Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangQuán Cà Phê Kết Hợp Studio Chụp Ảnh - Mô Hình “Sốt...

Quán Cà Phê Kết Hợp Studio Chụp Ảnh – Mô Hình “Sốt Xình Xịch” Ở Thị Trường Hiện Tại

Năm 2022 đang chứng kiến sự nở rộ mạnh mẽ của mô hình quán cà phê – studio, bằng chứng là có rất nhiều quán theo hình thức này được ra đời và nhận được sự đón nhận của đông đảo khách hàng. Đây được xem là mô hình khả thi để các chủ quán có thể bắt đầu công việc kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.

[crp]

Mô hình cà phê đang ngày một đa dạng hơn nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau từ khách hàng, vào trong năm nay, xu hướng quán cà phê kết hợp với studio chụp ảnh đang thực sự tạo nên cơn “sốt” trên thị trường. Do đó, với các chủ quán dự định kinh doanh trong năm nay, đây là mô hình đáng để tham khảo và hiện thực hóa. Và để đảm bảo sự thành công khi mở mô hình này, các chủ quán cần nắm một số thông tin về kiểu quán này nhằm tránh những sai lầm không đáng có. 

1. Tìm hiểu về xu hướng cà phê – studio

Thời gian gần đây, những mô hình cà phê kết hợp với studio đang được nhiều khách hàng đón nhận bởi kiểu quán này đáp ứng nhu cầu chụp hình của các khách hàng. Vì đa phần các khách hàng khi lựa chọn ghé đến một quán cà phê, thì ngoài việc thưởng thức đồ uống, gặp gỡ mọi người, chụp ảnh là một nhu cầu không thể thiếu. Nếu như với các quán cà phê khác, việc “sống ảo” gặp khá nhiều khó khăn. Đầu tiên là góc chụp sẽ bị giới hạn, thứ 2 là sẽ bị thu thêm mức phí khá cao nếu khách hàng có nhu cầu chụp với nhiều kiểu quần áo. Trong khi đó, các khách hàng khi đến với mô hình quán kết hợp, những rào cản này được khắc phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó, mô hình kết hợp này cũng được lòng khách hàng nhờ việc giúp họ tiết kiệm đáng kể chi phí cũng như thời gian. Bởi nếu phải thuê một studio riêng biệt, chi phí sẽ cao hơn đôi chút so với việc đến một quán cà phê có thêm khu vực studio. Đồng thời, việc có một mô hình kết hợp sẽ giúp khách hàng tối ưu được thời gian, vì họ có thể kết hợp nhiều  hoạt động cùng lúc. Mô hình 2 trong 1 này không chỉ được khách hàng đón nhận, mà kiểu quán này cũng được nhiều chủ quán ưa chuộng. Vì với mô hình kết hợp này, các chủ quán dễ dàng gia tăng doanh thu nhiều hơn. Nếu với quán cà phê truyền thống, doanh thu của quán chỉ đến từ 1 nguồn là khách hàng uống cà phê. Thì với mô hình này, chủ quán sẽ đa dạng được nguồn thu, khi ngoài khách tìm đến quán để thưởng thức cà phê thì còn có khách hàng ghé quán để chụp ảnh.

2. Những khó khăn khi vận hành mô hình này

Dù là một mô hình kinh doanh “ăn khách” và hiệu quả ở giai đoạn hiện tại, tuy nhiên, để mở một quán kết hợp như vậy là không dễ dàng. Bởi khi càng tích hợp nhiều loại hình trong cùng quán, khối lượng công việc của bạn sẽ tăng lên không ít. Nếu chỉ là mô hình quán cà phê thông thường, bạn chỉ cần đảm bảo việc phục vụ cũng như chất lượng đồ uống là đủ. Thì với mô hình kết hợp, bạn phải vừa vận hành quán cà phê sao cho tạo ấn tượng với khách hàng, vừa phải đảm bảo giám sát hoạt động của studio để làm hài lòng khách hàng. Như phải sắp xếp lịch chụp, quản lý quần áo, đạo cụ chụp ảnh…

