Email: info@fnbvietnam.vn

Phone: (+84) 922.559.799

spot_img
HomeCẩm nangNhững Lý Do Các Chủ Quán Nên Tiếp Thị Đa Kênh

Những Lý Do Các Chủ Quán Nên Tiếp Thị Đa Kênh

Để tiếp thị, các chủ quán ngày nay có vô vàn những kênh marketing từ truyền thống đến hiện đại. Tuy nhiên, khi đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn, các chủ quán sẽ hoang mang không biết liệu rằng họ nên tập trung vào 1 kênh chủ đạo hay sẽ tiếp thị đa kênh?

[crp]

Hiện nay, với sự xuất hiện của ngày càng nhiều kênh truyền thông, các chủ quán sẽ cảm thấy loay hoay không biết có nên quảng bá cùng lúc các kênh marketing khác nhau. Về vấn đề này thì lời khuyên dành cho các chủ quán là nên xuất hiện ở nhiều kênh tiếp thị khác nhau, bởi việc truyền thông đa kênh sẽ mang đến một số lợi ích quan trọng cho các thương hiệu:

1. Tiếp cận nhiều khách hàng

Một lý do mà các chủ quán nên sử dụng nhiều dạng kênh khác nhau để tiếp thị cho thương hiệu của mình là bởi việc quảng bá đa kênh sẽ giúp quán tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Bằng việc tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, các chủ quán không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận khi thương hiệu có cơ hội xuất hiện trong tâm trí số lượng lớn khách hàng. Vì mỗi kênh truyền thông sẽ có số người dùng riêng biệt, chẳng hạn báo giấy, tạp chí sẽ có những khách hàng duy nhất vốn không bao giờ sử dụng các kênh hiện đại như mạng xã hội hay website. Hoặc có những trường hợp, khách hàng chỉ sử dụng một nền tảng xã hội, do đó, việc bạn xuất hiện tại đa dạng các kênh sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Với việc tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau, các chủ quán không chỉ gia tăng số lượng khách hàng tiếp cận mà còn đa dạng được đối tượng khách. Cụ thể, nếu cửa hàng hướng đến nhóm khách trẻ, thì họ sẽ xuất hiện tại các kênh truyền thông khác nhau, đó có thể là biển hiệu ngoài trời với các khách trẻ làm các công việc lao động, bảng quảng cáo tại các tòa nhà sẽ dành cho khách trẻ là dân văn phòng hoặc hướng đến khách hàng công nghệ bằng các quảng cáo trên mạng xã hội. Việc xuất hiện ở đa kênh sẽ giúp bạn mở rộng được đối tượng khách hàng, điều mà nếu chỉ tập trung vào một kênh, bạn sẽ khó có thêm được các khách hàng quen trong tương lai.

Dù giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng, tuy nhiên, các chủ quán cũng cần chú ý một số điểm nhất định, tránh việc xuất hiện quá nhiều khiến khách hàng “bội thực” dẫn đến việc họ không muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Đầu tiên, các chủ quán sẽ cần chọn lọc kênh truyền thông, bởi dù tiếp thị đa kênh, bạn vẫn phải có số lượng giới hạn. Vì nếu xuất hiện quá nhiều, bạn sẽ gây lãng phí chi phí khi một số kênh sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi. Cùng với đó, các chủ quán sẽ phải có những nội dung và dạng tiếp thị khác nhau để đảm bảo bài quảng cáo phù hợp và tương thích với từng nền tảng. Nhờ vậy, gia tăng khả năng hiển thị để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. 

2. Có trường hợp dự phòng

Các chủ quán cũng nên tiếp thị trên đa dạng kênh marketing khác nhau vì đây là cách để thương hiệu có trường hợp dự phòng, đặc biệt là trong tình hình các tội phạm công nghệ đang ngày càng “lộng hành”. Do đó, việc bạn sở hữu nhiều kênh quảng bá sẽ giúp bạn có thể duy trì được kế hoạch tiếp thị nếu chẳng may có một hoặc vài nền tảng gặp trục trặc. Điển hình, bạn dự định sẽ quảng cáo sản phẩm mới vào tháng cuối tháng 6, tuy nhiên, đột nhiên vào ngày 20, tài khoản tiếp thị của thương hiệu lại bị các hacker xâm nhập và lấy toàn quyền sở hữu. Khi này, những nền tảng còn lại, thậm chí, kênh tiếp thị truyền thống sẽ trở thành “cứu cánh” cho bạn.

