Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyển độngTin tứcNovaland ra mắt thương hiệu Nova F&B tuyên bố sở hữu nhiều...

Novaland ra mắt thương hiệu Nova F&B tuyên bố sở hữu nhiều chuỗi cửa hàng cà phê lớn

Mới đây, tập đoàn bất động sản Novaland, đã cho ra mắt thương hiệu Nova F&B tuyên bố là chủ sở hữu hàng loạt thương hiệu nhà hàng và quán cà phê nổi tiếng như Gloria Jean’s Coffees, cà phê Cô Ba Sài Gòn, Jumbo Seafood, Viet Kitchen, …
[crp]
Hôm qua 12/08/2020 Tập đoàn Novaland chính thức giới thiệu thương hiệu Nova F&B – đơn vị quản lý và vận hành các thương hiệu đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực F&B, thuộc hệ sinh thái NovaTourism.
Mục tiêu của Nova F&B là phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với hệ thống hàng trăm chuỗi nhà hàng, cà phê, bar, club…; mang đến những trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật ẩm thực đặc sắc và đẳng cấp quốc tế cho du khách trong và ngoài nước; gia tăng giá trị kết nối và trải nghiệm của khách hàng trong hệ sinh thái NovaTourism.
Ngoài những thương hiệu mà tập đoàn đang sở hữu, Nova F&B sẽ từng bước phát triển và nhượng quyền, hợp tác với nhiều thương hiệu khác để trở thành điểm đến vui chơi, giải trí và ẩm thực hàng đầu Việt Nam và khu vực”, Novaland tuyên bố.
Trong vài năm gần đây, với việc ngành bất động sản – nhất là tại các thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn, Tập đoàn Novalan đã chuyển hướng chiến lược, quyết định dấn thân vào mảng bất động sản du lịch, với việc phát triển hàng loạt khu du lịch tại các thành phố biển như Phan Thiết, Nha Trang, Bà Rịa – Vũng Tàu. Thế nên việc họ mở rộng sang ngành F&B chẳng có gì đáng ngạc nhiên; điều khiến mọi người bất ngờ chỉ là danh mục đầu tư phong phú của Nova F&B.
Chỉ mới ra mắt, nhưng danh mục thương hiệu Nova F&B sở hữu khiến nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành này cảm thấy tự ti không bằng.
Theo tiết lộ của Nova F&B, họ đang sở hữu các nhà hàng như: Jumbo Seafood, The Dome Dining & Drinks, Dynasty House – Hongkong Dimsum & Hotpot, Au Lac Do Brazil, Viet Kitchen, Marina Club, Embassy Lounge, Number 1 Beach Club, Food Train Restaurant, Grand Lounge, Shark Restaurand… Trong khi đó ở mảng cà phê, họ hiện quản lý Saigon Casa Cafe, Gloria Jean’s Coffees, Mojo Coffee, Soho Café & Lounge, Cà phê Cô Ba, Water Fall Coffee…
Img 3826 7284 1597216268
Casa Sài Gòn một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của Nova F&B
Danh mục các thương hiệu/doanh nghiệp Nova F&B đang trong tiến trình làm việc để hợp tác: Magal BBQ, Lotteria, Pizza Maru (Hàn Quốc), Mango Tree (Thailand), Yakiniku BBQ (Nhật Bản), Dae Jang Kum (Hàn Quốc), Golden Gate, Mylife Coffee, MK Restaurants, Texas Chicken, RedSun..
Theo đó, chúng ta có thể rút ra vài điều như sau: hầu hết thương hiệu nhà hàng – cà phê kể trên thuộc phân khúc cao cấp nằm ở các quận trung tâm như 1, 3 và 7; phong cách hết sức đa dạng – từ châu Âu, châu Á đến thuần Việt. Nhìn vào các thương hiệu mà Nova F&B đang sở hữu/quản lý và muốn hợp tác/nhượng quyền, thì cảm giác như doanh nghiệp này muốn mang ẩm thực của cả thế giới phục vụ thực khách của mình.
