Chuyển đến thanh công cụ
Tin tức

Starbucks đang làm gì để đối phó với đại dịch COVID-19

Starbucks là một trong số ít những chuỗi lớn, đã hành động quyết liệt kể từ khi COVID-19 bùng phát. Trong tuần qua, Starbucks là một trong những chuỗi nhà hàng tiên phong chuyển đổi sang hình thức chỉ bán cho khách mang đi và nhận giao hàng. Hiện nay, hình thức kinh doanh này đã được áp dụng rộng rãi.
Chủ tịch Rossann Williams, đồng giám sát hoạt động kinh doanh Starbucks ở Canada, và Mỹ cho biết: “nhận thấy sự phức tạp và những diễn biến khó lường của dịch bệnh, việc giảm bớt các hoạt động tập trung đông người trong các quán cà phê là vô cùng quan trọng và cần thiết những cũng hết sức khó khăn”
Về cơ bản, mọi người vẫn tụ tập tại Starbucks, mặc dù không có chỗ ngồi, . Ở một số nơi, các quán cà phê vẫn xảy ra tình trạng khách đông đúc. Để giải quyết tình trạng này, Starbucks đã quyết định từ thứ Sáu này sẽ đóng của các lối vào quán và chỉ phục vụ dịch vụ drive – thru  (một hình thức dịch vụ mua hàng mà khách hàng có thể mua hàng trực tiếp ngay trên xe của mình). Công ty cho biết họ sẽ tiếp tục thực hiện việc đóng cửa lối ra vào trong hai tuần. Không ai biết tình này sẽ diễn biến phức tạp ra sao, và sẽ kéo dài trong bao lâu, việc chúng ta cần làm là hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan cộng đồng.
L7jjp72pzbcfbcmhk2lq6f3sda
Starbuck tại Mỹ và Canada đóng tất cả các cửa hàng chỉ bán mang đi và drive-thru
Starbucks còn cho biết thêm họ sẽ ưu đãi đặc biệt cho khách hàng ở các quán cà phê trong hoặc xung quanh bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe, sáng kiến này cũng sẽ được áp dụng ở tất cả cửa hàng do công ty điều hành ở Hoa Kỳ và Canada. Hiện các cơ sở đang cân đối lại chi phí để áp dụng ưu đãi này.
Ban lãnh đạo Starbucks đã vấp phải một số ý kiến trái chiều trong nội bộ khi  thực hiện thay đổi táo bạo này. Hơn 35.000 người, tính đến thứ Sáu, đã ký một bản kiến ​​nghị Coworker.org kêu gọi Starbucks tạm ngưng các hoạt động kinh doanh của mình nhằm nỗ lực ngăn chặn việc tụ tập đám đông.
Ông Williams đã viết trong một lá thư gửi cho nhân viên có nội dung như sau: “Sự hiểu biết, linh hoạt và đối thoại thẳng thắn được đánh giá rất cao, và rất cần thiết trong thời điểm này”, “để có thể lèo lái công ty vượt qua thời điểm này là thách thức lớn và cực kỳ quan trọng mà chúng ta chưa từng trải qua, chúng tôi thực sự cảm kích sự đồng hành của khách hàng, quý đối tác và nhân viên của Starbucks”. “Mỗi ngày chúng ta đọc hàng loạt tin tức nhân viên bị sa thải; đó có thể là một người hoàn toàn xa lạ, người quen; hay thậm chí là người thân trong gia đình chính các bạn bị sa thải và các doanh nghiệp đóng cửa, chúng ta cần nhau hơn bao giờ hết. Chúng tôi, đang nỗ lực để không một nhân viên nào phải mất việc”
Starbucks Expands Delivery China 1100 Stores (1)
Bên cạnh chính sách không phục vụ khách tại chỗ; Starbucks còn mang đến nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho nhân viên
Bên cạnh quyết định không tiếp khách uống cà phê tại chỗ, Starbucks còn nhấn mạnh đến lợi ích của nhân viên trong cuộc khủng hoảng vi rút corona. Ông Williams cho biết họ sẽ trả lương cho tất cả nhân viên trong 30 ngày tới, cho dù họ có đi làm hay không. “Chúng tôi cũng khuyến khích các nhà tuyển dụng lớn khác làm điều tương tự để hỗ trợ nhân viên tại thời điểm này”.
Starbucks còn thông báo thêm một phúc lợi bổ sung, các nhân viên chọn tiếp tục đi làm sẽ nhận thêm 3 đô la mỗi giờ cho các ca làm việc theo lịch trình từ ngày 21 tháng 3 đến 19 tháng 4.
Nếu nhân viên quyết định không đến làm việc, họ có thể sử dụng quỹ “Thanh toán cho thảm họa” đã được công bố trước đó của Starbucks, dành cho bất kỳ ai được chẩn đoán hoặc tiếp xúc với người đã nhiễm COVID-19 hoặc những người cần phải theo dõi thêm, như những người 60 tuổi trở lên, đủ điều kiện nhận tới 14 ngày lương để họ có thể tự cách ly, dù họ có triệu chứng hay không.
Starbucks cho biết nhiều nhân viên đã có mặt vào thứ bảy để giúp mở dịch vụ drive – thru và làm tạm thời tại các cửa hàng lân cận.
Công ty cũng cân nhắc việc bố trí lại nhân viên sao cho hiệu quả. Công ty cũng cung cấp thêm một phúc lợi đặc biệt là cung cấp thực phẩm và giảm giá món cho nhân viên toàn hệ thống.
Nhân viên có thể truy cập tư vấn miễn phí thông qua Chương trình hỗ trợ nhân viên của Starbucks và Headspace nhằm hỗ trợ việc trấn an tinh thần trong thời gian này. Và sắp tới Starbucks sẽ triển khai thêm 1 tiện ích nhằm tăng cường sức khỏe cho tinh thần do Lyra Health chủ trì được triển khai vào ngày 6 tháng Tư.
Starbuck Covid19
Mở rộng chương trình Care @ Work (dự kiến 10 ngày chăm sóc lên đến 20 ngày) để hỗ trợ cho nhân viên có con nhỏ cần chăm sóc do trường học đóng cửa
Hơn nữa, Starbucks tạm thời mở rộng chương trình Care @ Work (dự kiến 10 ngày chăm sóc lên đến 20 ngày) để hỗ trợ cho nhân viên có con nhỏ cần chăm sóc do trường học đóng cửa. Nhân viên được thanh toán tối đa 125 đô la mỗi ngày để sử dụng mạng lưới chăm sóc và trung tâm chăm sóc cá nhân khác của họ (nếu những người được chăm sóc không thuộc mạng lưới Car @ Work).
Tại các trung tâm hỗ trợ ở Seattle và Toronto công ty hướng dẫn nhân viên làm việc từ xa và chỉ thực hiện chuyến đi công tác quan trọng từ sau ngày 24 tháng 4.
Cuối cùng, Starbucks còn cung cấp các khoản trợ cấp cho trường hợp khó khăn thông qua Quỹ CUP, hỗ trợ khẩn cấp cho nhân viên gặp khó khăn về tài chính. họ sẽ chi tới 10 triệu đô la cho gói tài trợ này (Quỹ CUP là một chương trình hỗ trợ tài chính bắt đầu vào năm 1998, nơi các nhân viên có thể quyên góp để giúp đỡ lẫn nhau) và các nguồn lực khác trên toàn hệ thống để hỗ trợ nhân viên.
Starbuck Covid19(1)
Starbuck gia hạn các ưu đãi của khách hàng
Đối với khách hàng, Starbucks cũng tuyên bố gia hạn thêm ngày hết hạn tất cả các chương trình thưởng dự kiến ​​sẽ hết hạn từ nay đến ngày 1 tháng 6.
Hiển thị thêm

Có thể bạn quan tâm

Subscribe
Notify of
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x