Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 901.389.613

spot_img
HomeCẩm nangNhững Quy Tắc Để Tạo Bài Đăng MXH Thu Hút

Những Quy Tắc Để Tạo Bài Đăng MXH Thu Hút

Trong thời gian tuân thủ các quy định về việc giãn cách, để giữ tương tác với các khách hàng cũ cũng như thu hút khách hàng mới, việc sử dụng những bài đăng trên các trang mạng xã hội là điều cần thiết. Một vấn đề mà các chủ quán thường thắc mắc chính là làm thế nào để tạo ra được những bài đăng thu hút người xem.

Mạng xã hội giờ đây đang là kênh giao tiếp hiệu quả nhất giữa chủ quán và khách hàng khi mà việc tương tác trực tiếp đang dần bị hạn chế. Dù vậy, để có thể tạo ra được những bài đăng gây được chú ý với khách hàng không phải là điều dễ dàng. Vì thế, muốn có được những bài đăng thu hút khách hàng, các chủ quán cần ghi nhớ những quy tắc dưới đây khi xây dựng nội dung cho các bài đăng trên trang mạng xã hội của mình.

1. Tiêu đề thu hút

Có một vấn đề thường ít được chú ý nhưng lại có mang tính quan trọng quyết định việc người xem có tiếp tục nội dung bài đăng hay không, chính là tiêu đề. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng việc đặt tiêu đề sẽ là một yếu tố thu hút người xem, do đó, họ thường bỏ qua điều này. Chính vì thế, nếu bạn muốn bài đăng của mình được nhiều khách hàng chú ý, hãy luôn đảm bảo có đầy đủ tiêu đề bài viết mỗi khi đăng tải.

Dù vậy, việc đặt tiêu đề cũng cần có những quy tắc riêng, bởi không phải bạn ghi đại một tiêu đề là được, mà phải tạo ra một tiêu đề khiến cho người đọc cảm thấy thú vị và tò mò. Với tiêu đề cho bài đăng trên mạng xã hội, bạn cần sử dụng ngắn gọn, thường chỉ nằm trong khoảng từ 10 đến 12 từ, nhưng phải đảm bảo tiêu đề diễn tả được hết nội dung của bài viết. Đồng thời, để gây sự chú ý với người đọc, bạn nên in hoa tiêu đề.

Một bí quyết nhỏ cho các chủ quán là các tiêu đề nên có những con số, hoặc những từ khiến người đọc tò mò như bật mí, tiết lộ, gợi ý, bí quyết… Có một lưu ý các chủ quán cần nhớ là hãy thường xuyên theo dõi những từ khóa mà từng nền tảng xã hội có thể hạn chế, từ đó, tránh sử dụng những cụm từ này để đảm bảo bài viết của bạn không vi phạm những quy định hoặc bị giới hạn hiển thị với người xem.

2. Nội dung ngắn gọn, có ý nghĩa

Ngày nay, mọi người dù dành khá nhiều thời gian cho việc đọc tin tức hoặc theo dõi các thông tin trên mạng xã hội, nhưng không vì thế mà họ ưu ái những bài viết có nội dung quá dài. Bởi điều những người dùng mạng xã hội cần là những bài viết có nội dung vừa phải và cung cấp đầy đủ thông tin để họ không tốn quá nhiều thời gian đọc. Chính vì thế, các chủ quán cần ghi nhớ điều này khi xây dựng nội dung cho bài đăng, vì nếu bài viết quá dài, người xem sẽ dễ dàng lướt qua mà không tìm hiểu thêm.

Những quy tắc để bạn có bài đăng thu hút
Muốn bài đăng trở nên thu hút, nội dung của bài nên ngắn gọn, súc tích, tránh việc viết dài dòng, lan man (Nguồn: Internet)

Để tạo được một bài đăng có nội dung thu hút được khách hàng, bạn chỉ nên duy trì số lượng chữ khoảng dưới 400 – 500 từ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xen kẽ những bài viết dài nhưng cần đảm bảo đoạn văn không dài dòng, lan man hay lủng củng. Đồng thời, bạn cần chắc rằng đó là thông tin mới lạ và cần thiết cho khách hàng. Khi đăng bài, bạn cũng nhớ hãy dùng các câu ngắn gọn, tránh để một câu quá dài khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi khi đọc bài.

Cùng với đó, hãy nhớ tách thành những đoạn ngắn, hạn chế việc viết một bài đăng quá dài mà chỉ dùng duy nhất 1 đoạn văn. Một lưu ý nữa bạn cần ghi nhớ là nhớ sử dụng các dấu câu như chấm, phẩy để tách ý, bởi nếu không, một câu văn quá dài, không có các dấu câu sẽ khiến cho khách hàng đôi lúc cảm thấy hơi khó chịu. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng không tốt có thể làm cho khách hàng không theo dõi và tìm hiểu các bài đăng sau này của bạn.

3. Hình ảnh đẹp mắt

Khi nhắc đến bài đăng, mọi người sẽ thường chỉ nghĩ rằng nội dung hay là đã đủ để thu hút khách hàng, thực ra một bài đăng có nội dung hay sẽ giữ chân được người dùng xem đến cuối bài viết. Nhưng điều khiến khách hàng tò mò và muốn đọc toàn bộ bài viết lại chính là hình ảnh bắt mắt. Một tấm hình đẹp mắt và ấn tượng sẽ là công cụ để bạn “lôi kéo” khách hàng đọc hết bài đăng. Vì thế, đừng chỉ mải mê xây dựng nội dung mà bỏ qua phần hình ảnh, thay vào đó, bạn cũng nên dành thời gian để tạo ra những bức hình “hút mắt” người dùng.

