Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngPortillo Đã Nỗ Lực Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Của Mình...

Portillo Đã Nỗ Lực Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Của Mình Như Thế Nào?

Đội ngũ tiếp thị của Portillo đã dành khoảng 30-40 phần trăm thời gian của mình để hỗ trợ vấn đề tuyển dụng và duy trì nhân sự của chuỗi. 

[crp]

Portillo Đã Nỗ Lực Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Của Mình Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Portillo là một trong những môi trường làm việc lý tưởng cho đội ngũ nhân viên (Nguồn: Internet)

Bất kỳ thương hiệu nào cũng đều sẽ có bí quyết kinh doanh của riêng mình, là yếu tố cốt lõi để đạt được thành công và ngày càng phát triển hơn nữa. Đối với Portillo, bí quyết kinh doanh của chuỗi chính là đặt lợi ích nhân viên lên hàng đầu và luôn tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ hoạt động qua. Theo nghiên cứu của William Blair về sự hài lòng của nhân viên làm việc trong ngành nhà hàng, lấy dữ liệu từ 350.000 bài đánh giá của Glassdoor, cho thấy chí có hai cái tên duy nhất có số liệu cải thiện dần lên về tỷ lệ phần trăm nhân viên sẵn sàng giới thiệu công việc của mình cho bạn bè, là Shake Shack và Portillo. 

Sánh đôi cùng chất lượng món ăn và trải nghiệm dịch vụ độc đáo của mình, điểm nổi bật ở Portillo còn đến từ năng suất làm việc hiệu quả của nhân viên. Điều này đã đưa tên tuổi của chuỗi trở thành môi trường tuyển dụng được nhiều người lựa chọn. Cựu Giám đốc Điều hành của PF Chang vừa gia nhập vào Portillo vào tháng 8 năm 2018, Michael Osanloo cho biết, “Bất kể khi nào Portillo tiếp cận đến thị trường mới, cuộc chiến đầu tiên nhất định phải giành phần thắng, chính là cuộc chiến giành nhân tài.”

Vốn được biết đến là môi trường làm việc đầy áp lực, cũng như đội ngũ lao động phần lớn đều dưới hình thức bán thời gian như ngành kinh doanh nhà hàng, thì việc thúc đẩy động lực lao động luôn là một bài toán rất phức tạp. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh càng khiến bài toán này gặp nhiều thách thức hơn, buộc các chủ nhà hàng phải gấp rút tìm cách khắc phục tình trạng thiếu lao động của mình, trong đó bao gồm nỗ lực mang đến điều kiện làm việc, phúc lợi và chính sách cho nhân viên tốt hơn.

Theo đó, đội ngũ tiếp thị của Portillo đã dành khoảng 30-40 phần trăm thời gian của mình để hỗ trợ vấn đề tuyển dụng và duy trì nhân sự của chuỗi. Có thể kể đến như khi Portillo chuẩn bị mở địa điểm đầu tiên tại Texas, chuỗi đã chuẩn bị một cửa hàng di động mang tên “Beef Bus” để đánh tiếng thị trường. Nhờ vào chiến lược này mà Portillo không chỉ lan rộng độ nhận biết thương hiệu đến khách hàng trong khu vực, mà còn thu hút sự quan tâm cho nhu cầu tuyển dụng của mình.

Chuỗi nhà hàng hotdog này đã dành một khoản ngân sách, thời gian và công sức đáng kể để giới thiệu mình với lực lượng lao động địa phương. Portillo vẫn luôn không ngừng tìm kiếm nhân lực phù hợp cho mình, Osanloo chia sẻ, “Chúng tôi rất cẩn trọng trong quá trình đào tạo đội ngũ của mình, truyền tải đến họ văn hoá của chuỗi, cũng như giải thích chi tiết về ý nghĩa khi trở thành một phần trong đội ngũ của chúng tôi và việc duy trì các giá trị ấy quan trọng như thế nào.”

Không chỉ là những nỗ lực trong tuyển dụng, Portillo còn rất chú trọng đến vấn đề giữ chân và duy trì đội ngũ nhân viên của mình. Một số chính sách đãi ngộ điển hình mà Portillo dành cho nhân viên như sắp xếp lịch trình linh hoạt, bữa ăn miễn phí trong ca làm việc, hỗ trợ tài chính cho nhân viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua quỹ Heart of Portillo, tạo tối đa điều kiện phát triển sự nghiệp, luôn có những buổi hội thảo để ban lãnh đạo có thể lắng nghe đóng góp của nhân viên, cùng mức lương thưởng đầy cạnh tranh, và còn rất nhiều phúc lợi khác. 

Từ chính những điều này đã giúp Portillo gắn kết đội ngũ nhân viên của mình ngày càng vững chắc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lý tưởng, cũng như trở thành môi trường làm việc được nhiều người lựa chọn. Một minh chứng rõ ràng cho sự thành công của Portillo trong quá trình tuyển dụng và đào tạo của mình chính là số lượng lao động gia nhập Portillo vào năm ngoái có đến 30% đến từ sự giới thiệu của các nhân viên. 

Giữa thời buổi hầu hết các nhà hàng đều rơi vào tình trạng thiếu lao động, thì việc luôn duy trì được lực lượng lao động như Portillo là sự thành công rất lớn với bất kỳ thương hiệu nào. “Ngay từ trong thời điểm vẫn còn đại dịch thì đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã thể hiện quyết tâm phục hồi của mình. Nhờ đó chúng tôi mới có thể tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng mới tại Texas, Florida, Arizona, Chicago. Thật tuyệt khi được nhìn thấy năng lượng và mong muốn phát triển của họ. Toàn thể nhân viên của chúng tôi đều đang phát triển cùng Potillo, thậm chí họ còn mời đến cả bạn bè và gia đình của mình.” – Jill Waite, Giám đốc Nhân sự của Portillo chia sẻ. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img