Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeNgành nghềTận Dụng Công Nghệ QR Để Vận Hành Nhà Hàng Hiệu Quả...

Tận Dụng Công Nghệ QR Để Vận Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Dù Thiếu Nhân Lực

Điều hành nhà hàng trong thời buổi hiện nay sẽ có phần khác biệt so với quãng thời gian trước khi công nghệ bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Sự xuất hiện của công nghệ vừa tăng lợi thế cạnh tranh, vừa là giải pháp hữu ích cho các nhà hàng trong thời buổi thị trường đầy biến động như hiện nay. Đặc biệt với công nghệ như đặt hàng trực tuyến và mã QR đang là cứu cánh tuyệt vời cho các nhà hàng đang phải đối mặt với bối cảnh thiếu nhân lực lao động.

[crp]

Đặt hàng bằng mã QR là gì?

Đặt hàng thông qua mã QR là một phương pháp số hóa thực đơn và quy trình đặt hàng của bạn. Các nhà hàng sẽ sắp đặt mã QR tại bàn dùng bữa, cửa ra vào, hoặc quầy giao dịch để khách hàng có thể truy cập menu và gọi món bằng điện thoại thông minh của mình. Mặc dù mã QR bắt đầu được sử dụng phổ biến trong ngành F&B từ năm 2020 như một giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh, thế nhưng giờ đây chúng đã trở thành phương thức đặt hàng chính cho những nhà hàng có số lượng nhân viên hạn chế.  

Tận Dụng Công Nghệ QR Để Vận Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Dù Thiếu Nhân Lực FnB Việt Nam
Đặt hàng bằng mã QR cho phép bạn số hóa thực đơn và quy trình đặt hàng của mình (Nguồn: Internet)

Đặt hàng qua mã QR hoạt động như thế nào?

Mã QR cũng giống như mã vạch mà mọi người thường thấy ở các cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng tạp hóa, nhưng điểm khác biệt là bạn có thể quét chúng bằng điện thoại thông minh của mình. Sau khi người dùng quét mã, họ sẽ được chuyển hướng đến trang web hoặc đường dẫn link mà bạn chọn để xem thêm các thông tin bổ sung, chẳng hạn như thực đơn của nhà hàng. 

Có rất nhiều các để bạn triển khai mô hình đặt hàng qua mã QR cho hoạt động kinh doanh của mình. Một số nhà hàng đặt mini standee có in mã QR ngay tại bạn dùng bữa để khách hàng có thể thuận tiện quét mã và truy cập vào menu kỹ thuật số của nhà hàng ngay từ các thiết bị thông minh cầm tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mã QR để cung cấp chiết khấu hay phiếu giảm giá cho khách hàng để áp dụng vào bữa ăn của mình. 

Bằng cách đặt hàng thông qua mã QR sẽ giúp các hoạt động gọi món và phục vụ tại nhà hàng của bạn diễn ra hiệu quả hơn. Thực khách không còn phải xếp hàng để chờ đợi đến lượt gọi món, và nhân viên cũng có thể tiết kiệm được đáng kể thời gian khi mọi thao tác giao dịch đều đã được thực hiện thông qua công nghệ kỹ thuật số, nhờ vậy họ có thể tập trung nhiều hơn vào việc chế biến và phục vụ món ăn đến khách hàng với chất lượng tốt nhất. 

Tận Dụng Công Nghệ QR Để Vận Hành Nhà Hàng Hiệu Quả Dù Thiếu Nhân Lực FnB Việt Nam
Mã QR sẽ giúp các hoạt động gọi món và phục vụ tại nhà hàng diễn ra hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Lợi ích của việc đặt hàng qua mã QR 

Cắt giảm chi phí bên thứ ba: Hợp tác cùng các bên thứ ba có thể tính phí khá cao cho dịch vụ nhận và giao hàng, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Thay vào đó, triển khai hệ thống đặt hàng trực tuyến tích hợp với nền tảng của nhà hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí vận chuyển và đảm bảo có được nguồn lợi nhuận tốt hơn. Đồng thời, với sự cạnh tranh về nhân sự đang ở mức cao nhất thì việc giảm chi phí trong các khía cạnh khác sẽ cho phép bạn có thể đưa ra mức lương hấp dẫn hơn để thu hút nhân tài.

