Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềRascal House Và Sự Thành Công Nhờ Nhượng Quyền Cho Đối Tác...

Rascal House Và Sự Thành Công Nhờ Nhượng Quyền Cho Đối Tác Nhỏ

Với các thương hiệu có ý định nhượng quyền, thông thường họ sẽ ưu tiên các đối tác lớn, có vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, đi ngược lại với “đám đông”, chuỗi pizza Rascal House lại chủ động hợp tác với những bên nhận nhượng quyền nhỏ và mới nổi. Bởi thương hiệu nhận thấy rằng, với các đối tác nhượng quyền này, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết, điều mà thương hiệu khó nhận được từ các bên nhận nhượng quyền lớn.

Điểm lợi thế đầu tiên mà Rascal House Pizza nhận thấy ở các đối tác nhận nhượng quyền nhỏ của mình là việc sẽ tạo nên được một hệ thống nhượng quyền khác biệt hơn. Bởi so với việc bán nhượng quyền cho các đối tác lớn, bạn sẽ tạo ra một chuỗi thương hiệu giống như bất kỳ tên tuổi nào khác. Trong khi, với những đối tác nhỏ hơn, bạn sẽ phát triển nhượng quyền theo hướng độc đáo và khác lạ hơn. 

Bên cạnh đó, với các đối tác nhượng quyền nhỏ, họ sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ hạ tầng nào cần thiết cho bạn. Thậm chí, nếu không thể đáp ứng ngay lập tức, các bên nhận nhượng quyền này cũng sẽ cố gắng trang bị các thiết bị mà bạn yêu cầu. Bởi họ mong muốn sự phát triển trong lâu dài, còn với các đối tác lớn, họ sẽ chỉ chú trọng đến doanh thu tức thì. Và nếu không nhận thấy khả năng thu lợi nhuận nhanh. Họ sẽ chẳng chấp nhận việc bỏ vốn đầu tư theo đề nghị của bạn.

Cùng với đó, khi hợp tác với những bên nhận nhượng quyền nhỏ, thương hiệu của bạn sẽ gần như là đối tác duy nhất, hoặc có chăng, họ cũng chỉ quản lý thêm vài thương hiệu. Lẽ dĩ nhiên, so với hàng chục, hàng trăm tên tuổi được đối tác lớn quản lý. Bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn. Bởi lúc này, các đối tác mua nhượng quyền sẽ có đủ thời gian để cùng bạn quản lý và phát triển thương hiệu tốt hơn. Vì họ phụ thuộc nhiều hơn vào các đối tác bán nhượng quyền.

Một điểm nữa khiến Rascal House ưu ái các đối tác nhượng quyền nhỏ là hầu hết các đối tác này sẽ không có những yêu cầu khắt khe. Bởi các bên nhận nhượng quyền lớn, họ sẽ thường yêu cầu bạn phải theo hệ thống, quy trình mà họ đã thực hiện thành công cho những thương hiệu khác. Điều này sẽ khiến cho thương hiệu của bạn mất đi nét riêng.

Rascal House Và Sự Thành Công Nhờ Nhượng Quyền Cho Đối Tác Nhỏ
Việc hợp tác với các đối tác nhỏ sẽ không bị những hạn chế về điều khoản, giúp thương hiệu phát triển thoải mái hơn (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bên nhận nhượng quyền cũng sẽ đề nghị bạn gỡ bỏ những hạn chế về vấn đề nhượng quyền với đối thủ. Vì với đối tác nhượng quyền lớn, họ sẽ mong muốn ký kết với càng nhiều thương hiệu càng tốt. Trong khi đó, với bên mua nhượng quyền nhỏ, họ sẽ không có bất kỳ hạn chế nào trong việc ký kết hợp tác. Nhờ đó, thương hiệu của bạn phát triển thoải mái hơn. 

Với những lợi thế từ các đối tác mua nhượng quyền nhỏ, CEO của Rascal House Pizza cũng đưa ra những lưu ý để các chủ sở hữu lựa chọn được đối tác ưng ý. Đó là các chủ sở hữu nên tìm kiếm một thương hiệu nhỏ đang mở rộng quy mô tăng trưởng một cách bền vững. Bạn hãy chủ động hỏi về kế hoạch phát triển của thương hiệu và tự đánh giá xem những kế hoạch đó có thực tế hay hợp lý hay không. Bởi một bên nhận nhượng quyền có kế hoạch tăng từ 5 cửa hàng lên 50 hoặc 100 đơn vị trong một thời gian ngắn có thể sẽ không phù hợp chiến lược tăng trưởng của thương hiệu bạn.

Điển hình, với Rascal House, dù có kế hoạch phát triển thành thương hiệu quốc gia, tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ mở thêm từ 3 đến 5 cửa hàng trong năm. Và với tốc độ này, chúng tôi cần bên nhận nhượng quyền cũng hướng tới sự phát triển lâu dài cùng nhau. Bởi chúng tôi cùng dành rất nhiều tâm huyết để cùng đối tác cùng xây dựng thương hiệu tốt hơn. Chứ không đơn thuần kiểu “mì ăn liền” là thu được lợi nhuận tốt trong 1 giai đoạn ngắn.

Ngoài ra, trước khi chính thức bán nhượng quyền, các chủ quán cũng cần xem xét về khả năng tiếp thị của đối tác. Bởi nếu bên đối tác nhượng quyền không đầu tư và có kinh nghiệm trong quảng bá, điều này sẽ khiến cho thương hiệu của bạn gặp nhiều bất lợi. Do đó, bạn nên dành thời gian xem xét các trang mạng xã hội cũng như website mà bên đối tác đang xây dựng, để đánh giá được khả năng truyền thông của họ.

Cùng với đó, trong giai đoạn mảng đặt hàng trực tuyến đang ngày càng phát triển, các chủ sở hữu cũng cần quan tâm đến sự hỗ trợ về nền tảng đặt hàng từ các đối tác nhượng quyền. Bởi đây sẽ là yếu tố giúp cho thương hiệu của bạn phát triển ngày một tốt hơn. Vì vậy, các chủ quán hãy nghiên cứu về công nghệ và nền tảng mà đối tác có thể cung cấp. Thậm chí là dùng thử để xem trải nghiệm ra sao trước khi chính thức nhượng quyền. 

Và với các đối tác nhỏ, thông thường, họ sẽ là bên tạo ra nền tảng và hệ thống đặt hàng. Nhờ đó, khả năng tùy chỉnh sẽ tốt và nhanh hơn hẳn, trong khi các đối tác lớn thường sẽ lựa chọn bên đối tác thứ 3 để thực hiện. Do đó, sẽ khó đảm bảo được sự chủ động và nhanh chóng như các đối tác nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x