Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Sản Phẩm Dịp Tết Bạn Nên Bán Kèm Tại Quán

Những Sản Phẩm Dịp Tết Bạn Nên Bán Kèm Tại Quán

Trong những chiến lược giúp gia tăng doanh thu, bán kèm được xem là một trong những phương án được xem là lý tưởng nhất. Bởi những sản phẩm bán kèm không chỉ giúp thương hiệu có thêm doanh thu, mà chính những sản phẩm này còn là công cụ tiếp thị hiệu quả cho cửa hàng. Và với số lượng khách tăng cao vào dịp Tết, việc bán kèm sẽ mang đến thêm cho quán một khoản doanh thu đáng kể.

[crp]

Nếu như trước đây, việc bán kèm không được các chủ quán “mặn mà”, đặc biệt là những thương hiệu mới ra mắt hoặc có quy mô nhỏ và vừa. Nhưng sau này, khi nhận thấy những sản phẩm bán kèm đang mang lại nhiều lợi ích, bán kèm dần trở thành chiến lược tăng doanh thu phổ biến của các hàng quán. Nếu các chủ quán cũng có dự định triển khai bán kèm các sản phẩm vào dịp đầu năm này, dưới đây là một số sản phẩm “đắt khách” cho dịp Tết mà bạn có thể cân nhắc.

1. Các bộ quà Tết

Đối với văn hóa người Việt, việc tặng quà cho nhau vào dịp Tết được xem là một truyền thống tốt đẹp, chính vì vậy, dễ dàng bắt gặp các thương hiệu F&B những năm gần đây thường xuyên cho ra mắt những bộ quà Tết “cộp mác” thương hiệu của mình. Và nếu bạn có dự định bán kèm thì những phần quà Tết sẽ là những lựa chọn khả thi. Dù vậy, đây là một phân khúc có sự cạnh tranh căng thẳng, bởi hầu hết những thương hiệu thuần Việt đều phát hành những phần quà Tết, bao gồm các thương hiệu lớn như The Coffee House, Cộng…

Những Sản Phẩm Dịp Tết Bạn Nên Bán Kèm Tại Quán
Những bộ quà Tết là các sản phẩm mà quán của bạn không nên bỏ qua nếu dự định bán kèm (Nguồn: Facebook Cong Caphe)

Chính vì thế, để có thể thu hút khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu, bạn buộc phải có những sự sáng tạo trong sản phẩm. Nếu như các thương hiệu lớn tập trung vào những sản phẩm chính, phổ biến như trà, cà phê, mứt… thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm những vật phẩm mới lạ như các bộ trò chơi dịp Tết gồm lô tô, cờ cá ngựa, domino… Những sự khác biệt này sẽ khiến khách hàng hứng thú hơn. Hoặc bạn có thể tạo nên những sản phẩm được biến tấu sáng tạo hơn so với các món truyền thống, như bạn có thể thêm các món bánh, kẹo đến từ nước ngoài. Một số loại bánh, kẹo phù hợp dịp Tết có thể là kẹo nougat hay được biết với cái tên kẹo hạnh phúc, hoặc các loại bánh như mochi với ý nghĩa mang sự thịnh vượng, may mắn.

Với những bộ quà Tết, bạn không chỉ tăng doanh thu từ những khách hàng cá nhân, mà còn là cơ hội để bạn tiếp thị đến các công ty. Và khi những phần quà Tết này được gửi tặng cho những đối tác, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp thị một cách gián tiếp nhưng lại vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để nhận được sự tin tưởng, khi tạo nên những sản phẩm này, bạn nên đảm bảo hương vị đặc trưng cho các món ăn, đồ uống cùng như nguyên liệu chất lượng. Bên cạnh đó, với những sản phẩm đi kèm khác, bạn nên thiết kế mới lạ và mang đậm màu sắc thương hiệu của bạn.

