Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềSubway Giảm Chi Phí Thực Phẩm Và Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh...

Subway Giảm Chi Phí Thực Phẩm Và Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Chỉ Bằng Thay Đổi Nhỏ

Đứng trước tình hình lạm phát như hiện nay khiến mọi chi phí vận hành tăng cao, gã khổng lồ kinh doanh bánh sandwich đã có sự thay đổi nhỏ trong hoạt động của mình. Chỉ với việc trang bị thêm máy thái tự động (automatic slicer), Subway không chỉ giải quyết được các vấn đề trên mà còn cải thiện được độ tươi ngon cho chất lượng món ăn. 

Subway Giảm Chi Phí Thực Phẩm Và Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Chỉ Bằng Thay Đổi Nhỏ
Subway đổi mới hoạt động của mình để giải quyết các vấn đề tồn tại trong quy trình vận hành (Nguồn: Internet)

Thực tế, Subway vẫn luôn không ngừng nỗ lực làm mới mình với những thay đổi tuy rất đơn giản nhưng đều sẽ mang lại hiệu quả cao. Chẳng hạn như vào khoảng hai thập kỷ trước, gã khổng lồ này chỉ bằng việc trang bị thêm lò nướng bánh mì cho các cửa hàng của mình đã nhanh chóng đưa hoạt động kinh doanh của chuỗi phát triển rõ rệt, thành công vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình là Quiznos và giành được thị phần. 

Tương tự như vậy, trong năm nay Subway cũng lên kế hoạch để chuẩn bị nâng cấp cho hoạt động kinh doanh của mình bằng việc bổ sung thêm thiết bị máy móc. Chia sẻ cùng Restaurant Business, chuỗi cho biết, tất cả 22.000 cửa hàng của mình đều sẽ được trang bị máy thái tự động trong thời gian tới nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành, tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí nguyên liệu. Kế hoạch sẽ bắt đầu được thực hiện theo từng khu vực và dự tính đến năm sau sẽ hoàn thiện trên toàn bộ cửa hàng thuộc hệ thống quản lý của chuỗi. 

“Trong hơn năm thập kỷ kinh doanh sandwich của mình, chúng tôi vẫn luôn không ngừng khám phá, thử nghiệm và thách thức với nhiều điều mới. Đây sẽ là bước tiếp theo trong quá trình phát triển kinh doanh và hoạt động của cơ sở tại Mỹ.” – Trevor Haynes, chủ tịch của Subway tại cơ sở Bắc Mỹ chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Sau khi trang bị hệ thống máy thái tự động, Subway sẽ tiến hành sơ chế thịt cứ vào mỗi buổi sáng và buổi chiều, thay vì cắt thịt theo đơn đặt hàng như Jersey Mike, một trong những đối thủ cạnh tranh của chuỗi đang phát triển rất mạnh. Ngoài ra, cửa hàng cũng có thể thái thịt lại vào cuối ngày, phần thịt chưa dùng đến có thể bảo quản và sử dụng tiếp vào ngày hôm sau. 

Với máy thái tự động cho phép mọi thao tác hoạt động trở nên tiện lợi hơn khi nhân viên chỉ cần đặt thịt lên máy và nhấn nút, mọi việc còn lại sẽ do máy đảm nhận thực hiện. Haynes cho biết giải pháp này sẽ giúp Subway giảm đi phần nào chi phí thực phẩm vì giờ đây chuỗi có thể hợp tác với nhiều nhà cung ứng hơn để nhập thịt nguyên tảng thay vì phải nhập thịt thái sẵn như trước đây với chi phí cao hơn. “Nhờ vậy mà các bên nhận nhượng quyền cũng sẽ được giảm chi phí theo.” – Haynes chia sẻ.

Giống như bao thương hiệu F&B khác, Subway cũng phải đối diện với chi phí thịt tăng cao trong nửa đầu năm nay do chịu ảnh hưởng từ tình hình lạm phát. Theo Haynes cho biết, “Lạm phát đã làm một số khoản chi phí tăng vọt”, tuy nhiên, với sự trợ giúp từ máy thái tự động đã “Cho phép chúng tôi tìm ra giải pháp để tiết kiệm chi phí thực phẩm cho các bên nhận nhượng quyền mà không cần phải tăng lao động”. 

Thêm vào đó, Haynes cũng chia sẻ máy thái tự động sẽ được đặt tại quầy phục vụ để khách hàng có thể dễ dàng quan sát quá trình, và điều này cũng sẽ giúp chuỗi nâng cao uy tín của mình về chất lượng món ăn với sự hấp dẫn từ những miếng thịt tươi ngon được thái ngay trước mắt. 

Trong suốt hai năm qua kể từ khi dịch bệnh dần trở nên ổn định, gã khổng lồ bánh sandwich đã và đang nỗ lực rất nhiều để nâng cao danh tiếng về chất lượng của mình. Theo Technomic thống kế, doanh số bán hàng của chuỗi đã giảm từ mức cao nhất 12,3 tỷ USD vào năm 2013 xuống 10,2 tỷ USD vào năm 2019, sau đó lại tiếp tục giảm còn 8,3 tỷ đô la vào năm 2020. Tuy nhiên, Subway đang dần phục hồi trở lại với 9,3 tỷ đô la vào năm ngoái. 

Trái ngược với Subway, đối thủ của chuỗi là Jersey Mike’s, Firehouse Subs và Jimmy John’s đã giành được thị phần, trong đó Jersey Mike’s còn đặc biệt phát triển mạnh mẽ ​​với doanh số bán hàng tăng 70% trong hai năm qua. Chính vì lý do này mà Subway đã thực hiện nhiều đổi mới trong thực đơn của mình để thu hút khách hàng quay trở lại cửa hàng. Và có vẻ như những nỗ lực đó đã có kết quả khi chuỗi thu về doanh số bán hàng khả quan và tăng lưu lượng khách hàng ghé thăm. “Kết quả đã vượt ngoài mong đợi của chúng tôi” – Haynes chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác