Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangTận Dụng Hashtag Hiệu Quả Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của...

Tận Dụng Hashtag Hiệu Quả Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của Mình

Mạng xã hội đã mang lại định nghĩa mới cho thuật ngữ “tương tác”. Các nền tảng này không chỉ cho phép mọi người kết nối với nhau từ khắp nơi trên thế giới mà có thể trở thành công cụ tiếp thị hữu ích cho các hoạt động kinh doanh, trong đó có ngành kinh doanh nghiệp nhà hàng. Hashtag, một tính năng phổ biến trên mạng xã hội, đặc biệt với các nền tảng như Facebook hay Instagram, là cách hiệu quả để kích hoạt tương tác này, giúp các nhà hàng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình và giới thiệu bản thân đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

[crp]

Tận Dụng Hashtag Hiệu Quả Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của Mình FnB Việt Nam
Sự xuất hiện của mạng xã hội đã mang lại định nghĩa mới cho thuật ngữ “tương tác” (Nguồn: Internet)

Hashtag là gì?

Một trong những tính năng phổ biến nhất hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội để nâng cao khả năng tiếp cận của bài viết dù là văn bản, hình ảnh hay đường dẫn, chắc chắn phải kể đến chính là #hashtag. Sử dụng hashtag là cách để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm những nội dung liên quan và kết nối với những người dùng cũng đang chia sẻ cùng chủ đề tương tự. Hashtag thường được thể hiện dưới dạng “#[nội dung viết liền]” và có thể nhìn thấy nhiều nền tảng như Facebook, Instagram hay Tiktok,…

Tận Dụng Hashtag Hiệu Quả Để Quảng Bá Cho Nhà Hàng Của Mình FnB Việt Nam
Hashtag giúp các nhà hàng mở rộng phạm vi tiếp cận giới thiệu mình đến nhiều khách hàng hơn (Nguồn: Internet)

Hashtag là chiến lược tiếp thị hiệu quả trên mạng xã hội

Thực tế, hashtag vẫn luôn được sử dụng thường xuyên kể từ khi có sự xuất hiện của các nền tảng mạng xã hội, thế nhưng phải đến khi chúng được dùng nhiều trên Twitter mới bắt đầu phổ biến như hiện nay. Hashtag giờ đây đã trở thành một phần quen thuộc trong mỗi bài đăng của người dùng nhằm nhấn mạnh nội dung được chia sẻ cũng như nâng cao khả năng tiếp cận đến những người cùng mối quan tâm.

Không chỉ có Twitter, mà hashtag còn là chìa khóa quan trọng của Instagram khi nền tảng này hoạt động với mục tiêu khám phá nội dung từ những người hoàn toàn xa lạ. Điều kiện cốt lõi để bài đăng Instagram đạt hiệu quả tiếp cận cao là những tấm ảnh có chất lượng tuyệt vời. Instagram hoàn toàn không giới hạn ký tự hay số lượng hashtag như Twitter, do vậy bạn có thể thoải mái sử dụng hashtag cho mình để tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Tuy nhiên, các hashtag được sử dụng cần liên quan đến nội dung được chia sẻ, tránh lạm dụng hashtag khiến bài đăng lan man và thiếu tính hấp dẫn người đọc.

Cuối cùng là Facebook, một trang mạng xã hội có mức độ phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Điều này đã đưa Facebook trở thành một trong những công cụ tiếp thị vô cùng đắc lực với lượng tiếp cận cao và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong bất kỳ chiến lược truyền thông nào của mình. Hashtag được sử dụng trên Facebook cũng tương tự như với Instagram, điều quan trọng là bạn phải biết cách đặt hashtag như thế nào để có thể tiếp cận được đến đúng đối tượng mình cần nhất.

Lợi ích khi sử dụng hashtag

Đối với chiến lược tiếp thị cho nhà hàng thì việc sử dụng hashtag chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể, bởi đồ ăn luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu, chúng sẽ đưa nhà hàng bạn trở thành xu hướng và nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng.

Một số hashtag phổ biến thường được mọi người sử dụng khi chia sẻ về đồ ăn như #food, #foodie và #foodpic, ngoài ra còn có #breakfast, #brunch, #dinner, #tasty, #yummy, #delish, #nyomnyom và #goodeats. Bạn càng sử dụng nhiều hashtag có liên quan trong bài đăng của mình thì càng có cơ hội tiếp xúc đến lượng người xem lớn hơn.

Bất cứ lúc nào người dùng nhấp vào hashtag, họ cũng đều có thể nhìn thấy bài đăng về nhà hàng của bạn và bắt đầu tìm hiểu từ đó. Đặc biệt, bên cạnh những hashtag thông dụng thì bạn còn có thể sử dụng cả những hashtag riêng về nhà hàng của mình, điều này sẽ giúp bạn tạo một không gian riêng để bạn và khách hàng có thể cùng chia sẻ những nội dung về nhà hàng.

Gợi ý hashtag quảng bá cho nhà hàng

Tùy vào mục đích tiếp thị và nội dung bài đăng mà sẽ có những hashtag khác nhau sao cho bạn có thể tiếp cận đúng nhóm khách hàng của mình nhất. Chúng trải rộng từ những hashtag có phạm vị rộng đến các hashtag thể hiện thị trường ngách mà bạn đang nhắm đến.

Hashtag về đồ ăn nói chung: Là những hashtag có lượng tiếp cận lớn do được nhiều người sử dụng và tìm kiếm thường xuyên như #food, #foodie, #foodporn, #yummy, #nyom, #cleaneating, #healthy, #delish,… Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những hashtag này vì chúng có thể khiến bài đăng của bạn “chìm nghỉm” giữa vô vàn những bài đăng khác cũng sử dụng cùng hashtag.

Hashtag mô tả nhà hàng hoặc món ăn: Loại hashtag này sẽ giúp cá nhân hóa bài đăng của bạn trở nên chi tiết và cụ thể hơn, như #champagne, #cocktails, #tiramisu, #chocoholic, #pizza, #chineserestaurant, #healthyfood…

Hashtag dành cho các chương trình của nhà hàng: Các chương trình đặc biệt luôn là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả, kết hợp cùng hashtag sẽ giúp bạn càng lan tỏa chương trình của mình đến nhiều người hơn. Ví dụ như bạn có thể tổ chức sự kiện check in tại nhà hàng để nhận được ưu đãi với điều kiện thực khách sẽ đăng hình ảnh lên trang cá nhân của mình kèm hashtag #giveaway, #[tên nhà hàng] event, hoặc #[tên nhà hàng] contest, #happyhour, #blackfriday, #buy1get1free,… cho các chương trình khác.

Sử dụng hashtag cho chiến dịch tiếp thị là công cụ tuyệt vời cho phép bạn tăng mức độ phổ biến cũng như tần suất hiển thị về nhà hàng của mình với công chúng. Thu hút hiệu quả khách hàng trực tuyến sẽ góp phần giúp bạn cải thiện số lượng thực khách đến dùng bữa tại chỗ, từ đó xây dựng cơ sở khách hàng trung thành và phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img