Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềSaladworks Và Frutta Bowls Đã Chứng Minh Hiệu Quả Của Mô Hình...

Saladworks Và Frutta Bowls Đã Chứng Minh Hiệu Quả Của Mô Hình Kết Hợp

Sự hợp tác thương hiệu – co-branding vốn trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như thời trang, mỹ phẩm… nhưng lại là điều hiếm hoi trong ngành F&B. Tuy nhiên, sau đại dịch, trong nỗ lực vực dậy hoạt động kinh doanh, hợp tác thương hiệu đang là hướng đi được nhiều nhà điều hành lựa chọn, đặc biệt là với các chuỗi nhượng quyền. Hiệu quả của sự kết hợp này đã được thể hiện qua mô hình chung của Saladworks và Frutta Bowls.

[crp]

Nhờ cùng mang đến những bữa ăn lành mạnh, Giám đốc điều hành WOWorks – Kelly Roddy – đã quyết định tạo ra cửa hàng kết hợp giữa Saladworks và Frutta Bowls. Mô hình chung này ra mắt cửa hàng đầu tiên vào tháng 6, nhưng với sự hưởng ứng mạnh mẽ của khách hàng, cửa hàng thứ 2 đã được đưa vào hoạt động chỉ sau vài tuần.

Cụ thể, sau khi kết hợp Frutta Bowls vào Saladworks, doanh số bán hàng của cửa hàng này đã tăng 50%. Kết quả này đến từ việc có không ít khách hàng dự định đến để dùng salad, khi đến nơi, họ không ngần ngại gọi thêm món acai – một dạng sinh tố dùng với trái cây, ngũ cốc bằng tô. Hoặc những người có ý định đến để dùng acai cũng quyết định thưởng thức thêm salad.

Mô hình kết hợp đã cho thấy hiệu quả và mang lại hy vọng cho tương lai của công ty, do đó, Roddy chia sẻ sẽ tiếp tục phát triển chiến lược kinh doanh này. Họ dự định mở thêm 6 mô hình kết hợp tương tự trong vài tháng tới, bằng cách sáp nhập thêm Frutta Bowls vào các cửa hàng vốn của riêng Saladworks.

Dù còn sớm để khẳng định liệu mô hình co-branding có thể giữ vững được hiệu quả trong lâu dài hay không. Nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng khi tạo ra một mô hình mới để giúp công ty đa dạng nguồn thu. Trong thời gian tới, WOWorks cũng sẽ hợp tác với các thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty để gia tăng hiệu quả.

Chiến lược kết hợp của WOWorks giữa Saladworks và Frutta Bowls là bước đi mới nhất trong sự “hồi sinh” của việc hợp tác thương hiệu. Roddy cho biết việc có 2 thương hiệu trong cùng một cửa hàng sẽ mang lại lợi ích vì khi cùng vận hành trong một nhà bếp, chi phí hoạt động sẽ ít hơn.

Cụ thể, khi 2 thương hiệu cùng hợp tác, chi phí mặt bằng sẽ được san sẻ, do đó so với việc hoạt động độc lập, chi phí vận hành của bạn được cắt giảm đáng kể. Bên cạnh đó, lương nhân viên cũng sẽ được giảm bớt bởi cả 2 thương hiệu cùng chi trả khoản phí này.

Ngoài ra, sự kết hợp của hai thương hiệu cùng tạo ra doanh thu tốt hơn, bởi khi đó nhờ sự đa dạng trong lựa chọn mà khách hàng sẽ ghé đến quán thường xuyên hơn. Roddy nói: “Hợp tác thương hiệu sẽ khiến cho việc quản lý trở nên phức tạp hơn, dù vậy, điều này hoàn toàn xứng đáng bởi bạn sẽ nhận được thêm lợi nhuận”.

Tuy nhiên, việc hợp tác thương hiệu không phải lúc nào cũng đạt hiệu quả, mà cần dựa trên một số quy tắc nhất định. Đó là khi dự định xây dựng mô hình co-branding, các chủ sở hữu cần chắc chắn rằng cả 2 cùng phải có điểm chung trong tầm nhìn. Điển hình như Saladworks và Frutta Bowls, sự hợp tác đạt hiệu quả nhờ việc cả 2 cùng phục vụ các bữa ăn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Roddy nói rằng điều quan trọng là các thương hiệu phải có sự đồng điệu và có thể bổ sung cho nhau để cùng cải thiện hoạt động cho cả 2 phía. Bởi nếu việc hợp tác giữa các thương hiệu không có điểm chung, điều này sẽ trở thành thảm họa. Chẳng hạn, nếu 1 thương hiệu vốn được khách yêu thích bởi quy trình phục vụ tại chỗ, lại kết hợp với 1 cửa hàng tự phục vụ, điều này về tổng thể sẽ mang đến sự lộn xộn không đáng có.

Ngoài ra, các nhà quản lý cũng cần đảm bảo rằng khi kết hợp, cả 2 thương hiệu đều đã tạo dựng được vị thế trong tâm trí khách hàng. Vì chỉ khi có được danh tiếng nhất định, sự hợp tác mới có thể giúp cho từng thương hiệu đa dạng được tệp khách hàng của mình. Bởi không nhiều các thương hiệu “ít tên tuổi” có thể hợp tác với nhau và tạo được hiệu ứng như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img