Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Yếu Tố Giúp Quán Của Bạn Nổi Bật Trên Thị Trường...

Những Yếu Tố Giúp Quán Của Bạn Nổi Bật Trên Thị Trường Cạnh Tranh

Thị trường F&B dù là một mảnh đất “màu mỡ” nhưng bù lại, sự cạnh tranh cũng trở nên căng thẳng hơn, khi bất kỳ ai cũng có thể gia nhập vào lĩnh vực này. Chính vì thế, các chủ quán cần phải tìm ra những cách giúp thương hiệu của họ trở nên nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh.

[crp]

Lĩnh vực ăn uống đang dần là một ngành cạnh tranh khốc liệt, bằng chứng là ngày càng có nhiều thương hiệu ra đời và gia nhập, từ các tên tuổi lớn đến từ nước ngoài cho đến các thương hiệu trong nước. Do đó, để có thể thu hút được khách hàng, các chủ quán buộc phải có những chiến lược để thương hiệu của mình trở nên nổi bật trên thị trường. Và để có thể vượt qua những thương hiệu cạnh tranh, dưới đây là một số yếu tố mà các chủ quán nên dựa vào nhằm giúp cửa hàng thu hút được khách hàng.

1. Liên tục đổi mới theo thị trường

Một trong những yếu tố giúp không ít thương hiệu thành công ghi dấu ấn với khách hàng chính là việc liên tục đổi mới theo thị trường. Việc nắm bắt và trở thành một trong những tên tuổi tiên phong trong những xu hướng mới hoặc nổi bật của thị trường, sẽ giúp thương hiệu của bạn thực sự vượt qua được các đối thủ và tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Với tâm lý yêu thích những sự mới mẻ và mong muốn được trở thành những người đầu tiên trải nghiệm các xu hướng mới, khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những thương hiệu bắt kịp xu thế.

Những Yếu Tố Giúp Quán Của Bạn Nổi Bật Trên Thị Trường Cạnh Tranh
Việc nắm bắt kịp xu hướng của thị trường là một trong những cách giúp bạn làm nổi bật thương hiệu của mình trên thị trường (Nguồn: Internet)

Điển hình như trong giai đoạn nguyên liệu là thanh long đỏ trở thành cơn “sốt” với khách hàng, thương hiệu Pizza Home đã nắm bắt xu thế và cho ra mắt món pizza thanh long đỏ. Nhờ đó, tên tuổi của cửa hàng liên tục được nhắc đến và được đông đảo khách hàng chú ý. Hay như thời điểm món than tre “tung hoành” trên thị trường, các thương hiệu liên tục cạnh tranh bằng việc phục vụ những món ăn, đồ uống độc đáo từ nguyên liệu này. Và khi đó, các cửa hàng này đã tạo được dấu ấn không nhỏ với khách hàng.

Có thể thấy, việc kịp thời bắt kịp xu hướng của thị trường đã giúp cho nhiều thương hiệu tạo được dấu ấn với khách hàng. Việc thành công gây ấn tượng là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Bởi nó sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với khách hàng, và chỉ khi thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn mới có thể nghĩ đến việc giữ chân khách hàng để tạo nguồn doanh thu ổn định. Do đó, các chủ quán cần liên tục cập nhật xu hướng và nhanh chóng triển khai những chiến lược để bắt kịp xu thế. Vì càng nắm bắt sớm xu thế, thương hiệu của bạn càng trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

2. Tạo được lợi thế cạnh tranh

Và để thương hiệu trở nên nổi bật so với thị trường đó chính là nhờ vào lợi thế cạnh tranh. Trong việc kinh doanh, lợi thế cạnh tranh là bất kỳ yếu tố nào mà thương hiệu bạn thực hiện tốt hơn đối thủ, dù đó là ưu điểm không phải quá to tát. Chẳng hạn, lợi thế cạnh tranh có thể là cách bạn xây dựng màu sắc riêng cho chiến dịch tiếp thị, cũng có khi là nhờ chất lượng dịch vụ, như việc bạn phục vụ nước lọc hoặc khăn lạnh miễn phí cho khách hàng. Việc bạn tạo được một lợi thế cạnh tranh, dù có nhỏ thì chắc chắc vẫn sẽ giúp thương hiệu của bạn thêm nổi bật. Bởi khách hàng hiện nay đủ tinh tế để nhận thấy bất kỳ sự đầu tư nào của quán.