2. Sản phẩm lưu niệm đặc trưng dịp Tết

Bên cạnh những phần quà Tết, các chủ quán có thể thu hút khách hàng mua các sản phẩm bán kèm là những vật dụng lưu niệm mang đặc trưng của dịp Tết. Những món đồ dùng có thể kể đến như bao lì xì, khay đựng mứt, hộp đựng kẹo… Với những sản phẩm này, bạn sẽ dễ dàng hấp dẫn được khách hàng, nhất là khi bạn có những thiết kế đẹp mắt hoặc bắt kịp xu hướng – bắt trend. Vì so với những sản phẩm đến từ các nhà cung cấp truyền thống, việc bạn tạo nên những thiết kế hợp xu thế sẽ là lợi thế khiến khách hàng mua những đồ dùng này từ thương hiệu của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có thể tự sáng tạo ra những vật phẩm mới lạ, vốn chưa được phổ biến sẽ lại càng là điểm cộng khiến cho thương hiệu của bạn hấp dẫn được khách hàng.

Những Sản Phẩm Dịp Tết Bạn Nên Bán Kèm Tại Quán
Những đồ dùng truyền thống ngày Tết như khay đựng mứt cũng sẽ là sản phẩm bán kèm “hút khách” (Nguồn: Facebook Morico)

Nhưng để khuyến khích khách hàng mua sắm những vật phẩm này, ngoài việc mang đến những mẫu mã khác lạ, bạn có thể thúc đẩy khách hàng bằng việc kết hợp những sản phẩm bán kèm với những hoạt động xã hội. Có thể nói, dịp Tết là cơ hội mà khách hàng muốn chia sẻ nhiều hơn, đặc biệt là với những người khó khăn, không có một cái Tết trọn vẹn. Vì thế, việc bạn sử dụng một phần doanh thu từ việc bán kèm để đóng góp hoặc thực hiện những chương trình thiện nguyện sẽ khiến khách hàng sẵn sàng mua nhiều sản phẩm hơn. Khi đó, thương hiệu của bạn sẽ tạo được thiện cảm và sẽ được khách hàng sẵn sàng quảng bá nhiều hơn.

3. Các vật dụng cá nhân giới hạn

Cuối cùng, một sản phẩm vẫn luôn thu hút được sự quan tâm và khiến khách hàng sẵn sàng “rút hầu bao” chính là những đồ dùng cá nhân. Dù vậy, để có thể tạo động lực nhằm thúc đẩy khách hàng mua những sản phẩm cá nhân vào dịp Tết, bạn cần cho ra mắt những mẫu giới hạn riêng. Điển hình, như Starbucks, chuỗi thương hiệu cà phê cực thành công với việc bán kèm, đã tung ra những mẫu bình, ly giữ nhiệt có số lượng giới hạn theo những con giáp của từng năm. Và ngay lập tức, những sản phẩm này luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Từ sự thành công của Starbucks, có thể thấy khách hàng dễ bị thu hút bởi những sản phẩm đại diện cho một năm mới.

Những Sản Phẩm Dịp Tết Bạn Nên Bán Kèm Tại Quán
Các vật dụng cá nhân với thiết kế bắt mắt và đại diện cho từng năm sẽ có sức hút đáng kể đối với khách hàng (Nguồn: Internet)

Vì thế, để có thể kích thích khách hàng mua sắm những vật dụng cá nhân vốn đã quen thuộc, bạn cần tạo ra sự mới mẻ trong những mẫu thiết kế của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần có cách tiếp thị “lấy lòng” thực khách. Bạn hãy gắn những đồ dùng này với những mong muốn trong dịp Tết, chẳng hạn như sức khỏe, bình an, may mắn… Từ đó, bạn tạo nên những sự gắn kết giữa các sản phẩm và những hy vọng này của khách hàng. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng mua những vật phẩm này. Hoặc bạn có thể hướng tới việc những sản phẩm này sẽ gửi gắm những tình cảm để khách hàng trao tặng đến những người thân xung quanh của mình. Hãy chú trọng vào chiến lược tiếp thị, vì nếu việc quảng bá của bạn độc đáo và ghi dấu ấn, những đồ dùng tưởng chừng quen thuộc vẫn sẽ được khách hàng đón nhận và sẵn sàng mua sắm.

Lượng khách đông đảo vào dịp Tết được xem là cơ hội lý tưởng để các chủ quán có thể tăng thêm doanh thu cho quán của mình bằng việc bán thêm các sản phẩm đi kèm. Tuy nhiên, để thu hút và thuyết phục khách hàng mua sắm, nhất là khi thị trường đang ngày càng cạnh tranh, các chủ quán cần tạo ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ hoặc những chiến lược tiếp thị khác biệt.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img