Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyển độngTin tứcStarbucks Nỗ Lực Đầu Tư Để Mang Đến Sự Hài Lòng Cho...

Starbucks Nỗ Lực Đầu Tư Để Mang Đến Sự Hài Lòng Cho Nhân Viên Của Mình

Ngày hội các nhà đầu tư (Investor Day) của Starbucks là sự kiện được tổ chức cứ mỗi hai năm một lần nhằm mở ra không gian để các nhà hàng lãnh đạo của Starbucks, bao gồm Giám đốc Điều hành tạm thời Howard Schultz và Giám đốc Tài chính Rachel Ruggeri giới thiệu đến các nhà đầu tư về các chiến lược đổi mới của mình. 

Starbucks Nỗ Lực Đầu Tư Để Mang Đến Sự Hài Lòng Cho Nhân Viên Của Mình
Starbucks không ngừng nỗ lực đổi mới và đầu tư đế ngày càng nâng cấp chính mình (Nguồn: Internet)

Tại ngày hội này, nội dung được Starbucks chia sẻ với các nhà đầu tư tập trung xoay quanh những đổi mới trong công nghệ kỹ thuật số (bao gồm cả bước đi đột phá của chuỗi khi tham gia vào metaverse), kế hoạch giải quyết tỷ lệ doanh thu, và phong trào công đoàn phát triển trên toàn hệ thống. 

Đặc biệt, trước loạt thông tin đó, thì một trong những điểm nổi bật chính là việc chuỗi cà phê ông lớn này cho ra mắt thiết bị công nghệ mới với khả năng có thể tiết kiệm thời gian trung bình để pha chế một ly Frappuccino. Cụ thể, chỉ bằng cách trang bị máy làm đá và máy đánh kem tự động để tối ưu thao tác thêm đá bên ngoài, nhờ vậy quá trình pha chế có thể cắt giảm từ khoảng một phút rưỡi xuống chỉ còn hơn 30 giây.

Để áp dụng công nghệ tự động hóa này, Starbucks đã chấp nhận đầu tư một khoản khá lớn lên đến 450 triệu USD. Và mặc dù được nhiều người nhận định như một giải pháp giảm tải công việc cho nhân viên pha chế để khắc phục tình trạng thiếu nhân sự, thế nhưng John Culver – Giám đốc Điều hành sắp mãn nhiệm của Starbucks đã giải thích mục đích cho việc tối ưu công việc của nhân viên pha chế trở nên dễ dàng và ít căng thẳng hơn nhằm giúp họ có nhiều năng lượng hơn cho việc chăm sóc khách hàng cũng như tập trung vào sáng tạo thêm nhiều đồ uống. 

Thêm vào đó, mặc dù đội ngũ nhân viên chưa từng được đề cập cụ thể trong buổi hội thảo tại ngày hội các nhà đầu tư, nhưng từ trong lời chia sẻ của Giám đốc Điều hành tạm thời Howard Schultz cũng có thể hiểu được ngụ ý về làn sóng bất mãn của đội ngũ nhân viên khi so sánh với năm 2008, thời điểm doanh số và cổ phiếu của công ty đã giảm đáng kể. “Những gì từng xảy ra vào năm 2008 sẽ không đại diện cho tình hình của năm 2022. Tuy nhiên, đâu đó sẽ có một số sai lầm có cơ hội xảy đến do chúng tôi chẳng may lạc mất phương hướng.”

Vậy, rốt cuộc Starbucks đã lạc đường từ đâu? Theo Schultz, nguyên do xuất phát từ việc chuỗi vẫn chưa thật sự chủ động lắng nghe nhu cầu và mong muốn của nhân viên, với cụ thể là lịch trình được sắp xếp linh hoạt, thiết bị hỗ trợ để tối ưu hóa công việc, trả lương cao hơn, và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hơn. 

Để giải quyết các vấn đề này, Starbucks dự định xây dựng Trung tâm Nâng Cấp Trải Nghiệm Đối Tác (Partner experience innovation center) nhằm có thể kiểm soát phúc lợi và trải nghiệm cho nhân viên của mình. Gần đây nhất, chuỗi cà phê này hứa hẹn sẽ bổ sung thêm nhiều phúc lợi mới cho nhân viên của mình như điều hướng thanh toán các khoản vay cho sinh viên, hoặc cải thiện tình trạng sức khỏe tinh thần. 

Starbucks là thương hiệu chuỗi cà phê lớn nhất trên thế giới, cũng chính vì thế mà nhân viên tại đây luôn phải hoạt động tối đa công suất của mình để có thể đáp ứng tiêu chuẩn yêu cầu cả về chất lượng thức uống lẫn chất lượng dịch vụ. Tuy chưa thật sự mang đến sự hài lòng tuyệt đối, nhưng Starbucks vẫn luôn nỗ lực từng bước để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên của mình. 

FnbVietnam.vn

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác