Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềSau 20 Năm Hoạt Động, Freddy's Đang Hoạt Động Như Thế Nào?

Sau 20 Năm Hoạt Động, Freddy’s Đang Hoạt Động Như Thế Nào?

Freddy’s đặt mục tiêu đến năm 2026 sẽ mở rộng quy mô của mình lên 800 địa điểm, và hiện thương hiệu thức ăn nhanh này đã đi được gần hai phần ba chặng đường của mình khi lập kỷ lục với 450 điểm chỉ trong năm nay. Dự kiến đến năm 2023 thậm chí còn có thể bức phá mục tiêu với con số lớn hơn.

Sau 20 Năm Hoạt Động, Freddy's Hiện Đang Phát Triển Hơn Bao Giờ Hết
Freddy’s đặt mục tiêu đến năm 2026 sẽ mở rộng quy mô của mình lên 800 địa điểm (Nguồn: Internet)

Freddy’s là thương hiệu kinh doanh thức ăn nhanh lớn thứ 12 về diện tích và doanh số bán hàng đứng thứ 14 tại Mỹ, theo số liệu từ QSR 50. Chuỗi nhà hàng này được thành lập và xây dựng cửa hàng đầu tiên vào năm 2002, sau đó tiếp tục phát triển thương hiệu của mình với 50 cửa hàng vào năm 2011, 100 cửa hàng vào năm 2013, 150 cửa hàng vào năm 2015, và đạt con số 300 cửa hàng vào năm 2018. Tính đến tháng 8 năm nay, cũng tức kỷ niệm 20 năm thành lập, Freddy’s đã tăng từ 0 lên 450 cửa hàng trên 35 tiểu bang trong suốt hai thập kỷ hoạt động vừa qua. Có thể nói, đây là tốc độ phát triển không tệ với một chuỗi nhà hàng đặt mục tiêu sẽ đạt 800 điểm vào năm 2026.

Andrew Thengvall – Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh của chuỗi cho biết, “Chúng tôi vẫn chưa đưa ra định hướng chính thức, thế nhưng chúng tôi có lòng tin rằng năm 2023 sẽ là một năm với khởi đầu hoành tráng nhất trong lịch sử của mình.”

Tốc độ phát triển của Freddy’s vẫn không ngừng tăng nhanh, một phần lớn thành quả này là nhờ vào Thompson Street Capital Partners – một doanh nghiệp đã mua lại chuỗi vào đầu năm 2021. Vào thời điểm đó, Joe St. Geme – giám đốc của Thompson Street Capital Partners cho biết doanh nghiệp sẽ nỗ lực hết mình để đẩy nhanh phát triển nhượng quyền của chuỗi, và thực tế là ông đã làm được như lời mình tuyên bố. 

Chuỗi hiện đang trong quá trình xây dựng hai địa điểm mới với mô hình double-drive thru sẽ có hai cửa sổ đón khách ở hai bên để nâng cao tốc độ phục vụ hiệu quả hơn, cũng như tối ưu thao tác mua mang đi hoặc giao hàng mà không cần mất thời gian vào cửa hàng. Các địa điểm mới này dự kiến sẽ được hoàn thiện vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. 

Bên cạnh áp dụng mô hình double-drive thru này, Freddy’s vẫn đang tiếp tục thử nghiệm song song công nghệ thực đơn kỹ thuật số và kisok tự phục vụ tại các cửa hàng của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán hàng của Freddy’s có 52% đến từ mô hình drive-thru và 8% đến từ các tích hợp kỹ thuật số. Thêm vào đó, vào tháng 7 vừa qua chuỗi nhà hàng này đã triển khai hình thức đặt hàng thông qua website đầu tiên và gặt hái được một lượng khách hàng trung thành đáng kể. Tất cả bước đi này đều mang lại hiệu quả tích cực khi mức độ trung thành đã tăng từ 1% lên 4% chỉ trong vòng một tháng.

Chris Dull – Giám đốc Điều hành của Freddy’s chia sẻ, “Chúng tôi rất chú trọng đến sự chuyển đổi kỹ thuật số, hợp tác giao hàng cùng bên thứ ba, bán hàng qua drive thru, cũng như các phương thức đặt hàng khác, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong công việc kinh doanh của chúng tôi.”

Ngoài tính năng độc lập, Freddy’s còn cung cấp dịch vụ nội tuyến, endcap drive-thông qua và kinh doanh phi truyền thống đang phát triển. Thương hiệu này đã mở địa điểm sân bay đầu tiên ở thành phố Oklahoma trong năm nay và một địa điểm khác đang trong tình trạng xếp hàng. Công ty cũng đang khám phá các khuôn viên trường đại học, sòng bạc và sân vận động.

Để mở rộng quy mô cho thương hiệu của mình, Freddy’s vẫn không ngừng khám phá các địa điểm tiềm năng như khuôn viên trường đại học, sòng bạc, sân vận động, cũng như hợp tác cùng các bên tham gia nhượng quyền thỏa thuận mở cửa hàng tại nhiều địa điểm khác nhau trên cả nước. Vào tháng 4 vừa quan, Freddy’s đã công khai hợp tác mở 64 cửa hàng đến Bắc Carolina, Nam Carolina, Texas, Louisiana, Illinois và California. Chưa dừng lại ở đó, chuỗi tiếp tục ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại Fargo, North Dakota, Sioux Falls và South Dakota vào tháng 5. Cửa hàng tại Fargo là một trong những địa điểm hoạt động tốt nhất cả nước, và Sioux Falls cũng lập kỷ lục mới về doanh thu mở cửa trong tuần. 

Thông thường, Freddy’s sẽ chấp nhận hợp tác nhượng quyền với điều kiện tối thiểu bốn cửa hàng, và tùy vào kinh nghiệm của bên nhận nhượng quyền mà chuỗi có thể thỏa thuận nhiều hơn. 

Như bao thương hiệu khác trong ngành F&B, Freddy’s cũng đang phải đối mặt với tình hình lạm phát hàng hóa và chi phí lao động tăng cao, thế nhưng mặc dù vậy, Thengvall và Dull cho biết, thị trường nhượng quyền thương mại vẫn rất sôi động và đầy tiềm năng. Theo báo cáo doanh số bán hàng trên toàn hệ thống của Freddy’s cho thấy số liệu đã tăng 17,8% vào năm 2021, và doanh số của các bên nhận quyền cũng tăng lên 13,7%.

Dull chia sẻ các đối tác nhượng quyền đầu tiên của Freddy’s đều vẫn tiếp tục phát triển đến ngày nay, “Chúng tôi phát triển hệ thống của mình dựa trên chất lượng sản phẩm nhất quán cung cấp cho khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài cùng các đối tác nhượng quyền. Như vậy cho dù đứng trước thách thức ra sao, tôi tin rằng Freddy’s vẫn có thể đứng vững đối diện với tất cả dựa trên ba giá trị cốt lõi trong kinh doanh của mình, bao gồm chất lượng dịch vụ, sự sạch sẽ và mối quan hệ bền chặt với các đối tác nhượng quyền. Chính vì điều này mà họ rất tin tưởng vào thương hiệu của chúng tôi, và bản thân chúng tôi cũng có lòng tin vào khả năng mở rộng thương hiệu của họ.”

Từ những nỗ lực phát triển của mình, Freddy’s đã sở hữu các yếu tố cần thiết cho chặng đường thực hiện mục tiêu mở rộng mở rộng quy mô lên 800 địa điểm. Hiện tại, chuỗi đang tập trung xây dựng chiến lược đúng đắn để củng cố thêm các yếu tố quan trọng khác bao gồm vận hành, tiếp thị và đào tạo. Freddy’s hứa hẹn sẽ tiếp tục bổ sung nguồn nhân lực nhằm đảm bảo có thể cung cấp đầy đủ lợi thế để thúc đẩy doanh thu có lợi nhuận cho các bên nhượng quyền. 

FnbVietnam.vn

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác