Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngSweetgreen Lên Kế Hoạch Thử Nghiệm Nhà Hàng Hoàn Toàn Tự Động...

Sweetgreen Lên Kế Hoạch Thử Nghiệm Nhà Hàng Hoàn Toàn Tự Động Vào Năm 2023

Với hệ thống công nghệ robot vừa được mua lại vào năm ngoái, Sweetgreen cho biết chuỗi hiện đang lên kế hoạch sẽ mở hai nhà hàng vận hành hoàn toàn tự động vào năm 2023.

[crp]

Sweetgreen Lên Kế Hoạch Thử Nghiệm Nhà Hàng Hoàn Toàn Tự Động Vào Năm 2023 FnB Việt Nam
Sweetgreen lên kế hoạch thử nghiệm mô hình nhà hàng được tự động hóa hoàn toàn (Nguồn: Internet)

Được nhận định rằng, mô hình tự động hóa hoàn toàn có thể sẽ là “sự biến hình cho ngành công nghiệp nhà hàng”. Giám đốc điều hành Sweetgreen và đồng sáng lập Jonathan Neman chia sẻ, hai cửa hàng hoàn toàn tự động sẽ chính thức được đưa vào hoạt động với tên gọi The Infinite Kitchen. Nếu những cửa hàng này đạt được thành công như mục tiêu đã đặt ra, Neman cho biết Sweetgreen sẽ tiến đến kế hoạch triển khai thêm nhiều nhà hàng robot khác vào năm 2024. 

“Những nhà hàng này sẽ cho phép chúng tôi có thể phục vụ đến thực khách của mình chất lượng món ăn tốt hơn, phân chia khẩu phần hoàn hảo hơn, dây chuyền hoạt động diễn ra nhanh hơn, và đem đến trải nghiệm dịch vụ cũng nhất quán hơn. Thêm vào đó, công nghệ này còn giúp chúng tôi nâng cao vai trò và trách nhiệm trong đội ngũ nhân viên của mình, tạo nên một mô hình có khả năng mở rộng và nhiều lợi thế hơn.” – Neman chia sẻ.

Không chỉ là công nghệ, Neman còn cho biết Sweetgreen sẽ tập trung nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng. Một trong số chính là nỗ lực cải thiện hiệu suất hoạt động cho những cửa hàng của mình. Cụ thể, “Việc đào tạo nhân lực rất quan trọng với sự thành công của chúng tôi trong chiến lược triển khai mô hình “thân thiết trên quy mô lớn”. Chúng tôi tập trung nhiều hơn vào chương trình đào tạo của mình, đẩy mạnh yếu tố hiếu khách khi thế giới bước vào giai đoạn bình thường mới.”

Trong năm tới, Sweetgreen cũng dự định sẽ triển khai thêm chương trình khách hàng thân thiết mới. Chuỗi đã cho thử nghiệm hoạt động “phần thưởng và thử thách” trên nền tảng kỹ thuật số của mình, thông qua đó mang đến cơ hội cho phép khách hàng nhận được ưu đãi giảm giá hoặc giao hàng miễn phí khi tham gia chương trình. 

Đồng thời, Sweetgreen còn đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm tại 20 cửa hàng với mục tiêu phát triển dịch vụ ăn uống. Chuỗi bắt đầu mở rộng thực đơn với nhiều lựa chọn hơn trong các món tráng miệng, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị để nâng cao độ nhận biết thương hiệu trong thị trường, cũng như tập trung vào dịch vụ giao hàng tận nơi. Tất cả bước đi này đều nằm trong chiến lược đạt được mục tiêu lợi nhuận của chuỗi vào nửa đầu năm 2024.

Theo đó, Neman cho biết giá trị đơn hàng trung bình cho đến nay đã vượt quá 500 đô la và doanh thu hàng tuần đã tăng gấp ba lần. Đồng thời, doanh thu trung bình trong quý cũng tăng từ 2,5 triệu đô la vào năm trước lên 2,9 triệu đô la, trong đó khoảng 60% doanh số đến từ các kênh kỹ thuật số, bao gồm cả hợp tác cùng các bên giao hàng thứ ba. 

Với mô hình Infinite Kitchen tự động hóa hoàn toàn này sẽ giúp chuỗi cắt giảm một nửa lao động, giảm thiểu vấn đề thiếu nhân lực nhưng vẫn có thể thúc đẩy lượng đơn hàng bán ra và đảm bảo mức độ chính xác trong quá trình phân chia khẩu phần và chuẩn bị món ăn. Neman khẳng định, “Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào việc máy móc sẽ làm tất cả những điều này một cách hoàn hảo.”

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img