Một trong những yếu tố của một tấm hình đẹp mắt chính là phải đảm bảo đủ ánh sáng cũng như rõ nét. Hãy tránh việc đăng tải có độ phân giải thấp khiến hình bị nhòe, mờ, bởi việc sử dụng những tấm ảnh này sẽ khó mà thu hút khách hàng. Vì với đồ ăn, thức uống, càng thể hiện rõ được màu sắc và nguyên liệu, bạn mới dễ dàng tạo được sự chú ý với khách hàng.

Đối với hình ảnh, các chủ quán cũng cần lưu ý một điều là đừng lạm dụng việc chỉnh sửa ảnh. Việc chỉnh sửa hình quá nhiều có thể khiến cho các món ăn, đồ uống mất đi sự hấp dẫn vốn có của nó. Chưa kể đến khi khách hàng nhận được sản phẩm, nếu không giống với hình ảnh sẽ dễ khiến cho họ thất vọng, từ đó, họ có thể có những nhận xét tiêu cực khiến cho quán của bạn mất đi kha khá khách hàng mới. Vì thế, hãy đảm bảo bạn sử dụng một tấm ảnh rõ nét, bố cục, màu sắc hài hòa và nếu có chèn thêm chữ thì hãy chắc rằng phần văn bản không che mất hình ảnh của bạn.

4. Đa dạng và tùy chỉnh các hình thức bài đăng

Hiện nay, có rất nhiều kênh tiếp thị trực tuyến khác nhau mà các chủ sở hữu có thể cân nhắc sử dụng sao cho tiếp cận đến đông đảo nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Bởi với mỗi trang mạng xã hội, sẽ có những tên người dùng nhất định, chẳng hạn như Facebook được xem là nơi có người dùng phong phú nhất từ người trẻ đến trung niên, Instagram lại là mạng xã hội ưa thích của các bạn trẻ yêu thích những tấm ảnh đẹp, TikTok là nơi cho các bạn học sinh – sinh viên… 

Những quy tắc để bạn có bài đăng thu hút
Hãy sử dụng đa dạng các hình thức như hình ảnh, video clip để bài đăng của bạn tạo được sự mới lạ (Nguồn: Internet)

Chính vì sự đặc thù này, mà khi đăng tải các bài đăng, bạn cũng cần tùy chỉnh hình thức sao cho phù hợp với từng nền tảng. Bởi chỉ khi có một bài đăng đáp ứng yêu cầu về hình thức, bạn mới có thể tiếp cận với rộng rãi người dùng, cũng chính là những khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của bạn. Hiện nay, hầu như các trang mạng xã hội đều đã có nhiều hình thức bài đăng khác nhau như hình ảnh, video, do đó, bạn nên sử dụng xen kẽ các định dạng để có thể tạo sự mới mẻ cho khách hàng. Có một gợi ý nhỏ cho các chủ quán là thông thường các bài đăng có các đoạn video ngắn sẽ thu hút được nhiều người xem và sẽ dễ trở nên phổ biến – viral – hơn. Do đó, nếu bạn dự định tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới thì hãy cân nhắc sử dụng video trong bài đăng của mình.

5. Lựa chọn thời gian đăng bài

Có lẽ với nhiều người chưa có kinh nghiệm trong việc sử dụng mạng xã hội, họ sẽ nghĩ rằng nội dung và hình ảnh là những yếu tố cốt lõi quyết định số lượng người dùng tiếp cận bài đăng. Tuy nhiên, việc lựa chọn thời gian đăng bài mới là chìa khóa giúp bạn tăng được số lượng người xem. Vì thông thường, khi một bài đăng có lượng người quan tâm nhiều trong thời điểm đăng bài thì mới được các trang mạng xã hội gợi ý cho những người xem khác. Đồng thời, nếu chọn sai thời gian, bài đăng của bạn sẽ bị các tin tức khác “lấn át” khiến cho số lượng người xem bị ảnh hưởng.

Thời điểm đăng bài sẽ tùy thuộc vào nhóm khách hàng của bạn, do đó, muốn xác định được, bạn cần thử nghiệm nhiều khung giờ đăng bài khác nhau. Từ đó, bạn sẽ dựa trên số liệu có được để xác định đâu là thời điểm “vàng” để bạn đăng tải bài viết. Tuy nhiên, thông thường, 2 khung giờ được xem là có lượng người dùng tập trung đông đảo là từ 9 giờ đến 11 giờ sáng và từ 7 giờ đến 10 giờ tối. Bạn có thể dựa trên 2 cột mốc này và dữ liệu có được để lựa chọn khung giờ thích hợp nhất. Khi đã có được những thời gian lý tưởng, bạn chỉ cần đầu tư cho nội dung, chắc chắn sẽ thu hút được đáng kể người dùng.

Với việc bùng nổ các trang mạng xã hội, bài đăng là phương thức hiệu quả để giữ liên lạc với khách hàng cũng như tiếp thị thương hiệu. Tuy nhiên, việc tạo ra được bài đăng thu hút không phải là điều dễ dàng mà đòi hỏi có những yêu cầu nhất định. Hy vọng bài viết trên sẽ là nguồn tham khảo giúp các chủ quán có thể tạo ra được những bài đăng thu hút người dùng. 

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img

Đăng ký hợp tác

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x