Hiện đại hóa quy trình đặt hàng: Áp dụng mã QR sẽ cho phép khách hàng của bạn có thể đặt hàng trực tiếp từ điện thoại di động của họ, mọi thao tác giao dịch cũng trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và đảm bảo bạn có thể phục vụ tất cả khách hàng ngay cả trong điều kiện số lượng nhân viên hạn chế. Giờ đây với mã QR, khách hàng sẽ có thể linh hoạt hơn trong quy trình gọi món của mình, không cần chờ đợi nhân viên như phương thức truyền thống.

Phục vụ nhiều khách hàng hơn: Đặt hàng trực tuyến và qua mã QR sẽ cho phép bạn xử lý được nhiều đơn đặt hàng hơn, ngay cả khi bạn đang phải gặp vấn đề thiếu nhân lực. Với đặt hàng trực tuyến, thực khách có thể gọi món từ nhà hàng của bạn mọi lúc mọi nơi và linh hoạt trong các thao tác giao dịch. Hệ thống đặt hàng trực tuyến sẽ giúp bạn ghi nhận mọi đơn hàng và điều chỉnh thời gian chuẩn bị cũng như giao hàng trong giờ cao điểm. Điều này cho phép bạn vận hành trơn tru nhà hàng của mình ngay cả khi không đủ nhân lực và không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. 

Tập trung vào dịch vụ khách hàng: Khi nhân viên của bạn không còn phải lo lắng về việc nhận đơn đặt hàng hay tiến hành thanh toán thì họ có thể tập trung hơn vào việc đẩy mạnh dịch vụ khách hàng cũng như cải thiện chất lượng trải nghiệm tổng thể. Bởi vì các đơn đặt hàng được ghi nhận trực tiếp từ lựa chọn của thực khách nên sẽ hạn chế được các lỗi như sai đơn hoặc thiếu món do tình trạng ca làm bận rộn hoặc có quá nhiều việc cần làm. Thêm vào đó, ngoài việc có thời gian để kiểm tra lại đơn hàng trước khi phục vụ, thì nhân viên cũng sẽ giảm bớt được áp lực từ khối lượng công việc, tâm trạng thoải mái sẽ giúp đẩy mạnh năng suất làm việc hiệu quả hơn. 

Cung cấp thanh toán không tiếp xúc: Với công nghệ mã QR và đặt hàng trực tuyến thì thực khách còn có thể thanh toán trực tiếp từ điện thoại của mình. Nhân viên không phải mang theo thiết bị thanh toán cầm tay hay bận tâm về việc đã trả lại đúng tiền thừa cho khách hay chưa vì họ đã tự mình hoàn tất thanh toán ngay trong quy trình đặt hàng rồi. Cung cấp dịch vụ thanh toán không tiếp xúc hiện đang là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay trong ngành F&B được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện lợi, an toàn và đơn giản. Mở rộng lựa chọn cho khách hàng cũng là một cách để bạn nâng cao chất lượng dịch vụ của mình trở nên toàn diện hơn.

Sự phát triển của xã hội về công nghệ đã thúc đẩy ngành F&B cũng phải tìm cách để bắt kịp với những đổi mới của thị trường. Với giải pháp kỹ thuật số như mã QR và đặt hàng trực tuyến sẽ giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh cho nhà hàng của mình hơn cũng như nâng cao trải nghiệm dùng bữa tổng thể cho thực khách. Vừa có thể tối ưu hóa quy trình đặt hàng, vừa đảm bảo hiệu suất công việc cho nhân viên, thì chắc chắn đặt hàng qua mã QR xứng đáng để bạn cân nhắc áp dụng vào hoạt động kinh doanh của nhà hàng. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img