Noodles & Company Đẩy Mạnh Nhượng Quyền Giữa Thách Thức Thị Trường Như Thế Nào?

0
55

Trong những năm gần đây, hầu như tất cả các ngành đều phải chịu nhiều tác động từ những thay đổi của thị trường, khiến mọi dây chuyền hoạt động đều gặp thách thức trong việc thích nghi với thực tế. Đối với ngành F&B, trong khi nhiều nhà hàng vẫn đang đối diện với khó khăn, thì John Ramsay, Phó Giám đốc Kinh doanh Nhượng quyền của Noodles & Company lại có thể tìm được cơ hội phát triển nhượng quyền thương mại đầy tiềm năng để mở rộng thương hiệu nhà hàng của mình. 

Noodles & Company Đẩy Mạnh Nhượng Quyền Giữa Thách Thức Thị Trường Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Noodles & Company vẫn tìm được cơ hội phát triển nhượng quyền bất chấp thách thức (Nguồn: Internet)

Chỉ vừa gia nhập vào Noodles & Company từ tháng 11 năm 2020 để chịu trách nhiệm phát triển nhượng quyền thương mại của chuỗi tại Colorado, John Ramsay đã nhanh chóng tăng cường khả năng mở rộng của mình với các thỏa thuận được bảo đảm từ cả những bên nhận nhượng quyền hiện tại và mới. Hiện nay,  Noodles & Company có hơn 450 địa điểm bao gồm thuộc hệ thống quản lý của chuỗi lẫn cửa hàng nhượng quyền trên khắp 33 tiểu bang.

Mặc dù vẫn còn tồn tại nhiều thách thức với các bên nhận quyền khi phát triển nhượng quyền, nhưng chìa khóa để đạt được hiệu suất lý tưởng và mang lại sự thành công cho thương hiệu là xây dựng một hệ thống nhượng quyền mạnh mẽ để thu hút và hỗ trợ cho các bên nhận quyền trong tất cả giai đoạn thành lập của nhà hàng và phát triển lâu dài. 

Noodles & Company Đẩy Mạnh Nhượng Quyền Giữa Thách Thức Thị Trường Như Thế Nào? FnB Việt Nam
Noodles & Company tìm được chìa khóa để đạt hiệu suất hoạt động lý tưởng cho thương hiệu (Nguồn: Internet)

Xây dựng mối quan hệ bên nhượng quyền và bên nhận quyền

Noodles & Company luôn nỗ lực để trở thành đối tác nhượng quyền tốt nhất có thể cho các bên nhận quyền và từ khóa để xây dựng mối quan hệ vững chắc đó chính là sự tin tưởng. Với giá trị cốt lõi được thể hiện trong văn hóa doanh nghiệp của mình bao gồm quan tâm, yêu thương, tự hào và đam mê. Ngoài việc trở thành nguồn lực liên tục cho bên nhận quyền, Noodles & Company còn có một đội ngũ tập hợp những thành viên từ bộ phận phát triển nhượng quyền cũng như các giám đốc điều hành để liên hệ với các bên nhận quyền, xây dựng mối quan hệ và lắng nghe ý kiến của họ với tư cách là đối tác bền vững của chuỗi. Ramsay quan niệm, xét cho cùng, kinh doanh nhượng quyền cũng chính là vấn đề con người. 

Tạo ra lợi nhuận lâu dài và hiệu quả đơn vị kinh tế vững mạnh

Các giá trị triển vọng của bên nhượng quyền bao gồm sự phát triển trong tương lai, khả năng mở rộng, và tính bền vững của mô hình kinh doanh. Khi các bên nhận quyền bắt đầu đánh giá lựa chọn thương hiệu để cùng tham gia đầu tư, thì một trong những thước đo quan trọng nhất cần cân nhắc chính là đơn vị kinh tế. Để tìm kiếm và thu hút bên nhận quyền lý tưởng, Noodles & Company định vị mạnh mẽ thương hiệu của mình với ba đơn vị kinh tế chính, bao gồm bán hàng, lợi nhuận và đầu tư. 

Với mô hình kinh doanh hợp lý, Noodles & Company thúc đẩy doanh số bán hàng của mình thông qua chiến lược phát triển thực đơn, hoạt động tiếp thị và trải nghiệm khách hàng. Chuỗi tối đa hóa lợi nhuận thông qua quá trình đổi mới nhằm giảm chi phí thực phẩm mà không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, cũng như giảm lao động để cải thiện hiệu quả nhà bếp mà không ảnh hưởng đến chất lượng trong trải nghiệm khách hàng. Nỗ lực này giúp chuỗi cải thiện hoạt động của chuỗi và tạo ra lợi nhuận bền vững lâu dài. 

Bên cạnh đó, Noodles & Company cũng tận dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và chương trình khách hàng thân thiết để thúc đẩy lưu lượng truy cập của khách hàng. Với hơn 4,4 triệu người dùng trong chương trình khách hàng thân thiết của mình, Ramsay chia sẻ, chuỗi sẽ phân tích dữ liệu của bên thứ nhất đã thu thập được để từ đó đưa ra các quyết định trong chiến lược kinh doanh. Cho phép các bên nhận quyền có thể hiểu được khách muốn gì, sau đó cải thiện sự hài lòng của khách hàng và mang đến trải nghiệm thuận tiện cũng như nhất quán trên tất cả địa điểm cửa hàng. 

Tìm kiếm chiến lược phát triển cho thương hiệu 

Với mỗi thương hiệu sẽ có các chiến lược và ý tưởng phát triển nhượng quyền thương mại khác nhau tùy thuộc vào các biến số có thể kể đến như hồ sơ của bên nhận quyền lý tưởng, thị trường mục tiêu và chương trình hỗ trợ. Và Noodles & Company là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh phân khúc bình dân được thành lập với mô hình kinh doanh đã được chứng thực (proven business model – mô tả chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp đã thành công hết lần này đến lần khác với các bên nhận quyền khác nhau) và cơ sở khách hàng trung thành ổn định. Để nhắm đến các thị trường lớn hơn và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, chuỗi đã tạo ra một hệ thống nhượng quyền để hỗ trợ phát triển cho các thị trường mới và cung cấp các khu vực thị trường phát triển độc quyền cho các bên nhận quyền mới.

Dù là bên nhượng quyền hay bên nhận quyền thì đều có chung mục tiêu là vận hành kinh doanh thành công. Điều quan trọng trong việc kinh doanh nhượng quyền là bạn phải phát triển được một hệ thống nhượng quyền tiềm năng với đơn vị kinh tế mạnh mẽ, tạo dựng được lòng tin với các bên nhận quyền và hỗ trợ họ trong việc thực hiện các chiến lược kinh doanh. Cuối cùng, với một tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng, bạn hoàn toàn có cơ hội thu hút các bên nhận quyền lý tưởng, phù hợp với giá trị, tầm nhìn mà bạn đang hướng đến để cùng nhau đạt được mục tiêu chung. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here