Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeChuyện nghềNhững Lý Do Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Chuộng Menu Tinh...

Những Lý Do Các Thương Hiệu Lớn Ngày Càng Chuộng Menu Tinh Gọn

Có không ít chủ quán tin rằng một thực đơn đa dạng và phong phú sẽ giúp họ tạo ra được nhiều doanh thu bởi có thể đáp ứng được nhu cầu của bất kỳ khách hàng nào. Điều này đã từng thu hút được khách hàng, nhưng theo thời gian, những menu dài đã không còn phát huy được hiệu quả. Và các thương hiệu lớn cũng không nằm ngoài quy luật này.

[crp]

Nhưng gần đây, các thương hiệu lớn đã quyết định tinh gọn các menu của quán. Bởi các nhà điều hành nhận ra rằng một thực đơn được tinh gọn vừa đủ sẽ giúp quán của bạn lấy lòng khách hàng, từ đó, gia tăng lợi nhuận đáng kể.

Điển hình, thương hiệu lớn như IHOP – chuỗi nhà hàng chuyên phục vụ bánh pancake nổi tiếng toàn cầu đến từ Mỹ – từng có menu dài đến 12 trang nhưng cũng đã thu gọn còn vỏn vẹn 2 trang. Hay “ông lớn” ngành thức ăn nhanh McDonald’s cũng đã phải giảm số lượng món có trong menu của quán. Các Giám đốc điều hành đều khẳng định rằng họ sẽ không áp dụng những thực đơn phong phú như trước đây nữa. Sự thay đổi này đến từ việc các nhà quản lý nhận ra rằng khách hàng đang ngày càng chuộng các thực đơn ngắn gọn hơn. Cùng tìm hiểu các lý do khiến những thực đơn tinh giản đang được khách hàng yêu thích hơn hẳn.

Giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ hơn

Bạn có biết rằng nhiều thực khách của bạn gặp khó khăn khi quyết định ăn gì khi đến nhà hàng của bạn không? Có một số người cảm thấy choáng ngợp trước quá nhiều sự lựa chọn.  Đây là một hội chứng thực sự đối với một số người.  Khi phải đưa ra quá nhiều lựa chọn, họ sẽ luôn khó chịu bởi cảm giác chọn món này không chọn món kia. Khách hàng thường mong muốn giảm bớt cảm giác đó khi phải lựa chọn. Lúc này, việc cung cấp cho họ một menu ngắn gọn sẽ giúp đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Menu tinh gọn thân thiện với khách hàng hơn

Khách hàng của bạn không muốn lướt qua menu 10 trang bởi việc này khiến họ tốn thêm rất nhiều thời gian cho việc gọi món. Khi đó, họ bắt đầu cảm thấy tồi tệ bởi họ cảm giác như đang ảnh hưởng đến phục vụ của bạn. Nhìn chung, một thực đơn dài hơn sẽ gây khó chịu cho khách hàng của bạn và có thể tạo ra cảm giác thất vọng.

Có một số quán vì quá đông khách nên thời gian phục vụ bị thời gian hạn chế. Lẽ dĩ nhiên, khách hàng sẽ muốn đọc lướt thật nhanh menu của bạn và càng không muốn dành 15 – 20 phút để quyết định xem nên ăn gì trong tình trạng đói bụng hoặc khát nước. Lúc này, khách hàng sẽ thích menu nhỏ hơn bởi nó sẽ thân thiện hơn. Vì vậy, hãy thiết lập menu tinh gọn, cung cấp vừa đủ những gì khách hàng cần.

Giúp khách hàng hiểu về thương hiệu của bạn

Với menu gọn gàng hơn, khách hàng dễ dàng nhận biết được đặc trưng thương hiệu của bạn. Đồng thời, họ cũng sẽ mau thuộc các món ăn hơn, từ đó, họ sẽ nhanh chóng nhớ đến quán của bạn mỗi khi thèm một món ăn hay thức uống nào đó.

Nếu bạn bối rối và chưa biết cách rút gọn thực đơn, hãy hỏi các nhân viên phục vụ. Bởi họ là người biết rõ nhất về các món khách hàng ưa chuộng và những món ít được gọi hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỏi thêm với các khách hàng.

Khách hàng được phục vụ nhanh và tốt hơn

Bên cạnh đó, khách hàng ưa chuộng một menu đơn giản bởi họ sẽ được phục vụ món nhanh hơn. Đây là điều đương nhiên, một nhà bếp phục vụ 30 món chắc chắn chế biến món nhanh hơn một căn bếp phải hoàn thành 50 món. Với menu tinh gọn, nhân viên bếp và phục vụ của bạn sẽ dễ dàng sắp xếp khối lượng để đảm bảo hoàn thành món nhanh nhất bất chấp là giờ cao điểm như ca tối, ngày lễ hay cuối tuần.

Không chỉ vậy, trải nghiệm cũng sẽ được nâng cao đáng kể. Bởi với một menu ngắn gọn, phục vụ sẽ có cơ hội nếm thử tất cả các món và ghi nhớ dễ dàng. Điều này mang lại cho họ trải nghiệm trực tiếp để chia sẻ với khách hàng của bạn, nhờ đó, họ có thể tư vấn kỹ càng hơn cho khách hàng.

Đảm bảo chất lượng tốt nhất và đồng đều cho các món

Một lý do khiến khách hàng thích menu gọn gàng chính là quán sẽ đảm bảo được chất lượng cho các món. Với một thực đơn tinh gọn, khách hàng sẽ hiểu những món có trong menu sẽ được quán chăm chút để mang đến những món có chất lượng tốt nhất cho khách.

Cùng với đó, một menu với số lượng món vừa đủ sẽ giúp quán duy trì chất lượng đồng nhất cho mỗi món. Chẳng khách hàng nào muốn đến một quán có rất nhiều món trên menu nhưng hôm thì món bị nêm quá tay, hôm thì đồ uống không được trang trí đẹp mắt. Thay vào đó, họ sẽ ưa chuộng một quán chỉ cần có menu vừa đủ nhưng món ăn hay đồ uống lúc nào cũng được phục vụ ở chất lượng tốt nhất và ngon miệng như nhau.

Hạn chế lãng phí thực phẩm

Nhiều khách hàng đang ngày càng quan tâm đến tính bền vững và lãng phí thực phẩm. Bản thân họ không muốn việc quán của bạn cung cấp một menu phong phú để rồi phải vứt đi hầu hết các nguyên liệu. Vì vậy, một menu tinh gọn đồng nghĩa với việc quán của bạn sẽ ít lãng phí thực phẩm hơn. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy rằng việc bạn phục vụ menu tinh gọn chính là nỗ lực cắt giảm lãng phí cho quán. Điều này sẽ gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Hãy thay đổi và chủ động cung cấp một menu tinh gọn như các thương hiệu lớn đã làm. Hãy mang đến cho khách hàng một menu vừa đủ, đảm bảo cung cấp đầy đủ các món ăn làm nên thương hiệu của quán. Đồng thời, hãy phục vụ xen kẽ các menu món có giới hạn để khách hàng có cơ hội thưởng thức món mới. Điều này sẽ giúp bạn giữ chân và thu hút các khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img