Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangTận Dụng Zalo Để Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết

Tận Dụng Zalo Để Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết

Nếu như trước đây, các thương hiệu chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn SMS hay các cuộc điện thoại. Thì với sự phát triển của Internet, mạng xã hội giờ đây đang trở thành kênh liên lạc phổ biến giúp các thương hiệu có thể giữ kết nối nhằm chăm sóc các khách hàng thân thiết. Trong số những hình thức này, Zalo được xem là nền tảng hiệu quả để chăm sóc khách hàng nhưng lại chưa được nhiều cửa hàng tận dụng.

Ngoài việc kết nối với khách hàng thông qua các mạng xã hội đến từ nước ngoài vốn phổ biến như Facebook, Instagram… các chủ quán nên đầu tư vào ứng dụng Zalo để chăm sóc khách hàng. Bởi so với các nền tảng khác, có thể được xem là công cụ liên lạc có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng để việc chăm sóc đạt được hiệu quả tốt nhất.

1. Các lợi thế khi chăm sóc khách hàng bằng Zalo

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều thương hiệu tập trung phát triển kênh Zalo để giữ liên lạc với khách hàng, bởi nền tảng này đang mang lại rất nhiều lợi thế cho các cửa hàng trong việc chăm sóc khách hàng thân thiết của mình. Có lẽ nhiều chủ quán sẽ chưa hiểu lý do vì sao mà Zalo chỉ nên dùng cho mỗi khách hàng thân thiết.

So với các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram… bạn có thể chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình. Sau đó, với những tài khoản người dùng đã thích hoặc theo dõi trang, bạn có thể nhắn tin trực tiếp để kết nối với khách hàng. Nhưng với Zalo, bạn cần có số điện thoại và nhận được sự chấp nhận của khách hàng thì mới có thể nhắn tin được với họ. Chính vì thế, chỉ khi họ đã từng tới quán và để lại thông tin liên lạc cho bạn, những khách hàng này mới giữ kết nối với thương hiệu.

Dù vậy, việc cần phải kết nối dựa trên số điện thoại sẽ trở thành lợi thế giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng. Bởi so với việc gửi tin nhắn đồng loạt như các mạng xã hội khác, với Zalo, bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa nội dung cho từng khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn. Chắc rằng, bất kỳ ai cũng mong nhận được những tin nhắn có lời chào cụ thể như “Kính chào Anh/Chị kèm tên”, thay vì “Thân chào quý khách hàng”. Việc được xưng hô bằng danh xưng khiến khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng của thương hiệu cũng như tầm quan trọng của mình.

Tận Dụng Zalo Để Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết
Khi khách hàng chấp nhận kết nối với bạn qua Zalo cho thấy sự quan tâm nhất định với thương hiệu, do đó, việc chăm sóc khách hàng sẽ đạt hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Đồng thời, điều này cũng giúp cho việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, bởi bạn đã biết khách hàng của mình là ai. Vì chắc rằng, một khi khách hàng chấp nhận giữ liên lạc với bạn qua Zalo, họ đã ghé đến quán của bạn vài lần và có sự yêu thích thương hiệu nhất định. Có nghĩa là họ cũng sẽ có chia sẻ trực tiếp và gián tiếp một vài thông tin cơ bản để bạn có thể hiểu được về họ, chẳng hạn như món ăn họ yêu thích, mật độ ghé đến quán, khả năng chi trả… Nhờ đó, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin phù hợp với mối quan tâm của họ, để tránh việc gửi ồ ạt các nội dung mà họ không cảm thấy cần thiết, làm cho họ khó chịu. Điển hình, một khách hàng thường ghé đến quán của bạn vào bữa trưa, chắc hẳn sẽ thích nhận được các món ăn trưa mới hoặc các chương trình khuyến mãi cho khung giờ trưa hơn là bữa sáng hay bữa tối.

Một lợi thế nữa mà các chủ quán nên chăm sóc khách hàng qua kênh Zalo chính là nhờ các tính năng đa dạng hơn của nền tảng này. Nếu như với Facebook, việc chia sẻ các đường dẫn về trang web đang bị hạn chế rất nhiều. Điều này sẽ trở thành rào cản đối với việc bạn muốn gửi đến những khách hàng của mình các thông tin đến từ nhà hàng thông qua trang web của thương hiệu. Trong khi đó, với Zalo, bạn có thể dễ dàng gửi những đường dẫn cho khách hàng mà không lo bị nền tảng giới hạn.

Ngoài ra, với Zalo, có một tính năng mà bạn có thể tận dụng để mang đến chính là việc đặt nhắc hạn. Bạn có thể triển khai tính năng này trong việc đặt bàn, điều này sẽ giúp bạn tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng, vì họ không cần phải tải thêm ứng dụng hoặc vào trang web liên quan để thực hiện. Đồng thời giúp bạn đảm bảo hơn cho quy trình này, bởi bạn đã biết được khách hàng là ai. Trong khi việc đặt qua nền tảng khác có thể không cung cấp được thông tin cụ thể, tránh sai sót trong thông tin hoặc khách hàng có thể đưa sai thông tin.

