Red Robin Tái Định Vị Thương Hiệu Của Mình Trong Ngày Trở Lại Như Thế Nào?

0
19

Red Robin đã tiết lộ năm điểm quan trọng trong chiến lược nỗ lực khôi phục tốc độ tăng trưởng về doanh thu, các địa điểm cơ sở và sự hài lòng trong trải nghiệm khách hàng của mình. 

Red Robin Tái Định Vị Thương Hiệu Của Mình Trong Ngày Trở Lại Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Red Robin xây dựng chiến lược đưa thương hiệu của mình tìm lại vị thế trên thị trường (Nguồn: Internet)

Tại một buổi hội nghị vừa qua, G.J. Hart – giám đốc điều hành của Red Robin đã có thông báo về sự trở lại của chuỗi cùng với những nhìn nhận thực tế vào khó khăn mà chuỗi hiện đang phải đối mặt cũng như những nỗ lực để khắc phục các vấn đề trở ngại đó.

Hart cho biết, bắt đầu từ khoảng cuối năm 2016, tình hình doanh thu cùng sự hài lòng của khách hàng vào chất lượng của Red Robin có dấu hiệu sụt giảm đáng kể. Ông thẳng thắn chỉ rõ sự xuống cấp trong chất lượng thực phẩm và quyết định cắt giảm lao động đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của cả khách hàng lẫn nhân viên. Đồng thời, kéo theo tình hình đầu tư kinh doanh cũng gặp nhiều thách thức lớn. 

“Chỉ cần vấp phải một trong những điều này đã đủ để gây tổn hại lâu dài cho một hoạt động kinh doanh, và nếu tất cả xuất hiện cùng nhau sẽ có thể khiến một thương hiệu phải đi đến bước ngừng hoạt động.” – Hart chia sẻ. 

Tuy nhiên, nhờ có lượng khách hàng trung thành và tên tuổi thương hiệu ổn định mà Red Robin đã tránh được tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Bên cạnh đó còn tìm thấy cơ hội trở lại cho mình với chiến lược 5 cánh của “Ngôi sao cực bắc” để bắt đầu cho nỗ lực khôi phục thương hiệu. Chiến lược này bao gồm mục tiêu tập trung nhiều hơn vào quy trình vận hành của chuỗi, gia tăng tương tác, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa các loại chi phí cũng như thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận. 

Hiện tại, Red Robin đang tập trung nhiều hơn cho các nhà hàng hoạt động hiệu quả nhất trong hệ thống chuỗi với doanh thu, lưu lượng truy cập và mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn đáng kể so với các cửa hàng khác. 

Hart nhận định, “Trong suốt 40 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, chưa bao giờ tôi nhìn thấy giữa nhóm cửa hàng hoạt động tốt hàng đầu và nhóm cửa hàng hoạt động có kết quả thấp hơn lại cách biệt lớn như vậy. Các cửa hàng hoạt động tốt hàng đầu của chúng tôi có doanh số bán hàng cao hơn đến 38%, lưu lượng truy cập tốt hơn 32%, và mức độ hài lòng của khách hàng cũng cao hơn 7%. Một trong những lý do điển hình chính là vì họ có người quản lý giàu kinh nghiệm. Điều này mang đến hy vọng và cơ hội cho chúng tôi sẽ có thể phát triển thương hiệu này như thế nào.”

Bên cạnh đó, thực đơn cũng là yếu tố được Hart quan tâm rất nhiều. Red Robin hiện đang đầu tư thêm vào các thiết bị máy móc để cải thiện thêm về chất lượng món ăn, đồng thời đổi mới menu của mình, bao gồm các lựa chọn món ăn lành mạnh hơn. “Chúng tôi cố gắng đầu tư để trở thành nhà sản xuất món hamburger ngon nhất. Với tài nguyên công thức sẵn có của mình, chúng tôi có thể từ đó tạo nên những món ăn có chất lượng tốt hơn, mang đến chiếc bánh hamburger ngon nhất dù chỉ với quy mô dịch vụ ăn uống bình dân.”

Cuối cùng, Hart nhấn mạnh Red Robin sẽ nỗ lực cải thiện mức độ tương tác với khách hàng của mình bằng cách đẩy mạnh tham gia vào các hoạt động cộng đồng. Mục tiêu của chuỗi trong thời gian tới là nâng cao độ nhận biết thương hiệu của mình với khách hàng địa phương thay vì chỉ trở thành một thương hiệu luôn tập trung vào kỹ thuật số. “Trong suốt lịch sử hoạt động của Red Robin, thông qua sức mạnh của phương thức tiếp thị truyền miệng vẫn luôn là cách tiếp cận hiệu quả của chúng tôi.”

Với chiến lược năm cánh sao này, Hart tin tưởng Red Robin sẽ thành công đưa 511 cửa hàng của mình trở lại với thời kỳ hoàng kim như trước đây. “Tôi đã vào làm việc tại chuỗi cũng được một thời gian, và hiện tại tôi thậm chí còn hào hứng hơn so với thời gian đầu. Việc cải thiện thương hiệu chắc chắn rất khó khăn và cần đầu tư nhiều cả về thời gian lẫn công sức để thực hiện. Thế nhưng với nền tảng vững chắc sẵn có, chúng tôi nhất định có thể lần nữa vực dậy mạnh mẽ và hồi phục sức sống của mình. Đây sẽ là động lực để chúng tôi mang đến những kết quả đáng kinh ngạc hơn những gì có thể tưởng tượng được.” – Hart chia sẻ. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here