Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềSouthern Grounds Và Sự Thành Công Từ Các Ý Tưởng Có 1-0-2

Southern Grounds Và Sự Thành Công Từ Các Ý Tưởng Có 1-0-2

Southern Grounds đang là chuỗi cà phê đang “làm mưa làm gió” trên thị trường bởi họ có các chiến lược kinh doanh độc đáo. Nổi bật trong số đó là họ đi ngược lại với suy nghĩ phổ biến là món ăn chỉ chiếm phần nhỏ trong menu quán cà phê, khi thương hiệu này cung cấp đa dạng từ các món ăn sáng, ăn bữa trễ và thậm chí có cả menu món ăn cho trẻ em. Với đa dạng lựa chọn từ món nóng, bánh mì phết của Pháp, sandwich kẹp cho đến salad và súp.

Các ý tưởng độc đáo này xuất phát từ việc họ mong muốn gia nhập vào thị trường cà phê, tuy nhiên do lĩnh vực này đang cạnh tranh vô cùng gắt gao, vì thế, họ không thể áp dụng các chiến lược kinh doanh vốn đã phổ biến. Bởi nếu không có sự khác biệt, họ nắm chắc phần thua trong tay, do không thể nào cạnh tranh với các thương hiệu có tên tuổi lâu đời như Starbucks. 

Thay vào đó, trong quá trình khai thác tiềm năng thị trường, Southern Grounds đã nhận thấy một yếu tố đang bị các thương hiệu lớn bỏ lỡ, đó là việc các tên tuổi này mải chạy theo các quy trình tiêu chuẩn hóa mà quên đi việc tạo nên các trải nghiệm mang tính cộng đồng cho khách hàng. Từ cơ sở này, ban lãnh đạo thương hiệu đã hướng tới việc xây dựng cửa hàng thành một nơi để khách hàng có thể tụ tập và phá vỡ cách khách hàng thưởng thức bữa sáng. Thay vì mua sắm vội vàng rồi phải sử dụng các sản phẩm trong lúc di chuyển.

Và để thực hiện được mục tiêu, Southern Grounds đã xây dựng thực đơn với những món ăn có nguồn gốc bền vững, cùng với đó là một menu đa dạng cả về món ăn lẫn đồ uống để đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu của khách hàng. Bằng chứng là thương hiệu có một menu khá đầy đủ khi cung cấp từ trứng ốp lết kiểu Hy Lạp, phô mai dê nướng, taco cá hồi, bánh mì nướng cá hồi, sandwich gà tây và salad caprese. Với đồ uống, họ phục vụ cà phê ủ lạnh, cà phê phin, các loại cà phê pha máy, các món trà, đá xay và cả sinh tố. Và tỷ lệ thực đơn của thương hiệu duy trì ở 55% dành cho thức ăn và 45% đồ uống.

Để hiện thực hóa ý tưởng, thương hiệu đã tuyển dụng các đầu bếp địa phương để nấu nướng, chế biến các món ăn ngay tại chỗ, kết hợp với các nghệ sĩ và kiến trúc sư địa phương để mang đến các thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ nhằm tạo nên không gian hấp dẫn buộc khách hàng phải ở lại quán. Cùng với đó, thương hiệu cũng hợp tác với các nông dân để ưu tiên sử dụng các thực phẩm lành mạnh ngay tại địa phương.

Chiến lược kinh doanh này giúp thương hiệu được đông đảo khách hàng đón nhận bởi thực phẩm bền vững và không biến đổi gen đang ngày càng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đồng thời, có đến 48% khách hàng trên 28 tuổi và 40% khách hàng trẻ cho biết họ sẽ ưu tiên các thương hiệu sử dụng thực phẩm có nguồn gốc địa phương thay vì các cửa hàng khác.

Cùng với đó, thương hiệu cũng có quyết định “táo bạo” khi có hướng đi hoàn toàn trái ngược với cách phát triển của những cửa hàng trong giai đoạn trong và sau đại dịch, đó là họ không lựa chọn mở rộng việc phục vụ mang đi. Họ không giao hàng và cũng hoàn toàn không hợp tác với bất kỳ ứng dụng bên thứ 3 nào. Bởi theo nhà sáng lập thương hiệu Janasik sự gia tăng nhu cầu này là do không gian của quán không đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Nhưng với chiến lược hiện tại, Janasik tin rằng thương hiệu của ông đủ sức hấp dẫn khách hàng trải nghiệm tại quán thay vì mua mang đi. Minh chứng là các cửa hàng của hãng luôn duy trì trạng thái kín bàn cả ngày.

Nhà sáng lập thương hiệu Janasik chia sẻ nguyên nhân về hướng đi này là: “Chúng tôi muốn thay đổi định kiến của khách hàng về việc các cửa hàng cà phê thường tập trung vào việc đưa ra mức giá thấp nhưng không chú ý để chất lượng và hương vị. Vì vậy, tăng chất lượng thực phẩm và cà phê là điều quan trọng trong mô hình mới này của chúng tôi”.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x