Những Yếu Tố Giúp Quán Của Bạn Nổi Bật Trên Thị Trường Cạnh Tranh
Haidilao đã trở nên nổi bật trong mắt khách hàng nhờ biến dịch vụ khách hàng thành lợi thế cạnh tranh của mình (Nguồn: Facebook)

Một minh chứng điển hình cho việc tận dụng dịch vụ làm yếu tố khiến thương hiệu nổi bật so với các đối thủ là chuỗi lẩu Haidilao. Với thương hiệu này, họ liên tục có các dịch vụ đi kèm để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cụ thể như trong quá trình chờ đợi bàn trống, khách hàng có thể được sử dụng dịch vụ làm móng và được phục vụ các món ăn nhẹ, đồ uống miễn phí. Còn trong quá trình thưởng thức món ăn, các thực khách được cung cấp khăn lau cho mắt kính để tránh bị mờ bởi khói và Haidilao cũng trang bị cả đồ buộc tóc cho khác. Chính chất lượng của dịch vụ đã trở thành đặc điểm nổi bật giúp cho thương hiệu “được lòng” nhiều khách hàng.

Do đó, nếu muốn tạo nên sự nổi bật cho thương hiệu của mình, các chủ quán hãy nghiên cứu để xác định được đâu là lợi thế cạnh tranh của quán. Việc lựa chọn lợi thế cạnh tranh phù hợp sẽ góp phần rất lớn trong kết quả kinh doanh, bởi chỉ khi chọn đúng lợi thế cạnh tranh, bạn mới có thể tạo nên ấn tượng với khách hàng. Vì mỗi mô hình sẽ có cho mình những lợi thế cạnh tranh khác nhau, ví dụ như với những chuỗi lớn có vốn đầu tư thì mới thực hiện được nhiều dịch vụ đi kèm miễn phí. Trong khi đó, những cửa hàng nhỏ sẽ có lợi thế trong việc tạo nên không gian gần gũi, ấm cúng.

3. Tự tạo nên sự khác biệt

Một điểm nữa giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên thị trường là sự khác biệt. Có thể nhiều chủ quán sẽ cho rằng lợi thế cạnh tranh cũng là điểm khác biệt, điều này có thể đúng nhưng chưa đủ. Bởi lợi thế cạnh tranh là yếu tố bạn làm tốt hơn đối thủ. Điển hình như cả thương hiệu của bạn lẫn đối thủ cạnh tranh cùng mang đến dịch vụ khách hàng, nhưng bạn nổi bật hơn trong mắt khách vì bạn mang đến chất lượng dịch vụ tốt hơn. Còn với sự khác biệt thì đây là yếu tố chỉ quán bạn mới có mà các khách hàng không thể tìm kiếm ở bất kỳ nơi đâu.

Những Yếu Tố Giúp Quán Của Bạn Nổi Bật Trên Thị Trường Cạnh Tranh
Khi quán có được sự khác biệt, thương hiệu của bạn sẽ tự nhiên nổi bật trong mắt khách hàng và trên thị trường (Nguồn: Internet)

Chẳng hạn, bạn tạo nên những món ăn, đồ uống bằng các nguyên liệu riêng biệt, và khách hàng hoàn toàn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Như khách hàng khi muốn thưởng thức món pizza hủ tiếu, họ buộc phải tìm đến lò hủ tiếu Sáu Hoài ở Cần Thơ, vì chẳng có nơi nào khác phục vụ món ăn này. Sự khác biệt không chỉ đến từ món ăn, thức uống mà còn đến từ phong cách phục vụ, kiểu trang trí của quán. Và khi quán của bạn có được những sự khác biệt, thương hiệu sẽ ngay lập tức tự nhiên nổi bật trong mắt khách hàng.

Việc có được sự khác biệt sẽ giúp cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật trong tâm trí khách hàng. Do đó, bạn hãy lựa chọn và tự tạo ra những điểm khác biệt cho quán của mình, dù đó có thể là món ăn, thức uống hay phong cách trang trí có một không hai. Bởi bất kỳ sự khác biệt nào cũng sẽ góp phần giúp cho thương hiệu của bạn tạo nên ấn tượng và nổi bật trên thị trường.

Làm nổi bật cho thương hiệu của mình là một trong những thách thức khá khó dành cho các chủ quán. Dù vậy, để biến thương hiệu trở nên nổi bật, các chủ quán hãy chú ý đến 3 yếu tố đó là tạo nên sự đổi mới theo xu hướng thị trường, lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt. Nếu có thể đáp ứng những yêu cầu này, thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ trở nên nổi bật trong mắt khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img