Quán Cà Phê Kết Hợp Studio Chụp Ảnh - Mô Hình “Sốt Xình Xịch” Ở Thị Trường Hiện Tại
Để kinh doanh mô hình cà phê – studio, các chủ quán sẽ đối mặt với thử thách về chi phí và khối lượng công việc (Nguồn: Internet)

Và với mô hình cà phê – studio, một khó khăn mà chủ quán cần đối mặt chính là cần một nguồn vốn dồi dào. Khi kinh doanh chỉ mô hình duy nhất là cà phê, bạn hoàn toàn có thể chỉ cần một số vốn nhỏ từ vài chục triệu là đã có thể hiện thực hóa việc kinh doanh của mình. Như để mở một mô hình kết hợp, bạn phải chuẩn bị một số vốn không nhỏ. Bởi chỉ riêng việc đầu tư cho studio cũng tốn kha khá chi phí của bạn. Khi phải trang bị từ quần áo, đạo cụ, cho đến đồ dùng trang trí, bày biện cũng như vật dụng chuyên nghiệp để hỗ trợ việc chụp ảnh cho khách. Chưa kể đến, các khoản chi phí cũng tăng lên đáng kể như phí mặt bằng do không gian cần rộng rãi, chi phí nhân sự…

3. Các yếu tố tạo nên sự thành công cho quán cà phê – studio

Bên cạnh việc phải vượt qua những thách thức ban đầu khi lựa chọn theo đuổi mô hình này, các chủ quán sẽ cần đảm bảo một số yếu tố nhất định để có thể đạt được thành công khi kinh doanh. Điểm đầu tiên là các chủ quán cần tạo nên những chủ đề trang trí mới lạ cho quán cà phê và studio. Vì giữa quá nhiều mô hình quán có mặt trên thị trường, các khách hàng chỉ bị hấp dẫn bởi những quán hoàn toàn khác biệt và mang dấu ấn riêng. 

Yếu tố tiếp theo tạo nên thành công cho mô hình này là chất lượng đồ uống, món ăn. Có không ít chủ quán cho rằng họ chỉ cần đầu tư vào phần thiết kế là đã đủ. Thực tế, việc bạn có một hình ảnh quán đẹp sẽ giúp thu hút những khách hàng mới. Nhưng nếu không đảm bảo chất lượng sản phẩm, các khách hàng sẵn sàng “cảnh báo” điều này đến những vị khách khác thông qua các bài review. Khi đó, bạn không những mất luôn những khách hàng cũ, mà khách hàng mới cũng sẽ bỏ qua thương hiệu của bạn. 

Một yếu tố nữa các chủ quán cần chú ý đó là tập trung xây dựng hình ảnh cho thương hiệu trên các nền tảng MXH. Vì nếu như các mô hình ăn uống có thể dễ dàng thu hút khách hàng bằng hình thức truyền miệng dựa vào sản phẩm. Thì với loại hình kết hợp cà phê và studio này, các khách hàng sẽ tiếp thị quán của bạn thông qua hình ảnh. Do đó, bạn sẽ cần đầu tư để tạo nên “phần nhìn” hấp dẫn cho thương hiệu. Chẳng hạn, xây dựng một giao diện thật bắt mắt cho các trang MXH của quán bằng những hình ảnh, video clip chỉn chu và đẹp mắt.

Mô hình cà phê – studio là kiểu quán cực kỳ tiềm năng dành cho các chủ quán có dự định kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, các chủ quán cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi bên cạnh những thuận lợi, mô hình cũng có rất nhiều thử thách. Nếu như quyết định theo đuổi mô hình này, để thành công, các chủ quán cần đảm bảo một số yếu tố nhất định cho cửa hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img