để đáp ứng nhu cầu của họ trong trải nghiệm dùng bữa.”
Cinnaholic hiện có hơn 70 địa điểm khác nhau và đang nỗ lực mở rộng các dịch vụ hấp dẫn của mình đến nhiều khu vực. Theo Cavallaro, mô hình kinh doanh linh hoạt này hoạt động hiệu quả nhất ở các khu vực có lối sống phóng khoáng, trung tâm thành phố lớn và các các trường đại học. Thêm vào đó, yếu tố góp phần cho thành công cho thương hiệu còn đến từ khả năng khởi nghiệp với ngân sách về chi phí thực phẩm và chi phí nhân công thấp.
“May mắn là việc vận hành thương hiệu bánh của chúng tôi không đòi hỏi quá nhiều vào đội ngũ nhân lực, tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng thì việc bố trí bộ phận nhân viên cũng có thể gặp khó khăn.” – Cavallaro nói.
Chia sẻ về cách thức thu hút nhân viên tiềm năng, Cinnaholic dựa vào mạng xã hội để tiếp thị cho các nội dung tuyển dụng và đặt thông điệp trên các trang web đặt hàng trực tuyến của mình. “Chúng tôi cũng chú trọng rất nhiều đến vấn đề giữ chân người lao động. Có đủ số lượng nhân viên cần thiết chỉ là một phần trong chiến lược, ngoài ra sẽ là quá trình đào tạo và liên tục hướng dẫn sẽ quyết định đến năng suất và hiệu quả công việc. Phải tìm cách cho nhân viên thấy công sức của họ được ghi nhận và đánh giá cao, nhờ đó mà chúng tôi được nhìn thấy rất nhiều tấm gương điển hình trong hệ thống của mình.”
Cuối cùng, Cavallaro cố gắng hạn chế mọi vấn đề xuất phát từ chuỗi cung ứng. “Để vượt qua trở ngại này không phải chuyện dễ dàng, thế nhưng nhờ có sự giúp đỡ từ các đơn vị cung ứng mà chúng tôi có thể lên kế hoạch hiệu quả để giảm bớt áp lực lên các đối tác nhượng quyền cũng như khách hàng của mình.” Tuy nhiên, “Vì các đơn vị cung ứng cũng đang phải đối diện với thực trạng thiếu lao động, nên chúng tôi vẫn tiếp tục khám phá, thử nghiệm và lựa chọn các thành phần thay thế phù hợp với công thức nấu ăn của thương hiệu, nhờ đó các đơn vị cung ứng cũng có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu của chúng tôi hơn.”