Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Ý Tưởng Tiếp Thị Sáng Tạo Cho Nhà Hàng Vào Dịp...

Những Ý Tưởng Tiếp Thị Sáng Tạo Cho Nhà Hàng Vào Dịp Lễ Valentine

Ngày tình nhân cũng như bao dịp lễ khác là cơ hội để nhiều nhà hàng quảng bá thương hiệu của mình, thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tận dụng ngày lễ để thực hiện các chương trình ưu đãi hấp dẫn có thể được xem như chiến lược tiếp thị quan trọng cho nỗ lực gia tăng độ nhận biết và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

[crp]

Điều chỉnh menu theo chủ đề ngày Valentine

Hầu hết các loại thực phẩm đều có thể được chế biến hoặc trình bày sáng tạo thể hiện được sự lãng mạn và thân mật theo chủ đề của ngày lễ tình yêu. Một số cách làm điển hình như sử dụng màu sắc trang nhã, ngọt ngào, trình bày món ăn theo hình trái tim, thêm lớp kem đánh bông, và phục vụ các món khai vị cũng như cocktail đẹp mắt. Không chỉ vậy, một số nhà hàng còn cung cấp các thực phẩm kích thích ham muốn như hàu, ớt, bơ, mật ong, chuối, socola và măng tây. Các món ăn đáp ứng cả về chất lượng hương vị lẫn tính thẩm mỹ chắc chắn sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng quay lại thêm nhiều lần sau không chỉ là trong dịp lễ Valentine này. 

Những Ý Tưởng Tiếp Thị Sáng Tạo Cho Nhà Hàng Vào Dịp Lễ Valentine FnB Việt Nam
Lễ tình nhân là cơ hội để nhà hàng thúc đẩy doanh số và lợi nhuận của mình (Nguồn: Internet)

Marketing du kích để thu hút sự chú ý của công chúng

Marketing du kích (Guerrilla Marketing) là một hình thức quảng bá không hề mới nhưng vẫn luôn được áp dụng phổ biến trong rất nhiều chiến lược tiếp thị. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này chính là khả năng tiết kiệm ngân sách nhưng mang lại hiệu quả cao và tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt khách hàng. Marketing du kích rất đa dạng hình thức cho bạn lựa chọn như tiếp thị ngoài trời, trong nhà, tổ chức sự kiện hoặc theo trải nghiệm để thúc đẩy khách hàng tương tác với thương hiệu của mình. Tuy nhiên, mặc dù Marketing du kích là một phương thức quảng bá tiếp thị lý tưởng nhưng cũng sẽ đòi hỏi bạn phải cân nhắc phù hợp với bản sắc thương hiệu để đảm bảo mang lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất. 

Cho phép thực khách được đặt chỗ trước

Ngày lễ tình nhân là một lý do tuyệt vời để mọi người dành thời gian ra ngoài dùng bữa, và các nhà hàng có thể thu hút thực khách đến với mình bằng các lựa chọn ăn uống hấp dẫn hoặc sự kiện đặc biệt cho dịp Valentine này. Việc cho phép đặt chỗ trước lúc này không chỉ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong quá trình đón tiếp và hạn chế được tình trạng quá tải, thì còn mang đến trải nghiệm độc quyền và tăng sự hài lòng cho khách hàng của mình. Thêm vào đó, hãy đi kèm yêu cầu thanh toán trước với mỗi đơn đặt chỗ trước để chắc chắn lưu lượng khách hàng sẽ đến vào ngày hôm đó, giảm thiểu rủi ro dự trữ quá nhiều hàng tồn kho cũng như xác định được khả năng nhà hàng có thể chi cho đồ trang trí và các vật phẩm lưu niệm.