2. Nên chăm sóc khách hàng qua Zalo ra sao?

Để có thể mang đến trải nghiệm và ấn tượng tốt nhất cho khách hàng, việc chăm sóc khách hàng qua Zalo cũng cần có những nguyên tắc riêng. Khi đã được kết nối với khách hàng qua nền tảng Zalo, yếu tố quan trọng mà bạn cần đáp ứng chính là hãy giữ liên lạc với khách hàng một cách hợp lý. Bạn có thể gửi đến khách hàng những thông tin khuyến mãi dựa trên nhu cầu của khách, các món ăn mới hoặc những bài viết riêng liên quan. Việc cung cấp các nội dung cần thiết sẽ giúp bạn duy trì được vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đây cũng được xem như một cách “nhắc khéo” để khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, để tận dụng hiệu quả kênh Zalo, sau khi khách hàng kết thúc trải nghiệm tại quán hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng của quán, bạn hãy nhanh chóng gửi một tin nhắn qua nền tảng này cho khách hàng. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp với phong cách của quán, nhưng hãy luôn đảm bảo có lời cảm ơn đến khách hàng đã lựa chọn thương hiệu. Đồng thời, hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ những đóng góp để giúp quán có thể cải thiện và mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho khách hàng.

Tận Dụng Zalo Để Chăm Sóc Khách Hàng Thân Thiết
Hãy gửi voucher đến Zalo của khách như một cách cảm ơn những đóng góp của họ dành cho quán (Nguồn: Internet)

Với những ý kiến mà bạn thấy có giá trị, sau khi bạn đã cải thiện, hãy gửi một voucher riêng qua Zalo cho khách như một lời cảm ơn đến khách. Điều này cũng như một công cụ để bạn có thể thu hút khách hàng ghé lại quán nhằm nhận được trải nghiệm tốt hơn. Biết đâu sau khi chứng kiến sự cải thiện của quán, khách hàng sẽ giới thiệu quán của bạn đến với những người xung quanh.

Cuối cùng, bạn hãy đảm bảo kênh Zalo của mình luôn có nhân viên trực hoặc hệ thống trả lời tự động để có thể nhanh chóng phản hồi cho khách hàng. Bởi đây sẽ là những khách hàng thân thiết, đã từng sử dụng qua dịch vụ của bạn, nên nếu bạn không đáp ứng được những mong muốn của họ một cách nhanh chóng, họ có thể sẽ từ bỏ thương hiệu của bạn. Các chủ quán cần lưu ý rằng, giữ chân một khách hàng quen không chỉ tốn ít chi phí hơn, mà còn đem lại doanh thu ổn định hơn so với một khách hàng mới.

3. Những điều bạn cần hạn chế

Để có thể chăm sóc khách hàng qua Zalo một cách tốt nhất, bạn cũng cần hạn chế một số điều nhất định, bởi nó sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với cảm nhận của khách hàng. Quy tắc quan trọng mà bạn cần tránh khi chăm sóc khách hàng trên nền tảng Zalo chính là tránh gửi ồ ạt và liên tục các thông tin cho khách hàng. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bạn đang làm phiền đến họ, và một khi họ chặn – block – tài khoản Zalo của bạn, bạn sẽ mất đi cơ hội tốt để có thể chăm sóc khách hàng. Lúc này, bạn sẽ rất khó để lấy lại ấn tượng với khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo các thông tin trả lời đối với những phản hồi của khách hàng sẽ được đầy đủ và chi tiết. Tránh việc trả lời một cách chung chung và thiếu chi tiết, điều này sẽ khiến cho khách hàng phải hỏi lại nhiều lần, sẽ khiến cho họ cảm thấy tốn thời gian và khó chịu. Chính vì thế, bạn hãy lên sẵn các nội dung cũng như vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải để đảm bảo cung cấp đầy đủ những thông tin cho khách hàng trong một lần hồi đáp. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng sự hài lòng cho khách cũng như giúp cho ấn tượng của thương hiệu trong cảm nhận khách hàng nâng cao đáng kể.

Có thể nói Zalo đang là một công cụ liên lạc hiệu quả giữa thương hiệu với khách hàng. Chính vì thế, nếu quán của bạn vẫn chưa có tài khoản của nền tảng này, bạn nên nhanh chóng xây dựng và tập trung phát triển. Bởi nếu có chiến lược hợp lý và triển khai hiệu quả, việc chăm sóc khách hàng của bạn sẽ mang lại kết quả như mong đợi, nhờ vào những lợi thế riêng biệt của nền tảng này.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x