Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềSubway Đã Đáp Trả Cáo Buộc Của John Oliver Về Thương Hiệu...

Subway Đã Đáp Trả Cáo Buộc Của John Oliver Về Thương Hiệu Của Mình Như Thế Nào?

John Oliver là một diễn viên hài, và đồng thời cũng là người dẫn chương trình của “Last Week Tonight”, một chương trình được phát sóng hàng tuần trên HBO với nội dung xoay quanh những câu chuyện thời sự nhưng được thể hiện dưới lời châm biếm của MC. Trong một số phát sóng của chương trình gần đây đã đưa tin về gã khổng lồ bánh mì Subway, tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện dường như đã bị đẩy đi quá xa trước những lời dẫn của John Oliver.

[crp]

Subway Đã Đáp Trả Cáo Buộc Của John Oliver Về Thương Hiệu Của Mình Như Thế Nào
Subway vướng vào tranh cãi xuất phát từ những lời dẫn của MC John Oliver (Nguồn: Internet)

Cụ thể, cách đây vài tuần, chương trình “Last Week Tonight” đã chọn Subway làm tâm điểm trong bản tin của mình. Với thời lượng 26 phút phát sóng, chương trình đã thảo luận về mọi vấn đề của Subway, từ các chiến dịch tiếp thị của chuỗi, số lượng cửa hàng hiện đang hoạt động, cho đến châm biếm về thiết kế khi “nhìn từ bên ngoài cũng thấy đâu đâu đều tệ hại”.

Thế nhưng hơn hết, nguyên nhân chính đã đẩy mọi chuyện lên đến đỉnh điểm là khi chương trình đề cập đến cách gã khổng lồ đối xử với các bên nhượng quyền của mình. Theo đó, lập luận của Oliver chia sẻ Subway đã cho phép các bên nhượng quyền thương hiệu của mình mở quá gần nhau, điều sẽ dẫn đến sự cạnh giữa các cửa hàng. Đồng thời, Oliver cũng cáo buộc chuỗi không quá chủ động hay tích cực trong việc hỗ trợ các bên nhận nhượng quyền sau khi họ mở cửa hàng, bao gồm cả việc yêu cầu các bên nhận nhượng quyền phải tự chi trả mọi khoản phí nâng cấp, thậm chí còn đe dọa đóng cửa nếu bên nhượng quyền vi phạm các điều khoản như cung cấp không đủ ánh sáng trong cửa hàng hay phục vụ thiếu rau. Và không ngoại lệ, các nội dung được Oliver đưa tin đều sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý, nhất là khi tâm điểm lần này lại chính là gã khổng lồ bánh mì Subway.

Đứng trước những cáo buộc như vậy, Subway đã nhanh chóng đưa ra lời phản hồi của mình. Phát ngôn viên của Subway chia sẻ với Tập đoàn Truyền thông Hearst Connecticut rằng, “Chúng tôi lo ngại những lời bình sai lệch được John Oliver mang ra thảo luận trong chương trình Last Week Tonight có thể tác động tiêu cực đến các bên nhận nhượng quyền của mình, là hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ tồn tại dựa vào việc kinh doanh bằng dịch vụ ăn uống này.” 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Subway phải chịu mũi chỉ trích về vấn đề nhượng quyền của mình, mà trước đó, một nhà kinh tế từ Hạ viện Hoa Kỳ gọi từng chuỗi là “rắc rối lớn nhất trong nhượng quyền” vào những năm 90. Đối diện với sự gợi nhắc này, Subway cũng cho biết chuỗi đã làm việc với đội ngũ sản xuất của chương trình Last Week Tonight, để giúp họ hiểu thêm “Rằng chúng tôi có ban lãnh đạo mới và cách tiếp cận hoạt động kinh doanh ngày nay cũng khác hoàn toàn với những gì từng diễn ra trong quá khứ.”

Sự việc nổ ra được lan truyền nhanh chóng, giữa làn sóng ấy, Harold Kestenbaum, luật sư nhượng quyền của Spadea Lingana cảm thấy không công bằng khi Subway phải chịu chỉ trích do mọi quyết định hợp tác đều đã có các thỏa thuận nhượng quyền rõ ràng, đồng thời cho rằng tất cả các thương hiệu nhượng quyền lớn cũng đều có các điều khoản thỏa thuận đó. Kestenbaum cho biết “Những doanh nghiệp tham gia nhượng quyền khi ký hợp đồng đều sẽ biết chính xác các điều khoản cần thiết.”. Ngoài ra, “Có lẽ Oliver nợ gia đình DeLuca (nhà sáng lập Subway) một lời xin lỗi vì những gì mình đã nói.”

Subway vốn không phải thương hiệu kinh doanh F&B duy nhất lọt vào tầm ngắm của Oliver, trước đó đã từng có Cheerios hay Pringles cũng từng vướng vào sự việc tương tự. Có vẻ như sau tất cả, Last Week Tonight vẫn có ý định sẽ tiếp tục chương trình của mình với những nội dung công kích thương hiệu khác như thế, không biết liệu thương hiệu tiếp theo sẽ được Oliver chú ý là ai.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img