Những Lý Do Các Chủ Quán Nên Tiếp Thị Đa Kênh
Tiếp thị đa kênh sẽ là phương án hiệu quả giúp bạn duy trì được chiến lược marketing nếu chẳng may gặp sự cố bất khả kháng (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, nếu bạn chỉ sở hữu 1 hoặc 2 kênh tiếp thị, mà những kênh quảng bá này lại còn kết nối với nhau thì chắc chắn kế hoạch marketing sẽ “đổ bể”. Khi đó, bạn sẽ phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực, như mất đi cơ hội quảng cáo “vàng” khiến cho các đối thủ cạnh tranh vượt qua bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ lỡ thời điểm tối ưu nhất để gia tăng sức hiệu quả của chiến lược marketing. Chính vì thế, để đảm bảo tiến trình quảng bá, các chủ quán sẽ cần trang bị cho mình ít nhất 3 đến 4 kênh tiếp thị.

Tuy nhiên, bởi đây là một phương án dự phòng, vì thế, các chủ quán sẽ cần tốn một khoản thời gian và công sức không nhỏ để tạo sự uy tín đồng đều cho các kênh khác nhau. Do nếu bạn chỉ tập trung vào 1 kênh tiếp thị và không dành nhiều thời gian “chăm sóc” các nền tảng khác, thì khi cần có sự thay thế tạm thời, khách hàng sẽ đặt nghi vấn với thương hiệu. Bởi họ lo lắng rằng đây là tài khoản cố tình bắt chước theo thương hiệu của bạn, khi này, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tạo dựng niềm tin. Điều này cũng sẽ vô tình làm lỡ mất thời điểm lý tưởng để bạn thực hiện các chiến lược tiếp thị.

3. Tăng uy tín thương hiệu

Cuối cùng, việc lựa chọn tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau sẽ là giúp các chủ quán tăng độ uy tín cho thương hiệu của mình. Bởi chắc rằng, dưới vai trò khách hàng, bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn nếu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu được tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau. Có thể kể đến như TV, tạp chí, biển hiệu và các kênh hiện đại gồm mạng xã hội, bảng hiệu điện tử tại các thang máy văn phòng, tòa nhà hoặc các trang báo điện tử. Do đó, các chủ quán nên cân nhắc xuất hiện tại một số kênh truyền thông nhất định để tạo nên sự uy tín đối với khách hàng. Bởi với ngành F&B, uy tín là một yếu tố quan trọng để bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

Và để có thể tạo được sự tin tưởng, các chủ quán sẽ cần cân nhắc kênh tiếp thị nhằm xuất hiện thực sự phù hợp. Vì với những kênh marketing, nơi mà việc quảng cáo trở nên dễ dàng và ít tốn kém, mức độ uy tín đạt được cũng sẽ không đáng kể. Thay vào đó, các kênh tiếp thị có những yêu cầu khó khăn như TV hay báo chí sẽ giúp bạn gia tăng sự uy tín vô cùng hiệu quả. Do vậy, các chủ quán nên có sự xem xét và đánh giá để có thể lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp nhằm đảm bảo mục tiêu đặt ra. Nếu không có sự cân nhắc kỹ lưỡng, bạn sẽ tốn kém nhiều chi phí và thời gian không đáng có. 

Việc quảng cáo đa kênh là một chiến lược không còn quá mới nhưng vẫn mang đến nhiều nỗi trăn trở cho các chủ quán. Tuy nhiên, cách tiếp thị này sở hữu nhiều lợi ích hơn bạn từng nghĩ, do đó, các chủ quán nên triển khai phương án này cho thương hiệu của mình càng sớm càng tốt.

Có thể bạn quan tâm

Kiến thức nổi bật

Tin tức mới nhất

- Advertisment -spot_img