Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangPhục Vụ Nhiều Khách Hàng Hơn Với Công Nghệ Thanh Toán Tại...

Phục Vụ Nhiều Khách Hàng Hơn Với Công Nghệ Thanh Toán Tại Bàn

Sau khi bước vào giai đoạn “bình thường mới”, ngành F&B dần quay về quỹ đạo của mình và nỗ lực tìm cách thích nghi với sự thay đổi của thị trường, đồng thời các thực khách cũng được phép trở lại dùng bữa tại chỗ. Tuy nhiên, do tác động từ đại dịch nên xu hướng ăn uống bắt đầu xuất hiện những yêu cầu mới về các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe, nhất là với vấn đề hạn chế tiếp xúc. Theo đó, với công nghệ thanh toán tại bàn, các nhà hàng có thể giải quyết được phần nào những lo lắng này, mang đến cho khách hàng trải nghiệm dùng bữa trọn vẹn hơn khi có thể giảm thiểu tối đa tiếp xúc cũng như tiết kiệm thời gian gọi món hơn trước. 

[crp]

Phục Vụ Nhiều Khách Hàng Hơn Với Công Nghệ Thanh Toán Tại Bàn
Công nghệ thanh toán tại bàn sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm dùng bữa trọn vẹn hơn (Nguồn: Internet)

Phương thức thanh toán mở ra cánh cửa mới trong dùng bữa tại chỗ

Mặc dù xu hướng đặt món trực tuyến và giao tận nhà hiện đang rất phổ biến, thế nhưng song song đó thì thói quen dùng bữa tại nhà hàng vẫn không ngừng phát triển mạnh mẽ. Thêm vào đó, trải qua giai đoạn dịch bệnh ảnh hưởng nên giờ đây các biện pháp đảm bảo an toàn cũng được chú trọng hơn rất nhiều, bao gồm cả các lựa chọn thanh toán không tiếp xúc.

Các khách hàng của ngành F&B vẫn luôn mong muốn các dịch vụ ăn uống phải dễ dàng thực hiện và thuận tiện để có thể đơn giản hóa mọi thao tác và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra, xu hướng và sở thích dùng bữa của thực khách cũng liên tục thay đổi theo từng ngày. Chính vì vậy mà ngành F&B phải nỗ lực phát triển để có thể bắt kịp những đổi mới đó. Đừng trước nhu cầu của thực khách, công nghệ nhà hàng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để giải quyết các vấn đề đang tồn tại, đặc biệt là với hai mối bận tâm thường trực như xếp hàng và chờ thanh toán. Giao dịch không tiếp xúc đang ngày càng trở nên phổ biến và dần khẳng định được tầm quan trọng của mình, mà nổi bật là sự ra đời của giải pháp thanh toán tại bàn đã hồi sinh công nghệ đã từng bị lãng quên như mã QR.

Sự trở lại của mã QR

Điều thú vị là mã QR được phát minh vào năm 1994 nhưng lại không thật sự thành công, mãi cho đến năm 2011 mới bắt đầu tạo dựng được chú ý nhiều hơn khi xu hướng thanh toán bằng điện thoại thông minh xuất hiện. Tuy nhiên, thời điểm đó mã QR cùng các phương thức tùy chọn thành toán tại bàn khác vẫn chưa được áp dụng rộng rãi trong kinh doanh nhà hàng. 

Và đến năm 2020, mã QR cuối cùng cũng có thể khẳng định vị trí của mình giữa đại dịch vừa qua khi chính công nghệ này đã cho phép giảm thiểu tối đa, hoặc thậm chí là loại bỏ hoàn toàn tiếp xúc con người trong các thao tác giao dịch như đặt hàng, thanh toán cùng các tiện ích khác chỉ bằng một chiếc điện thoại. Với sự đón nhận và sử dụng phổ biến từ đông đảo khách hàng đã chứng minh được sự thuận tiện cũng như tính hữu dụng của công nghệ QR.

Các nhà hàng có thể cung cấp mã QR theo nhiều cách khác nhau, như ngay tại cửa ra vào, quầy gọi món, trên bàn dùng bữa của khách, hoặc bất kỳ vị trí nào có thể cho khách hàng dễ dàng quét mã bằng chiếc điện thoại của mình để truy cập thực đơn, gọi món mình muốn và tiến hành thanh toán. Việc giảm tiếp xúc với menu, nhân viên phục vụ, cũng như trong quá trình thanh toán sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái, an toàn và hài lòng cao hơn. Đây cũng chính là những yếu tố mà khách hàng ngày nay mong muốn ở một dịch vụ ăn uống. 

Công nghệ nhà hàng của tương lai

Có thể thấy được, công nghệ cho phép giao dịch không cần chạm sẽ đổi mới một số khía cạnh truyền thống của một dịch vụ ăn uống quen thuộc trở nên tiện lợi, nhanh chóng và thân thiện hơn, cũng thích nghi tốt với tình hình sau đại dịch. Theo báo cáo từ Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia (NRA) vào năm 2021 cho biết, có đến 40% các chủ nhà hàng được khảo sát chia sẻ họ đã áp dụng tùy chọn thanh toán di động không tiếp xúc kể từ tháng 3 năm ngoái để giảm thiểu tiếp xúc giữa người với người. Đồng thời, có đến hơn một nửa các nhà hàng phục vụ dùng bữa tại chỗ đã sử dụng tính năng quét mã QR để truy cập vào menu kỹ thuật số. 

Mặc dù đại dịch vẫn chưa kết thúc triệt để, thế nhưng các lựa chọn không tiếp xúc như công nghệ thanh toán tại bàn sẽ giúp các chủ nhà hàng giảm đi những lo ngại về khả năng lây lan của dịch bệnh. Thêm vào đó, không chỉ giảm tiếp xúc mà thanh toán tại bàn còn mang đến nhiều lợi ích khác như đẩy mạnh hoạt động phục vụ hiệu quả hơn, tăng lưu lượng khách hàng đến dùng bữa tại chỗ, cải thiện được tính bảo mật trong quá trình thanh toán, và mở ra cơ hội tương tác với khách hàng tốt hơn. 

Gần như tất cả nhà hàng nói riêng cũng như toàn ngành F&B nói chung đã phải chịu nhiều tổn thất do ảnh hưởng từ COVID. Thế nhưng cũng chính đại dịch này đã thúc đẩy ngành F&B phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, bắt kịp xu thế công nghệ của thời đại và thu về nhiều cơ hội tăng trưởng cũng như mở rộng quy mô của mình không thua kém gì so với trước khi có đại dịch. Giờ đây công nghệ nhà hàng chính là chìa khóa quan trọng, tận dụng tốt điều này làm lợi thế sẽ cho phép các nhà hàng giữ chân thực khách và phát triển hoạt động kinh doanh của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img