Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeChuyện nghềPortillo’s: Nâng Cao Công Nghệ Để Bù Đắp Hạn Chế Của Nhân...

Portillo’s: Nâng Cao Công Nghệ Để Bù Đắp Hạn Chế Của Nhân Viên

Mặc dù công nghệ đang dần cho thấy vị trí “thống trị” của mình trong ngành nhà hàng, và Portillo’s cũng có những sự nâng cấp về mặt công nghệ, nhưng thương hiệu sẽ không biến trải nghiệm của khách hàng tại các cửa hàng mình thành một bữa ăn “số hóa”.

Vì mục tiêu này mà Portillo’s lựa chọn chỉ trở thành một thương hiệu đi sau và chỉ áp dụng các công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả hoạt động cũng như mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Thay vì tập trung đầu tư để trở thành thương hiệu dẫn đầu công nghệ như một số tên tuổi lớn như Starbucks hay McDonald’s.

Và Portillo’s thực hiện việc ứng dụng công nghệ cho quán bằng việc thay đổi từ hệ thống POS truyền thống sang hiện đại hơn, ra mắt thực đơn điện tử và cải thiện hệ thống wifi cho các cửa hàng của hãng.

Với hệ thống POS cũ, quy trình vận hành khá phức tạp và không được tối ưu hóa, chính vì thế khiến cho thời gian hoàn thành một đơn hàng tốn thời gian hơn. Vì thế, việc thay đổi sang hệ thống mới giúp rút ngắn thời gian chờ đợi cũng như hoàn thành đơn đặt hàng, nhờ đó mang đến trải nghiệm hài lòng hơn cho thực khách.

Đồng thời, việc áp dụng hệ thống mới cũng giúp tăng tính chính xác cho mỗi đơn hàng được thực hiện, nhờ đó giảm bớt những tranh cãi không đáng có xảy ra giữa đội ngũ nhân viên với nhau. Do đó, giúp cho nhân viên cảm thấy vui vẻ hơn.

Portillo’s: Nâng Cao Công Nghệ Để Bù Đắp Hạn Chế Của Nhân Viên
Việc sử dụng menu kỹ thuật số giúp trải nghiệm khách hàng trực quan hơn (Nguồn: Internet)

Đối với việc chuyển đổi sang sử dụng menu kỹ thuật số, điều này xuất phát từ việc những nhà quản lý của thương hiệu nhận thấy rằng loại hình thực đơn này đang mang đến những thành công nhất định cho các cửa hàng đang sử dụng.

Bởi hình thức menu này, sự đa dạng trong cách hiển thị thực đơn từ hình ảnh cho đến video đã giúp mang đến một trải nghiệm trực quan hơn cho khách hàng. Vì với menu truyền thống, khách hàng chỉ có thể biết được nguyên liệu cũng như một góc hình ảnh về món ăn.

Trong khi với menu điện tử, khách hàng có thể quan sát được toàn bộ góc nhìn để có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về món ăn. Tránh tình trạng “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” như trước đây. Không dừng lại ở đó, menu kỹ thuật số cũng trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả và tạo sự tương tác tốt hơn giữa thương hiệu và khách hàng so với các hình thức quảng cáo khác.

Đối với việc nâng cấp hệ thống wifi, mặc dù tốc độ kết nối internet nhanh là một trải nghiệm mà khách hàng nên được tận hưởng, nhưng mục tiêu chính của Portillo’s không chỉ có vậy. Mà thương hiệu chủ động tăng khả năng kết nối wifi nhằm giúp việc mua mang đi được thực hiện nhanh hơn.

Bởi với sự thay đổi trong thói quen khi việc mua mang về đang dần là hình thức được khách hàng ưu tiên kể cả khi tình hình dịch bệnh đã ổn định. Điều này đã khiến cho số lượng khách mua mang về tăng vọt, và tạo áp lực đáng kể đối với đội ngũ nhân viên Portillo’s. Do đó, nếu hệ thống wifi không được cải thiện, thời gian chờ đợi của khách hàng không ngừng tăng lên, khi đó, khách hàng sẽ rời bỏ thương hiệu để tìm đến những thương hiệu khác.

Với công nghệ, Portillo’s cố gắng áp dụng một cách chừng mực các công nghệ, bởi thương hiệu tin rằng thực khách luôn mong muốn có được những trải nghiệm mà họ có thể tương tác với nhân viên. Và CEO Portillo’s cũng nhấn mạnh rằng sự nâng cấp trong công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng chứ không phải để tiết kiệm chi phí vận hành cho thương hiệu.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x