Về mảng nhà hàng: Jumbo Seafood, Au Lac Do Brazil, Viet Kitchen là 3 nhà hàng cao cấp nổi tiếng nhiều năm tại TP. HCM; nhưng quả thật trước đó ít người nghĩ nó có liên quan đến Novaland. Dynasty House – Hongkong Dimsum & Hotpot cùng The Dome Dining &Drinks mới khai trương trong vài tháng gần đây bất chấp Covid-19. Trong khi những cái tên còn lại như Embassy Lounge, Food Train Restaurant, Grand Lounge, Shark Restaurand sắp khai trương hay còn đang trong quá trình xây dựng.
Marina Club khai trương năm 2019 tại Vũng Tàu – tên cũ chính là nhà hàng Lan Rừng nổi tiếng nằm ở bãi Dứa. Với tên gọi và thiết kế, nhiều khả năng Number 1 Beach Club sẽ là một câu lạc bộ lớn ở một thành phố biển nào đó.
Về mảng cà phê: trừ Mojo Coffee, còn tất cả những quán còn lại đều thuộc phân khúc cao cấp và nằm chủ yếu tại Quận 1. Water Fall Coffee dường như vẫn còn nằm trong kế hoạch, chưa tượng hình. Trong tất cả, đặc biệt nhất chính là Gloria Jean’s Coffees.
Năm 2006, chuỗi lớn đến từ Úc này đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền với 1 công ty trong nước. Năm 2012, họ có 6 cửa hàng tại TP. HCM nhưng đến tháng 4/2017, Gloria Jean’s Coffees đã đóng cửa cửa hàng cuối cùng tại Việt Nam. Thương hiệu này hiện có khoảng trên 1.000 cửa hàng ở 39 nước trên khắp thế giới, nhiều nhất vẫn là tại Úc với 460 cửa hàng.
Novaland ra mắt thương hiệu Nova F&B tuyên bố sở hữu nhiều chuỗi cửa hàng cà phê lớn
Gloria Jean’s Coffees Grand View – Phú Mỹ Hưng là cửa hàng cuối cùng của thương hiệu cà phê Australia tại Việt Nam bị đóng cửa vào tháng 4/2017. Ảnh: GJC.
Sắp tới, nếu Nova F&B cấp tập khai trương các nhà hàng/quán cà phê sang chảnh tại TP. HCM hay ở những thành phố biển có NovaWorld như Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết… chúng ta sẽ không ngạc nhiên. Họ chỉ đang cố phát triển hệ sinh thái du lịch khép kín nhanh nhất có thể.
Có thể nói, những cái tên như Jumbo Seafood hay Soho Café & Lounge xuất hiện trong danh mục thương hiệu giúp Nova F&B bớt đi những ánh mắt nghi ngờ từ giới F&B. Tuy nhiên, những thương hiệu mới hoặc sắp khai trương có thành công hay không thì chưa ai biết. Với thị trường F&B cạnh tranh khốc liệt như tại TP. HCM, chẳng ai nói trước được điều gì, ngay cả khi chủ đầu tư có là Novaland.
Gloria Jean’s Coffees đã bỏ chạy cách đây 3 năm, lần trở lại này của nó càng khó khăn hơn, khi ngành cà phê hiện là một trong những ngành cạnh tranh nhất trong mảng F&B. Phân khúc cao cấp đang phát triển rất chậm chạp, chỉ cần nhìn vào lượng cửa hàng mở nhỏ giọt của ông lớn Starbucks hay sự trồi sụt thất thường của Runam là biết. Trong khi phân khúc trung cấp đang chứng kiến sự kèn cựa quyết liệt giữa The Coffee House, Trung Nguyên Legend và Highlands Coffee.
Ngoài mảng F&B, Novaland còn là doanh nghiệp đứng sau chuỗi phòng tập cao cấp City Gym. Ra mắt từ năm 2018, hiện chuỗi phòng tập này có 6 địa điểm đang hoạt động. Trong rất nhiều bài PR, City Gym tiết lộ là mình đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng và phát triển chuỗi phòng gym cao cấp này.
Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img