Những Ý Tưởng Tiếp Thị Sáng Tạo Cho Nhà Hàng Vào Dịp Lễ Valentine FnB Việt Nam
Các chương trình vào ngày lễ cũng là chiến lược tiếp thị quan trọng cho nỗ lực phát triển nhà hàng (Nguồn: Internet)

Tạo các combo hấp dẫn mang nét lãng mạn

Bạn có thể cân nhắc đến một bữa ăn có nhiều món đặc biệt được phục vụ cùng với một số quà tặng đặc trưng liên quan đến ngày lễ tình nhân. Một bữa tối với những món ăn được chế biến và bày trí theo chủ đề Valentine, thêm rượu sâm panh, socola và nâng cấp dịch vụ với khăn trải bàn màu trắng và ánh nến sẽ càng làm tăng sự lãng mạn cho bầu không khí. Bên cạnh đó, trong chương trình của bạn còn có thể kèm thêm một món quà lưu niệm như hai chú gấu nhỏ hoặc bất kỳ thứ gì lãng mạn để các cặp đôi cùng chia sẻ với nhau. Và đừng quên rằng, trang trí nội thất, âm thanh và ánh sáng trong khu vực dùng bữa cũng là những yếu tố góp phần vào trải nghiệm lãng mạn mà bạn mang đến cho khách hàng của mình.  

Đề xuất các ý tưởng cầu hôn 

Sẽ có rất nhiều cặp đôi sử dụng ngày lễ tình nhân như cơ hội hoàn hảo để cầu hôn. Là chủ nhà hàng, bạn có thể thúc đẩy ý tưởng này bằng cách giới thiệu các chương trình ưu đãi tinh tế cho “cánh mày râu” để có một màn cầu hôn đáng nhớ. Gợi ý cho gói cầu hôn bao gồm hoa, thông điệp được thể hiện qua banner hoặc màn hình kỹ thuật số, đèn, nến, rượu sâm panh, và một bản nhạc du dương từ dàn nhạc của nhà hàng. Đối với bữa ăn, hãy cùng với đầu bếp của mình giấu chiếc nhẫn trong món ăn, đồ uống, hoặc món tráng miệng. Tuy rằng đây là hình thức vô cùng quen thuộc nhưng luôn đáp ứng được cả hai yêu cầu về tính bất ngờ cũng như sự lãng mạn đến đối tượng được cầu hôn. Một màn cầu hôn thành công với sự chuẩn bị chỉn chu chắc chắn sẽ là đòn bẩy tuyệt vời để bạn tiếp thị nhà hàng của mình.

Tài trợ một cuộc thi hoặc sự kiện về ngày lễ tình nhân

Nhà hàng của bạn có thể sở hữu chiến lược quảng bá dài hạn cho ngày tình nhân bằng cách tài trợ cho một cuộc thi hoặc các sự kiện về dịp lễ Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, các nội dung liên quan do bạn đăng tải sẽ thu hút sự quan tâm và tham gia của mọi người, không chỉ là khách hàng thân thiết mà còn bao gồm cả những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, sự xuất hiện của bạn tại các hoạt động tài trợ cũng là một hình thức quảng bá nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Thậm chí, bạn cũng có thể tự mình tổ chức những sự kiện đó để sở hữu lượng khách hàng tham gia của riêng mình. Với chiến lược này sẽ cho phép bạn quảng bá cho nhà hàng của mình trước, trong và cả sau khi diễn ra sự kiện. 

Một thống kê cho thấy có đến 42% các cặp đôi chia sẻ việc dùng bữa tại nhà hàng là lựa chọn lý tưởng để cùng nhau trải qua ngày Valentine. Chính vì thế mà có lẽ không còn ngạc nhiên khi cứ gần đến ngày này thì các nhà hàng bắt đầu rục rịch nhiều chương trình khác nhau để kéo khách hàng đến với mình. Bắt đầu từ những món ăn phiên bản giới hạn, trang trí nhà hàng với hình ảnh ngọt ngào hơn, cũng như thực hiện các chương trình theo chủ đề liên quan, tất cả đều sẽ tạo nên chiến lược tiếp thị tuyệt vời cho nhà hàng của bạn, từ đó thu về lợi nhuận cũng như độ nhận biết công chúng cao hơn. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img